Sơn Tùng giải thích vì sao không đưa chuyện tình cảm vào trong tự truyện

Sơn Tùng cho rằng anh cống hiến cho khán giả âm nhạc chứ không phải chuyện đời tư nên không nhắc tới trong tự truyện.

Chiều nay, Sơn Tùng M-TP đã có buổi họp báo ra mắt tự truyện Chạm tới giấc mơ. Buổi họp báo thu hút sự chú ý của truyền thông và người hâm mộ vì đây là cuốn sách đầu tay của giọng ca gốc Thái Bình. Nam ca sĩ xuất hiện đầy cá tính với nguyên cây đen.

Sơn Tùng giải thích vì sao không đưa chuyện tình cảm vào trong tự truyện-1

Sơn Tùng giải thích vì sao không đưa chuyện tình cảm vào trong tự truyện-2

Buổi họp báo được lấy ý tưởng là căn phòng ước mơ của Sơn Tùng M-TP, nơi tái hiện lại hành trình 5 năm hoạt động nghệ thuật của nam ca sĩ. Đặc biệt trong khán phòng có sự xuất hiện của những hiện vật gắn liền với sự nghiệp của chủ nhân hit Em của ngày hôm qua như chiếc máy tính cùi bắp gắn liền với thời học sinh, nơi khơi nguồn âm nhạc cho chàng học trò Nguyễn Thanh Tùng mê underground. 

Tiếp theo là chiếc xe máy Future neo cũ, người bạn đồng hành của Sơn Tùng M-TP khi vừa đặt chân lên Sài Gòn và khoảng thời gian học trong nhạc viện. Bên cạnh đó là những chiếc cúp, kết quả sự cố gắng của Sơn Tùng M-TP và những cộng sự. 

Sơn Tùng giải thích vì sao không đưa chuyện tình cảm vào trong tự truyện-3Sơn Tùng giải thích vì sao không đưa chuyện tình cảm vào trong tự truyện-4Sơn Tùng giải thích vì sao không đưa chuyện tình cảm vào trong tự truyện-5

Sơn Tùng giải thích vì sao không đưa chuyện tình cảm vào trong tự truyện-6

Cuối cùng là công ty riêng, một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP trong vài trò là CEO và là một ca sĩ. Với cách dẫn chuyện gần gũi thông quan giọng của mình, Sơn Tùng M-TP đã mang đến rất nhiều cảm xúc cho khách mời.

Kết thúc hành trình hình lại 5 năm hoạt động nghệ thuật, Sơn Tùng M-TP xuất hiện, nam ca sĩ thể hiện ca khúc Remember me gửi tặng khách mời. Cả khán phòng hò reo theo giai điệu của bài hát.

Sơn Tùng giải thích vì sao không đưa chuyện tình cảm vào trong tự truyện-7Sơn Tùng giải thích vì sao không đưa chuyện tình cảm vào trong tự truyện-8

Khi được hỏi cảm hứng từ đâu để thực hiện tự truyện Chạm tới giấc mơ, Sơn Tùng M-TP cho biết: “Cảm hứng chính để Tùng thực hiện cuốn tự truyện Chạm tới giấc mơ chính là từ Sky. Mọi người cũng biết, Sky chủ yếu là những bạn trẻ, sắp bước vào ngưỡng cửa của tương lai, lúc đó các bạn sẽ đứng trước nhiều cánh cửa và phải lựa chọn con đường đi của mình. 

Tùng từng trải qua giai đoạn ấy, Tùng đã đấu tranh để hiện thật hóa giấc mơ nên Tùng mong muốn thực hiện tự Truyện Chạm tới giấc mơ để truyền cảm hứng, giúp các bạn có thêm động lực.

Khi quyết định viết tự truyện, nhiều người và bản thân tôi cũng tự thắc mắc. Tuy nhiên, dù mới 23 tuổi nhưng tôi đã có 5 năm hoạt động nghệ thuật. Đây là quãng thời gian không quá dài cũng không quá ngắn, tôi đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Việc viết sách và chơi ngông không hề liên quan đến nhau. Tôi chỉ đơn thuần muốn đưa đến khán giả những sản phẩm là những bài hát, là phim, là tự truyện." 


Sơn Tùng cho biết lí do vì sao không nhắc đến chuyện tình cảm trong tự truyện

Sơn Tùng giải thích vì sao không đưa chuyện tình cảm vào trong tự truyện-9

Trong suốt 3 chương của tự truyện, Sơn Tùng M-TP không hề nhắc đến chuyện tình cảm cá nhân vì anh cho rằng: "Những gì mình cống hiến là âm nhạc chứ không phải câu chuyện riêng tư, những việc đại loại như hôm nay ra đường mặc đồ gì”.
 

Ngoài ra nam ca sĩ cũng cho biết  cảm giác khi viết sách và khi viết nhạc rất khác nhau. Bởi viết nhạc đòi hỏi người nghệ sỹ phải bay bổng, tưởng tượng còn viết sách thì phải chân thật và khách quan. Mỗi cái đều có điều thú vị riêng và khiến nam ca sĩ khám phá thêm nhiều điều mới lạ. 

Sơn Tùng giải thích vì sao không đưa chuyện tình cảm vào trong tự truyện-10Sơn Tùng giải thích vì sao không đưa chuyện tình cảm vào trong tự truyện-11

Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng chia sẻ về lý do lựa chọn cái tên Chạm tới giấc mơ cho tự truyện đầu tay của mình: “Trong cuộc sống để chạm đến một mục đích nào đó thì chúng ta phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều. Giấc mơ cũng thế, muốn “chạm tới” thì chúng ta phải theo đuổi. Vi vậy, Tùng chọn tên tự truyện của mình là Chạm tới giấc mơ.”

Đặc biệt, Sơn Tùng M-TP cũng khẳng định anh thực hiện dự án tự truyện Chạm tới giấc mơ với mục đích truyền cảm hứng cho giới trẻ chứ không đặt nặng chuyện kiếm tiền. Nam ca sĩ chỉ hi vọng thông qua những câu chuyện về cuộc đời mình sẽ truyền cảm hứng được nhiều hơn đến với các bạn trẻ.

Hiện nay, sau khi phát hành đợt 1 và thu hút sự quan tâm của nhiều người, Sơn Tùng M-TP và ekip cũng đã lên kế hoạch tái bán cho tự truyện Chạm tới giấc mơ.


Khánh Hoàng
Ảnh, clip: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/son-tung-ly-giai-viec-khong-chia-se-chuyen-tinh-cam-trong-tu-truyen-n-135124.html

Chạm Tới Giấc Mơ tự truyện Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao