Sốc đột ngột do quan hệ quá sức: lời cảnh báo cho nhiều cặp đôi

Hoạt động tình dục hợp lý sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích trong cuộc sống. Còn nếu bạn quan hệ tình dục quá sức có thể gây nên sốc đột ngột, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Sốc đột ngột dễ tử vong

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, cho biết việc quan hệ tình dục quá nhiều rất nguy hiểm, đôi khi con gây nên tình trạng sốc đột ngột ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Theo BS Lợi, bệnh viện đã từng cấp cứu bệnh nhân bị sốc đột ngột do mất sức khi “yêu”. Bệnh nhân nam được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng thân thể chỉ được quấn tạm chiếc chăn với biểu hiện mặt trắng bệch, mạch đập chậm. Sau khi bác sĩ khẩn trương cấp cứu, truyền dịch và tiêm thuốc trợ sức, bệnh nhân nam mới tỉnh lại. 

Theo lời người vợ, hai vợ chồng mới cưới nhau được vài tháng thì chị chuẩn bị đi nước ngoài xuất khẩu lao động vài năm. Để có không gian riêng, vợ chồng chị lên Hà Nội chia tay nhau, thuê nhà nghỉ trong ba ngày. Vợ chồng “yêu” nhau liên tục, mỗi lần mệt, người chồng lại dùng thuốc gì đó như kích dục, trợ sức. 

Sau hai ngày, hai đêm gần như quên ăn, quên ngủ, buổi sáng đó, vừa “gần gũi” vợ xong, anh chồng kêu mệt và lạnh. Chị vội lấy chăn đắp cho chồng, lúc này chồng  chị da tái nhợt, chân tay lạnh toát… Ngay lập tức anh được đưa vào viện cấp cứu.

Đối với đàn ông, một lần “yêu” tiêu tốn lượng kalo tương đương với việc xúc khoảng 2,5 tấn than, đi bộ trong vài kilomet. Ngay cả người trẻ tuổi, khỏe mạnh, nếu phấn khích họ có thể quan hệ vài ba lần, thậm chí 6-7 lần trong ngày, nhưng nếu duy trì tần suất này thường xuyên, thì dù được bồi bổ thức khỏe, ăn uống cũng khó bù lượng kalo đã mất và dẫn đến tình trạng suy kiệt cấp tính, nguy hiểm đến tính mạng.

Trong trường hợp này, người vợ một mặt phải hô hấp nhân tạo, đồng thời kêu người tới trợ giúp, tuyệt đối không được vì tâm lý xấu hổ mà chậm cấp cứu người bệnh, sẽ có thể dẫn tới nguy cơ tử vong, BS Lợi nhấn mạnh.


quan hệ tình dục quá sức
      Quan hệ tình dục quá sức có thể gây nên sốc đột ngột, gây nguy hiểm đến tính mạng. 
                                                                  Ảnh minh họa

“Yêu”quá nhiều, hậu quả sẽ khó lường

ThS.BS Lê Thị Phương Huệ, Bệnh viện Thanh Nhàn, cho biết việc quan hệ tình dục quá sức khiến sẽ ảnh nghiêm trọng đến chất lượng “nòi giống” do lượng tinh trùng không được cung cấp đầy đủ số lượng, chất lượng, ảnh hưởng đến thụ tinh. Nó khiến cho sự phát triển của tinh binh bị giảm sút và không có thời gian để phát triển bình thường trở lại.

Bên cạnh đó, việc bị cọ xát liên tục ở “vùng kín” có thể ảnh hưởng xấu tới tới bộ phận sinh dục, đồng thời làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Nếu không được chữa trị kịp thời, nó có thể gây nên những hậu quả vô cùng nghiêm trọng đối với sức khỏe sinh sản, thậm chí còn có thể dẫn đến vô sinh.

Quan hệ tình dục cũng làm tăng nhịp tim, tăng nhiệt độ cơ thể, dẫn đến tình trạng mất nước, hình thành lactic hoặc axit lactic trong cơ bắp và có hiện tượng co thắt cơ bắp như khi tập thể dục… Vì vậy sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe, đặc biệt những người có thể trạng yếu.

Nghiêm trọng hơn, nó còn có thể dẫn đến một số bệnh lý về tâm thần như lệch lạc tình dục, tâm thần phân liệt, rối loạn nhân cách chống đối xã hội, rối loạn nhân cách ranh giới, rối loạn trầm cảm… Điều này có ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt hàng ngày và cuộc sống của mỗi người chúng ta.

Việc quan hệ tình dục quá thường xuyên không phải là ý tưởng tốt, đặc biệt cho cánh mày râu. Nghiên cứu cho thấy, nam giới thường gặp nhiều trở ngại trong những lần quan hệ tiếp theo nếu tần suất quá dày. Thậm chí không nhận được cảm xúc và niềm hạnh phúc của việc này mang lại, độ hài lòng giảm đi rõ rệt.

Còn theo các bác sĩ đông y, trong trường hợp nam giới bị sốc đột ngột do quan hệ tình dục sẽ có các biểu hiện đột nhiên sắc mặt trắng bệch, thở ngắn, tay chân co giật, lạnh toàn thân, mạch đập vô cùng yếu, người vợ phải nhanh chóng giúp nạn nhân thoát được nguy cơ trụy mạch, tử vong bằng cách nhanh chóng dùng kim bạc hoặc một thứ kim loại có đầu tù như kẹp tóc chọc mạnh vào xương cụt (huyệt trường cường) của người chồng, đồng thời lấy móng tay ấn vào huyệt nhân trung (huyệt nằm ở vùng rãnh mũi - môi) làm cho tri giác phục hồi, rồi nhanh chóng đưa tới bệnh viện.

Để hạn chế ham muốn tình dục quá độ là việc có thể, nhưng không dễ, đòi hỏi phải kiên trì, cần sự nỗ lực của đối tượng cả về nhận thức và quyết tâm. 

Cần phối kết hợp nhiều biện pháp từ chủ động đến thụ động, xây dựng môi trường sống lành mạnh, tránh những yếu tố nhạy cảm, không nên sử dụng các loại thuốc kích dục, hình ảnh gợi cảm để hạn chế tối đa tác động của những tác nhân gây kích thích, dần loại bỏ thói quen xấu. 

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao