Cháy lớn buổi ra mắt phim Kong Skull Island

So tài 2 quái vật vũ trụ Kong và Godzilla: Ai là kẻ mạnh hơn khi đối đầu?

Điều gì sẽ xảy ra nếu 2 giống loài hùng mạnh bậc nhất Vũ trụ Quái vật này đối đầu nhau?



Kong và Godzilla là 2 biểu tượng quái vật nổi tiếng trong lịch sử điện ảnh thế giới. Và cả 2 đều đã lần lượt xuất hiện trong Vũ trụ Quái vật qua Godzilla (2014)Kong: Skull Island (2017).

Năm 2020, chúng sẽ có màn đối đầu kinh điển trong Godzilla vs. Kong. Qua bài viết sau đây, chúng ta hãy cùng xem kẻ nào đang có lợi thế hơn trong trận chiến này.

1. Kích thước
 

So về kích thước hiện tại, Godzilla là kẻ vượt trội so với Kong. Vua Quái vật hiện đang sở hữu chiều cao 110 mét. Trong khi đó, Chúa tể Đảo Đầu Lâu chỉ cao tầm 30 mét mà thôi. Dù Kong trong Kong: Skull Island vẫn đang "tuổi ăn tuổi lớn" nhưng rất khó để nó có thể vượt qua được con số khổng lồ của Godzilla.

Kết quả: Godzilla 1 - 0 Kong.

2. Chiếc đuôi
 

Chúa tể Đảo Đầu Lâu sở hữu cơ thể "trước sau như một", không hề có đuôi. Trong khi đó, Godzilla sở hữu chiếc đuôi khổng lồ với đầy gai nhọn. Đây là một thứ vũ khí cực kì đáng sợ khi Godzilla từng dùng nó để hạ gục MUTO trong Godzilla (2014). Trong lịch sử điện ảnh, Vua quái vật cũng rất nhiều lần dùng đuôi để chiến đấu với kẻ thù vô cùng hiệu quả.

Kết quả: Godzilla 2 - 0 Kong

3. Đôi tay 
 

Có lợi thế về đuôi nhưng Godzilla thua hoàn toàn Kong về sức mạnh đôi tay. Là một động vật thuộc loại linh trưởng, Kong sở hữu đôi tay dài, khỏe và vô cùng khéo léo. Dễ dàng nhận ra Kong đánh bại 3 con khủng long bạo chúa trong King Kong (2005) hay đám Thằn Lằn Xương Sọ hoàn toàn dựa vào sức mạnh nắm đấm của đôi tay.

Đây sẽ là thứ vũ khí chính của Kong trong trận chiến với Godzilla.

Kết quả: Godzilla 2 - 1 Kong

4. Hơi thở Nguyên tử

Đây là thứ vũ khí đặc trưng và mạnh mẽ bậc nhất của Vua Quái vật. Đặc trưng của Godzilla là một quái vật sinh tồn nhờ "ăn" năng lượng phóng xạ. Vì thế mà nó sở hữu "chiêu cuối" Hơi thở Nguyên tử vô cùng "bá đạo".

Godzilla sẽ dùng toàn bộ năng lượng của cơ thể để phun ra 1 tia phóng xạ có sức phá hủy cức kì khủng khiếp. Trong phiên bản Nhật, Hơi thở Nguyên tử có thể phá hủy cả một thành phố. Còn ở phiên bản 2014, nó dễ dàng hạ gục MUTO có kích thước vượt trội như tuyệt chiêu này.

Kết quả: Godzilla 3 - 1 Kong

5. Sự linh hoạt
 

So về tốc độ và sự linh hoạt, Godzilla khó có thể bì kịp với Kong. Với kích thước khổng lồ và đồ sộ, Vua Quái vật tỏ ra khá chậm chạp trong việc di chuyển. Tốc độ chiến đấu của Godzilla cũng không nổi bật khi nó thiên về sống dưới nước hơn là trên cạn. Trong khi đó, Kong có thể lèo trèo và bay nhảy một cách cực kì nhanh nhẹn.

Đây là một lợi thế không hề nhỏ dành cho Kong bởi khả năng gây bất ngờ và né những đòn đánh chí mạng của Godzilla.

Kết quả: Godzilla 3 - 2 Kong

6. Trí thông minh

Thật khó để so sánh trí tuệ của 2 quái vật nổi bật bậc nhất Vũ trụ Quái vật này. Tuy nhiên, theo những gì đã diễn ra trong Kong: Skull Island thì Kong biết cách sử dụng các vật dụng xung quanh làm vũ khí trong lúc chiến đấu với kẻ thù. Nhờ vâỵ, nó dễ dàng "lật kèo" Thằn Lằn Xương Sọ nhờ sử dụng chiếc chân vịt gần đó để tấn công.

Trong khi đó, Godzilla gần như chỉ sử dụng sức mạnh bản thân trong cuộc chiến với MUTO. Nếu trận chiến diễn ra tại một địa điểm thích hợp, đây sẽ là lợi thế không nhỏ dành cho Kong.

Kết quả: Godzilla 3 - 3 Kong

Mỗi quái vật đều có những điểm mạnh và yếu riêng biệt. Kết quả hòa nhau khiến cuộc chiến giữa Kong và Godzilla thêm phần gay cấn và đáng mong chờ. 

Tâm Nguyễn

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/so-tai-2-quai-vat-vu-tru-kong-va-godzilla-ai-la-ke-manh-hon-khi-doi-dau-n-114866.html

godzilla kong vs. godzilla King Kong

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cháy lớn buổi ra mắt phim Kong Skull Island