Sơ tán 1.000 người dân, gỡ 10 thỏi nghi chất nổ ở cây ATM sát chung cư

Chiều tối 13-10, Công an tỉnh Quảng Ninh có thông báo chính thức về việc xử lý vụ nghi gài chất nổ ở tại cây ATM của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đặt tại chung cư của Công ty Than Nam Mẫu thuộc địa bàn phường Yên Thanh, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ 30 sáng cùng ngày, khi các nhân viên Ngân hàng SHB vào cây ATM để nạp tiền thì phát hiện dưới máy rút tiền của cây ATM này có 4 thỏi nghi là mìn đã được ghim chốt.

Ngay sau khi phát hiện các vật lạ nghi là mìn, các nhân viên của ngân hàng đã giữ nguyên hiện trường và báo cho cơ quan công an.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng của Công an TP Uông Bí và Công an tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng triển khai lực lượng phong tỏa hiện trường.

Sơ tán 1.000 người dân, gỡ 10 thỏi nghi chất nổ ở cây ATM sát chung cư-1
Khu vực cây ATM bị gài chất gây nổ

Các lực lượng gồm công an, phòng cháy chữa cháy và dân quân tới hiện trường lập vành đai bảo vệ hiện trường và cảnh báo di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Do vị trí cây ATM bị nghi gài mìn nằm ở dưới đất tòa Chung cư CT1, cao 9 tầng trong Khu chung cư than Nam Mẫu nằm gần Quốc lộ 18, Và cách đó không xa là Công ty Giày da Sao Vàng có rất đông công nhân làm việc nên lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã phải sơ tán khoảng 1.000 người dân.

Sau khi đảm bảo khu vực xung quanh cây ATM đã không còn người dân, lực lượng chức năng của Công an tỉnh Quảng Ninh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành tìm kiếm, rà soát toàn bộ cây ATM nghi bị gài mìn.

Qua kiểm tra, khám nghiệm tại 2 cây ATM, lực lượng chức năng đã phát hiện tháo gỡ và thu giữ 10 thỏi nghi là thuốc nổ, gồm: tại cây ATM số 7 có 6 thỏi, cây ATM số 8 có 4 thỏi, tổng trọng lượng khoảng 2kg.

Quá trình tháo gỡ 10 thỏi nghi là thuốc nổ trên đã được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Hiện nay, Công an tỉnh Quảng Ninh đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP Uông Bí tập trung tiến hành các biện pháp xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

 

Theo SGGPO


cháy nổ

Tin tức mới nhất