Sơn Tùng MTP tiếp tục 'đẻ' hit đón Tết

(2Sao) - Mặc dù vừa kết thúc show diễn Chuyến Bay Đầu Tiên nhưng Sơn Tùng vẫn miệt mài với guồng quay công việc cùng các ca khúc mới.

Sơn Tùng M-TP vừa chính thức giới thiệu đến khán giả đoạn teaser MV nhạc Xuân mang tên “Một Năm Mới Bình An”. Đây là tác phẩm mà nam ca sĩ cùng ê-kíp đã ấp ủ thực hiện trong thời gian qua, như món quà Tết mà anh muốn dành tặng đến những người con xa quê hương, không có cơ hội về thăm nhà sớm.

Anh chia sẻ, tác phẩm lần này sẽ mang màu sắc âm nhạc hoàn toàn mới, khác với những ca khúc anh từ viết trước đó, về cảm xúc cũng như ý nghĩa.


Với tựa bài hát là “Một Năm Mới Bình An” Sơn Tùng M-TP muốn tác phẩm này thay cho lời chúc đầu năm đầy ý nghĩa gửi đến mọi nhà. Nam ca sĩ cũng hé lộ phần lời của bài hát “Xuân mang tình yêu muôn nhà, mang lời ca chan hoà. Yêu thương hạnh phúc xum vầy, Tết năm này nồng ấm đong đầy”.

Phần ca từ bài hát nhẹ nhàng, được nam ca sĩ lồng ghép những hình ảnh quen thuộc của ngày Xuân như cây mai, đào, “trẻ em nô nức với những bao quà, nụ cười hạnh phúc trên môi ông bà…” gợi nên một bức tranh ngày xuân đầy năng lượng, qua cái nhìn của một người trẻ tuổi.

Teaser ca khúc Một Năm Mới Bình An

Tuy hình ảnh trong MV hướng đến sự giản dị, gần gũi, nhưng âm nhạc vẫn mang đậm phong cách Sơn Tùng M-TP, nhất là trong cách xử lý bài hát. Về bản phối, nam ca sĩ và ê-kíp cũng chú ý pha trộn âm nhạc điện tử vào để mang màu sắc hiện đại cho tác phẩm, đồng thời nhấn nhá đôi chút giai điệu truyền thống với tiếng đàn tỳ bà tạo cảm giác mới mẻ, lạ tai hơn cho người

Chia sẻ về quá trình thực hiện tác phẩm này, Sơn Tùng M-TP cho biết anh đã bắt đầu sáng tác ca khúc trong thời gian chuẩn bị cho liveshow “M-TP Ambition -  Chuyến bay đầu tiên” tại Hà Nội. Dù ở giai đoạn đó, công việc khá gấp rút nhưng khi vừa có cảm hứng về một ca khúc nhạc xuân dành cho người hâm mộ, nam ca sĩ đã nhanh chóng ngồi vào bàn, tập trung ghi lại những cảm xúc và hoàn thành nốt phần giai điệu và lời bài hát chỉ trong thời gian ngắn.


Là một ca sĩ luôn tự hào khi nhắc về quê hương, Sơn Tùng M-TP luôn dành những khoảng lặng trong âm nhạc của mình để viết về khía cạnh này như một lời tri ân của một người trẻ tuổi.

“Khi viết ca khúc này, Tùng đặt mình vào khung cảnh của bài, dùng  những trải nghiệm của mình về những cái Tết ở tuổi thơ để vẽ nên một không khí chân thực nhất. Chúng ta ai cũng có một quê hương, một gia đình thiêng liêng để trở về sau một năm làm việc tất bật.

Hãy dành quãng thời gian nghỉ ngơi ý nghĩa này để sum vầy cùng người thân và đón một mùa xuân bình an nhất, trước khi trở về với guồng quay công việc bận rộn của năm mới. Đó là thông điệp mà bài hát muốn gửi đến”,
Sơn Tùng M-TP chia sẻ.

Bản audio và MV chính thức của ca khúc Một Năm Mới Bình An sẽ chính thức ra mắt khán giả trong thời gian tới.

KH

Tin tức mới nhất