Soi xe ga gấp lại được, phù hợp với đô thị chật chội

Mẫu xe ga điện thông minh này vừa được trình làng tại Hội chợ tiêu dùng điện tử quốc tế (CES) hứa hẹn đem lại tiện ích bất ngờ cho cuộc sống đô thị.


Xe ga điện Ujet tại CES 2018.

Hội trợ điện tử tiêu dùng quốc tế ở Las Vegas (CES) là sân chơi lớn nhất thế giới cho các đổi mới và công nghệ có thể thay đổi thế giới.

Tất cả các nhà sản xuất và phát triển hiện đang trưng bày những sản phẩm công nghệ cao của mình với những đổi mới nhằm đem lại tiện ích tốt hơn cho cuộc sống của chúng ta.

Soi xe ga gấp lại được, phù hợp với đô thị chật chội-1
Xe tay ga Ujet gấp gọn lại như một chiếc xe đẩy.

Trong phân khúc sản phẩm xe môtô tại CES 2018, người tiêu dùng hoàn toàn bất ngờ trước mẫu xe tay ga gấp từ Ujet, một công ty công nghệ ở Luxembourg. Đó là một mẫu xe tay ga thông minh có khả năng di chuyển quãng đường 95 dặm (153 km) với mỗi lần sạc pin, và có thể gấp gọn lại giống như một chiếc xe đẩy.

Nếu trước đây tại CES 2017, Honda trình diện mẫu xe máy tự cân bằng giúp cho lái xe được an toàn hơn trên đường đi thì với mẫu xe gấp thông minh của Ujet đem tới cho làng xe hai bánh một ý tưởng rất độc đáo.

Xe không chỉ gấp lại mà còn trang bị cả loa, dĩ nhiên là dạng sản phẩm này sẽ không hề rẻ chút nào.

Với mức giá dự kiến từ 8.000 – 10.000 USD, xe gấp Ujet có trang bị động cơ 4kW gắn trên vành sau không có thiết kế chấu. Mỗi lần nạp năng lượng, động cơ này có khả năng cung cấp đủ cho xe Ujet chạy được quãng đường đi tới 153 km và đạt được vận tốc tối đa giới hạn 30 mph (48,3 km/h).

Ngoài ra xe còn có một bộ siêu nạp tùy chọn có thể giúp sạc đầy pin xe chỉ trong 2 giờ, nhanh hơn 4 giờ so với bộ nạp thông thường tại nhà.

Soi xe ga gấp lại được, phù hợp với đô thị chật chội-2
Xe sẽ bán vào mùa hè năm nay.

Nhưng điểm chú ý ở chỗ, Ujet có thể gây sự chú ý của tất cả mọi người nhờ vào gói pin được cài đặt dưới yên xe, gấp lại được giúp lái xe có thể sạc dễ dàng ngay cả ở không gian làm việc nhỏ hẹp tại văn phòng hoặc phòng khách.

Các thành phần thân xe bằng vật liệu sợi carbon nhẹ giúp cho xe tay ga của Ujet chỉ nặng 108 pounds (49 kg) cộng với khả năng thu gọn lại còn giúp Ujet dễ dàng cất trong những không gian sinh sống chật chội nơi đô thị.

Không những thế nhờ thiết kế khung gầm không đối xứng, xe của Ujet có thể gấp lại cực nhanh dưới 5 giây.

Chưa hết, sản phẩm từ Ujet còn rất thông minh với khả năng kết nối điện thoại qua ứng dụng đóng vai trò làm chìa khóa khởi động, theo dõi chống trộm, Wi-Fi, Camera, GPS, truyền thông xã hội và liên lạc qua Bluetooth.

Các thông số cần thiết sẽ được hiển thị trên màn hình TFT của xe.

Ngoài ra xe còn có tích hợp loa cũng như ổ sạc USD nạp năng lượng cho điện thoại. Trong khi các tấm ốp thân có thể thay đổi linh hoạt, chiều cao yên ngồi hai nấc, thiết kế 2 thân, và có nhiều màu tùy chọn phù hợp với cá tính từng người.

Dự kiến xe sẽ được tung ra vào mùa hè năm 2018 và sẽ bán trên toàn cầu.

Soi xe ga gấp lại được, phù hợp với đô thị chật chội-3
Động cơ điện gắn ở bánh sau xe.

Theo Dân Việt


chuyện lạ siêu xe

Tin tức mới nhất