So sánh Pixel 2 XL với LG V30: 'Kẻ tám lạng, người nửa cân'

Google vừa tung ra bộ đôi smartphone cao cấp Pixel 2 XL và Pixel 2, cùng thử so sánh Google Pixel 2 XL với "đối thủ tiền năng" LG V30.

Thiết kế

Từ phía trước, hai mô hình khá tương đồng với thiết kế gần như không viền. Thành thực mà nói, thật khó để phân biệt giữa chúng. Nhưng thiết kế phía sau bắt đầu lộ rõ sự khác biệt.

Pixel 2 XL sử dụng một phần vỏ kính, phần còn lại dùng chất liệu nhôm với khả năng chống nước chuẩn IP67, trong khi đó LG V30 sẽ dễ vỡ hơn vì bề mặt kính hoàn toàn phía sau.
 

So sánh Pixel 2 XL với LG V30: Kẻ tám lạng, người nửa cân-1

Google Pixel 2 XL còn có hai loa phía trước, thiết kế này phù hợp hơn rất nhiều so với loa đơn trên LG V30. Trong khi, mô hình V30 lại sở hữu một jack cắm tai nghe 3,5 mm vào thân máy, còn Google bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm dùng tai nghe có dây chuẩn USB-C hoặc tai nghe không dây chuẩn Bluetooth.

Hiển thị

So sánh Pixel 2 XL với LG V30: Kẻ tám lạng, người nửa cân-2

Sự tương đồng giữa hai mô hình này tiếp tục thể hiển ở màn hình hiển thị. Từ kích thước đến tỷ lệ màn hình và công nghệ hiển thị, đó là một màn hình POLED 6 inch 2.880 x 1.440 pixel với tỷ lệ là 18: 9. Cả hai điện thoại đều được đánh giá tuyệt đẹp.

Giao diện người dùng

 So sánh Pixel 2 XL với LG V30: Kẻ tám lạng, người nửa cân-3

Đây chắc chắn là một yếu tố gây “tranh cãi”. Pixel 2 XL được hưởng lợi từ trải nghiệm Android 8.0 đồng thời cũng được bổ sung một số tính năng phần mềm bổ sung. Có rất nhiều tiện ích trên Pixel 2 XL mà bạn sẽ không tìm thấy trên V30 như tính năng bóp để thực hiện nhanh tác vụ như trên HTC U11, chẳng hạn mở Google Assistant, cập nhật lời nhắc, những cải tiến được thực hiện với Google Lens.

Bộ xử lý và bộ nhớ

Cả hai điện thoại đều trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835 kết hợp với bộ nhớ RAM 4 GB. Tuy nhiên, đáng buồn thay, không có bất kỳ sự mở rộng lưu trữ nào với Pixel 2 XL - vì vậy bạn đang mắc kẹt với dung lượng 64 GB hoặc 128 GB. Mặc dù các tùy chọn lưu trữ là giống nhau cho V30, nhưng mô hình có lợi ích rất lớn từ việc có một khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng.

Máy ảnh

So sánh Pixel 2 XL với LG V30: Kẻ tám lạng, người nửa cân-4

LG V30 chắc chắn sẽ thu hút người sáng tạo nội dung nhờ máy ảnh kép của nó - một camera cảm biến 16 MP và một camera góc rộng 13 MP. Thêm vào đó, các chế độ LG Cine cũng như khả năng quay video tuyệt đỉnh, V30 có một hệ thống máy ảnh đa năng như các nhà làm phim.

Ngược lại, Google Pixel 2 XL bỏ qua việc triển khai cụm máy ảnh kép, thay vào đó chỉ có một máy ảnh phía sau 12 MP. Một số người có thể quan tâm đến vấn đề này, nhưng phiên bản tiền nhiệm Pixel XL đã vượt qua mong đợi bằng những tính năng chụp ảnh ấn tượng, nên không có bất kỳ lý do nào để “báo động” ở đây.

Pin

So sánh Pixel 2 XL với LG V30: Kẻ tám lạng, người nửa cân-5

Về khía cạnh pin, Google Pixel 2 XL có một chút lợi thế, dung lượng pin 3.520 mAh - so với dung lượng 3.300 mAh của V30. Đây không phải là một sự khác biệt lớn. Tuy nhiên, LG V30 hỗ trợ công nghệ sạc không dây - trong khi đây không phải là một lựa chọn cho Pixel 2 XL.

Kỳ vọng

LG V30 có vẻ như có lợi thế vì mức giá bắt đầu khoảng 800 USD (18 triệu đồng) ở Mỹ, thấp hơn giá 850 USD (19,3 triệu đồng) của Pixel 2 XL. Pixel 2 XL nhận được những ưu điểm từ phần mềm Android 8.0. Trong khi đó, LG V30 là một tính năng điện thoại vô cùng phong phú với một thiết kế tuyệt đẹp.
 


Theo Dân Việt


Công nghệ smartphone

Tin tức mới nhất