So sánh 2 phiên bản Dĩ Thâm - Mặc Sênh trong Bên nhau trọn đời

“Bên nhau trọn đời” được người xem cũng như “fan ruột” của nguyên tác đón nhận ngay từ ngày đầu lên sóng nhưng hình ảnh của cặp đôi “Tiểu Dĩ Thâm” và “Tiểu Mặc Sênh” khiến một số khán giả theo dõi từ tập 3 của bộ phim có phần thất vọng.

Thời đại học của cặp đôi Dĩ Thâm và Mặc Sênh được thể hiện phần lớn với sự diễn xuất của Ngô Thiến và La Vân Hi, những phân cảnh còn lại có sự diễn xuất của Chung Hán Lương và Đường Yên. Tuy nhiên, từ tạo hình cho đến diễn xuất, 2 cặp đôi có một vài sự chênh lệch và không khỏi tránh được sự so sánh từ người hâm mộ.
 

Hình ảnh 2 cặp đôi trong hình tượng nhân vật Dĩ Thâm - Mặc Sênh thời đại học trong
“Bên nhau trọn đời”

Chung Hán Lương và Đường Yên

Dù phân đoạn thời đại học chỉ xuất hiện trong một vài giây của đoạn trailer dài 15 phút nhưng cặp đôi Chung Hán Lương và Đường Yên nhận được nhiều lời khen bởi lối diễn xuất hay cộng với tạo hình đẹp. Chung Hán Lương dù đã 40 tuổi nhưng đã “trẻ hóa” một cách hoàn hảo vào hình tượng “hoàng tử khoa Luật”. Nam diễn viên ăn vận giản dị, trẻ trung khi lên giảng đường. Ngoài ra, vẻ lạnh lùng, xa cách của “Dĩ Thâm” Chung Hán Lương đối với Đường Yên cũng làm người hâm mộ hài lòng vì đúng chất “trong ấm ngoài lạnh” như nguyên tác.


 Vẻ điển trai của Chung Hán Lương trong vai Hà Dĩ Thâm thời sinh viên

Đường Yên đã thể hiện xuất sắc hình ảnh Mặc Sênh hồn nhiên thời đại học. Lối diễn xuất biến hóa cùng với giọng nói trong trẻo của Đường Yên được đánh giá là tự nhiên. Ngay cả Chung Hán Lương khi chia sẻ cảm nhận về bạn diễn cũng cho biết Đường Yên dù đã trưởng thành nhưng lại rất ngây thơ, hồn nhiên, đặc biệt giọng nói như búp bê và hay sử dụng những ngôn ngữ tuổi teen. Chính nhờ lợi thế này mà nữ diễn viên đã có màn hóa thân tự nhiên, khiến người xem hài lòng. Ngoài ra, tạo hình trẻ trung có chút tiểu thư cũng là một điểm cộng khiến cho hình ảnh Mặc Sênh của Đường Yên có phần hoàn hảo.

Hình ảnh trong sáng của Đường Yên trong vai Triệu Mặc Sênh thời sinh viên.

La Vân Hi và Ngô Thiến

Hotboy La Vân Hi trong vai Hà Dĩ Thâm không nhận được sự đánh giá cao bởi lối ăn mặc quá chải chuốt và kiểu cách, khiến người xem không thể nhận ra được hình ảnh chàng sinh viên nghèo vượt khó so với nguyên tác. Đồng thời, lối diễn xuất của La Vân Hi cũng khiến người xem thất vọng. Nguyên tập 3 và tập 4, người xem có cảm giác như “Tiểu Dĩ Thâm” đang gồng mình để làm tròn vai. Từ ánh mắt lạnh lùng cho đến những hành động quan tâm dành cho “Tiểu Mặc Sênh” hết sức gượng gạo. Ngay cả biểu cảm trong những phân cảnh khi đã yêu Mặc Sênh cũng bị đánh giá là nhạt.


Tạo hình nhân vật Dĩ Thâm của La Vân Hi không được đánh giá cao

“Tiểu Mặc Sênh” Ngô Thiến được đánh giá cao hơn so với bạn diễn vì giữ được nụ cười tỏa nắng và tính cách hồn nhiên như đúng trong nguyên tác. Nhưng hình tượng ngây thơ, trong sáng của cô cũng gây nhiều tranh cãi vì nhiều ý kiến cho rằng nữ diễn viên trẻ đang cố gắng tỏ ra ngây thơ với giọng nói cao vút. Vẫn bị đánh giá là còn kém trong diễn xuất nhưng điểm cộng của Ngô Thiến là  tạo hình  đẹp và  khá tương đồng với hình ảnh của Đường Yên trong phân đoạn thời đại học.


Hình ảnh Ngô Thiến trong vai Triệu Mặc Sênh

Hầu hết ý kiến của người xem cũng như những phản hồi trên mạng qua 2 tập phim đều cho rằng cặp đôi La Vân Hi và Ngô Thiến không thể hiện đúng hình tượng nhân vật so với cặp đôi Chung Hán Lương và Đường Yên. Diễn xuất non nớt có phần gượng ép cùng với tạo hình không phù hợp khiến cho cặp đôi trẻ không được ủng hộ. Tuy nhiên, những hình ảnh của cặp đôi Chung - Đường đã phần nào làm người hâm mộ thỏa mãn và đón chờ sự xuất hiện những phân cảnh này vào những tập tiếp theo của bộ phim.

Phương Loan
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất