'Sởn gai ốc' với giọng ca của chàng phóng viên trẻ, thi hát để giúp bé trai bị ung thư ruột

"Hát mãi ước mơ" tập 10 đã phát sóng vào tối ngày 28/6. Trong số mới này, khán giả đã được chứng kiến những câu chuyện đầy tính nhân văn từ các thí sinh.



Ngồi cùng ghế giám khảo Trấn Thành và Cẩm Ly trong Sing Your Dream - Hát mãi ước mơ tập 10 là nam ca sĩ điển trai Quang Vinh.


Khách mời chương trình lần này là ca sĩ Quang Vinh.
 

Mở đầu đêm thi là câu chuyện về lòng hiếu thảo của cô sinh viên trường Văn hóa nghệ thuật Cần Thơ - Hồ Linh Thùy Giang, thi hát để giúp mẹ trả nợ.

Bố mẹ Giang chia tay khi cô vừa mới tốt nghiệp cấp 3. Sau ly hôn, mẹ Giang - cô Châu cùng con út sống tại một căn nhà đi thuê ở Sài Gòn, còn Giang chuyển về sống cùng bà ngoại.

Thương mẹ tảo tần và không muốn trở thành gánh nặng của bà, ra trường, Giang quyết định ở lại Sài Gòn lập nghiệp. Cô mong muốn kiếm được nhiều tiền để gia đình được sum vầy bên nhau, mẹ không còn phải đi ở nhà thuê và nhanh chóng trả hết số nợ nần đang mắc người ta.
 


Hai mẹ con Thùy Giang
 

Không chỉ là người con hiếu thảo biết suy nghĩ sâu xa, Giang còn là một cô gái tâm lý và sống rất tình cảm. Khi được Trấn Thành hỏi về chuyện nếu mẹ có ý định tiến thêm bước nữa thì Giang có ủng hộ bà không?. Rất hoải mái, Thùy Giang cho biết cô hoàn toàn đồng ý.
 


Đến với chương trình, Thùy Giang thể hiện ca khúc "Tôi muốn về nhà"
 

Nối tiếp đêm thi là câu chuyện của chàng sinh viên nghèo đến từ trường Đại học Sư Phạm TP HCM - Minh Huy, thi hát để giúp một bé gái bị bệnh ung thư máu.

Bản thân Minh Huy không phải là người có cuộc sống dư giả. Ngoài giờ học, Minh Huy làm thêm công việc giữ xe ở quán cơm để có tiền trang trải cho cuộc sống.
 


Chàng sinh viên trẻ với tấm lòng cao thượng Minh Huy
 

Khi biết được hoàn cảnh đáng thương của bé Tiên - một bệnh nhân đang bị ung thư máu, Minh Huy không thể kìm nổi lòng mình. Bằng nghĩa cử cao đẹp, chàng sinh viên sư phạm quyết tâm đăng kí đi thi hát để giúp bé Tiên có thể tiếp tục điều trị bệnh.

Đến với chương trình, Minh Huy thể hiện ca khúc nhạc trữ tình Tình nghèo có nhau khiến khán giả thích thú, bộ ba giám khảo hết lời khen ngợi giọng ca ngọt ngào, truyền cảm của chàng trai.
 


Câu chuyện về Minh Huy

 

Tiếp đến là câu chuyện của vợ chồng anh Lê Quang Nhựt và chị Nguyễn Thị Kim Liên. Có thể nói, hai cô chú là minh chứng sống cho câu nói "Đồng vợ đồng chồng tát biển đông cũng cạn". Chị Liên chia sẻ, hai vợ chồng có niềm đam mê ca hát từ trẻ, hễ có đám tiệc nào là cả hai xung phong vào góp vui. Lạc quan là thế, song hoàn cảnh gia đình cô chú lại vô cùng khó khăn.
 


Vợ chồng anh chị Nhựt Liên
 

Hiện gia đình này đang thiếu nợ nhà nước 35 triệu đồng, được hoàn trả trong vòng 10 năm và hàng tháng thì phải đóng lãi. Cả gia đình ba thế hệ cùng sống trong một căn nhà nhỏ xập xệ. Nguồn thu nhập chính của vợ chồng họ trông vào nghề bán nón lá, thu nhập rất bấp bênh. Tham gia chương trình, chị Liên mong trả dứt số nợ và có tiền sửa lại ngôi nhà cho con cháu sinh sống.
 


Cô Liên khiến bộ ba giám khảo phấn khích với phần thể hiện ca khúc "Cõi nhớ".

 

Cuối cùng là câu chuyện của chàng phóng viên trẻ Trần Đức Tài. Trong một lần đi làm từ thiện, anh Tài biết được hoàn cảnh gia đình bé Khải - một bệnh nhân ung thư ruột đang phải điều trị tại bệnh viện.
 


Chàng phóng viên trẻ Trần Đức Tài
 

Với chứng bệnh nan y, bé Khải phải trải qua  giai đoạn điều trị mới có thể khỏe lại. Chi phí cho toa đầu tiên là 90 triệu khiến gia đình anh Hán Văn Khoa vất vả chạy chữa cho con. Cảm thương trước số phận éo le của gia đình bé Khải, Đức Tài hi vọng qua cuộc thi sẽ có nhiều người biết đến và giúp đỡ em vượt qua khó khăn.
 


Thể hiện ca khúc "Chị tôi" quá đỗi ngọt ngào, anh Đức Tài khiến khán giả trường quay rơi lệ.

 

Kết quả chung cuộc Hát mãi ước mơ tập 10 thật bất ngờ. Lần đầu tiên trên chương trình, hai thí sinh cuối cùng là chị Liên và phóng viên Tài được ba vị giám khảo và khán giả cho điểm bình chọn tuyệt đối.

Giải thưởng được cộng lại chia đều cho chị Liên và anh Tài, mỗi người sẽ mang về cho mình 37.500.000 đồng. Ngoài ra, giám khảo Trấn Thành cảm phục nghĩa cử cao đẹp của anh Tài nên đã quyết định tặng riêng 2.500.000 đồng.

Hát mãi ước mơ tập 11 sẽ tiếp tục lên sóng vào ngày 5/7.
 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Hát mãi ước mơ truyền hình thực tế

Tin tức mới nhất