Sở TT&TT TP.HCM sẽ mời Facebooker Võ Quốc tới làm rõ việc xúc phạm báo chí

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, sẽ mời Facebooker Võ Quốc lên làm việc để làm rõ vụ việc xúc phạm nhà báo, nghề báo trên mạng xã hội.

Trưa 25/9, trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM Lâm Đình Thắng cho biết, sau thời gian tích cực, khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng, đã xác định được ông Võ Đình Quốc, chủ tài khoản Facebook Vo Quoc có địa chỉ trên địa bàn thành phố.

Do đó, Sở TT&TT sẽ mời ông Quốc lên làm việc để làm rõ vụ việc và tiến hành các bước tiếp theo theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 23/9, Hội Nhà báo TP.HCM đã có công văn đề nghị làm rõ, xử lý hành vi xúc phạm nhà báo, nghề báo của Facebooker Vo Quoc (được cho là đầu bếp Võ Quốc).

Theo diễn biến vụ việc, tối 21/9, trên trang Facebook cá nhân Vo Quoc có đăng bài viết với nội dung xúc phạm nhà báo và nghề báo.

Trong bài viết, người này viết những lời chửi bới thiếu văn hóa với nhà báo và nghề báo nói chung. Nội dung bài viết lan truyền trên mạng nhanh chóng và bị cộng đồng mạng phản ứng mạnh. 

Đến trưa 22/9, Facebooker Võ Quốc đã xóa nội dung bài viết trên, đồng thời đính chính rằng bài viết đó không do mình viết mà do tài khoản Facebook bị hack.

Cụ thể, Võ Quốc viết: "Nhậu xong ngủ một đêm tới sáng mở mắt ra thấy quá trời tin nhắn điện thoại và không vào Facebook được. Sau đó phải nhờ dịch vụ lấy lại Facebook và Võ Quốc đã xóa ngay status nói về nhà báo. Nghĩ xóa rồi thôi nhưng thấy các anh chị báo chí điện thoại hỏi nhiều quá nên Quốc đăng lên cho mọi người rõ".

Tuy nhiên, status giải thích này càng bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội hơn. Sau đó, Võ Quốc tiếp tục xóa nội dung lời xin lỗi.

Theo một số chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng, việc lấy lại tài khoản bị hack không thể nhanh trong vài tiếng đồng hồ. Thời gian ít nhất là 24 giờ hoặc 48 giờ đồng hồ sau khi yêu cầu Facebook xác minh.

Hiện tại, tài khoản Facebook Vo Quoc đã khóa.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/so-tt-tt-tp-hcm-se-moi-facebooker-vo-quoc-toi-lam-ro-viec-xuc-pham-bao-chi-2193998.html

Facebook

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao