Sơn Tùng M-TP và những 'lần đầu tiên' ở Vpop

Sơn Tùng M-TP là ca sĩ nắm giữ nhiều kỷ lục "lần đầu tiên" nhất Vpop.

Nếu anh chị đi trước chật vật nhiều năm mới có cơ hội nổi tiếng thì ngược lại Sơn Tùng M-TP chỉ mất khoảng 2 năm để cùng đạt được mục đích đó. Người nói Sơn Tùng tài năng, người nghĩ là do may mắn, số khác lại khẳng định Sơn Tùng nổi tiếng nhờ vào phong cách quái lạ, na ná ca sĩ Hàn Quốc. “Năm người mười ý”, dù khán giả nhìn nhận về Sơn Tùng ra sao, cũng không thể phủ nhận anh đang là ca sĩ trẻ hot nhất nhì Vpop.

Thực tế, Sơn Tùng hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành ngôi sao, nhất là trong lòng khán giả trẻ. Một ngoại hình bắt mắt, cá tính, một giọng hát ổn, một khả năng sáng tác hợp gu giới trẻ đã làm nên Sơn Tùng thật khác biệt giữa vô vàn ngôi sao đang “tranh tối, tranh sáng” ở làng nhạc Việt. Chỉ trong khoảng 2 năm, Sơn Tùng M-TP liên tiếp gây bão làng nhạc Việt để rồi lập nên những kỷ lục đến giờ chưa ai có thể phá bỏ. Không chỉ là ca sĩ đầu tiên đạt 5 triệu lượt nghe trong một ngày, ca sĩ đầu tiên sở hữu ca khúc trăm triệu lượt nghe, sắp tới đây, Sơn Tùng còn đi đầu trong việc giới thiệu ca khúc mới bằng live streaming trên internet.

Sơn Tùng MTP và những ‘lần đầu’ đáng nhớ của Vpop

Ca sĩ đầu tiên có ca khúc trăm triệu lượt nghe

Có thể nói, ca khúc Em của ngày hôm qua là ranh giới giữa một Sơn Tùng hoạt động mờ nhạt trong giới underground và một Sơn Tùng được khán giả cả nước biết tới. Em của ngày hôm qua với giai điệu bắt tai, tiết tấu lạ trên nền nhạc điện tử sôi động đã thay đổi hoàn toàn sự nghiệp ca hát của Sơn Tùng.

Không những oanh tạc, Em của ngày hôm qua còn chễm chệ trên vị trí số 1 trong khoảng thời gian kỷ lục là nửa năm trên một trang web nghe nhạc trực tuyến. Chưa dừng ở đó, bản hit đổi đời của Sơn Tùng còn vừa thiết lập một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử nhạc Việt với hơn 189 triệu lượt nghe, hứa hẹn đạt 200 triệu vào dịp kỷ niệm 2 năm phát hành (15/12).

Đến thời điểm hiện tại, Em của ngày hôm qua cũng như Sơn Tùng M-TP là trường hợp đầu tiên và duy nhất đạt được kỷ lục trên.

Em của ngày hôm qua

Ca sĩ đầu tiên đạt 5 triệu lượt nghe trong một ngày

Em của ngày hôm qua nổi tiếng kéo theo sự gia tăng danh tiếng của Sơn Tùng cũng như những ca khúc sau đó của anh chàng. Dù đạt lượng nghe khủng nhưng thời gian đầu ra mắt, Em của ngày hôm qua thực sự không được mấy người để mắt, trong khi đó, chỉ trong một ngày tính từ thời điểm phát hành, Chắc ai đó sẽ về gom về 5 triệu lượt nghe, Thái Bình mồ hôi rơi đạt tới 4 triệu, trong khi Không phải dạng vừa đâu cũng cán mốc 2 triệu.

Nếu Em của ngày hôm qua giúp Sơn Tùng thiết lập kỷ lục Ca sĩ đầu tiên có ca khúc trăm triệu lượt nghe thì 3 bản hit nói trên đã giúp chàng ca sĩ điển trai có thêm một “lần đầu tiên” mới đó là ca sĩ đầu tiên đạt 5 triệu lượt nghe trong một ngày.

Thái Bình mồ hôi rơi

Ca sĩ đầu tiên đạt 40 triệu lượt xem cho 1 MV trên Youtube


Việc nắm giữ các kỷ lục trên trang web nghe nhạc trực tuyến dường như là chưa đủ với Sơn Tùng, nam ca sĩ này còn đặt cả đấu mốc riêng lên địa hạt YouTube. Và thành tích lần này của Sơn Tùng M-TP cũng được thực hiện bởi bản hit đình đám Em của ngày hôm qua.

Sau 9 tháng phát hành, MV này vượt ngưỡng 40,7 triệu lượt xem trên YouTube. Trung bình, Em của ngày hôm qua thu hút khoảng 5 triệu lượt xem/tháng và hơn 150.000 view/ngày. Để so sánh một cách tương đối, MV “khủng” của Đông Nhi đạt 275 ngàn view trong vòng 1 tháng, của Noo Phước Thịnh đạt 958 ngàn view trong khoảng thời gian tương đương. Bởi vậy, những con số mà Em của ngày hôm qua lập được được xem như kỷ lục đầu tiên của nhạc trẻ Việt Nam được xác lập trên hệ thống đăng tải video toàn cầu YouTube.

Ca sĩ đầu tiên của Vpop dính liền lúc 8 nghi án đạo nhạc

Một năm 2014 trôi qua với sự lên ngôi của Sơn Tùng M-TP. Nói không quá, chưa khi nào, Vpop có được một hiện tượng âm nhạc như Sơn Tùng, nhưng cũng chưa khi nào làng nhạc Việt có một ca sĩ sở hữu nhiều ca khúc dính nghi án đạo nhạc đến vậy.

Từ bản hit làm nên tên tuổi là Em của ngày hôm qua cho tới những ca khúc trước đó như Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần, Đã đến lúc em thức tỉnh, Em đừng đi, Đừng về trễ phiên bản Aucoustic, Cơn mưa ngang qua 3, Sơn Tùng đều dính nghi án đạo nhạc.

Scandal sao chép nhạc tiếp tục bủa vây Sơn Tùng khi nam ca sĩ phát hành ca khúc Chắc ai đó sẽ về - nhạc phim Chàng trai năm ấy vào tháng 10/2014. Theo nhiều fan, ca khúc này có phần beat và cách xử lý khá giống Because I Miss You – một ca khúc nhạc phim của Jung Yong Hwa – thành viên nhóm CNBLue. Sự việc này sau đó đã gây tranh cãi lớn khiến fan quốc tế lên tiếng chỉ trích còn những ca sĩ, nhạc sĩ gạo cội của Vpop cũng vào cuộc để đưa ra ý kiến trái chiều.

Chắc ai đó sẽ về

Những ca khúc sau đó của Sơn Tùng như Không phải dạng vừa đâu, Thái Bình mồ hôi rơi, Khuôn mặt đáng thương… tuy không dính nghi án đạo nhạc nhưng những bản hit đi trước đã quá đủ để Sơn Tùng trở thành ca sĩ đầu tiên sở hữu tới 8 nghi án đạo nhạc.

Fan meeting đầu tiên quy tụ 8.000 fan


Tiếp nối chuỗi kỷ lục mang tên “lần đầu tiên”, vừa qua, Sơn Tùng M-TP đã biến buổi fan meeting thành minishow hoành tráng với sự tham gia của 8.000 khán giả.

Được tổ chức ngày 5/7, Đại tiệc sinh nhật lần thứ 21 của Sơn Tùng “mang tiếng” là fan meeting nhưng độ hoành tráng và số người tham gia lại biến sự kiện này thành minishow công phu đáng ngưỡng mộ.

Trước khi sự kiện chính thức bắt đầu, chỉ trong 2 tuần qua, 7.000 vé tham gia buổi đại nhạc hội đã được các fan tẩu tán sạch sẽ. Wepro quyết định nhường 1.000 vé VIP trong qũy vé dành cho đối tác để phục vụ cho cộng đồng Sky (người hâm mộ Sơn Tùng M-TP).

Sơn Tùng MTP và những ‘lần đầu’ đáng nhớ của Vpop
Sơn Tùng M-TP trong Đại tiệc sinh nhật.


Ca sĩ đầu tiên giới thiệu ca khúc mới bằng live streaming trên internet

Sau một thời gian vắng bóng, tháng 8 tới đây, Sơn Tùng M-TP sẽ trở lại với sản phẩm âm nhạc mới mang tên Âm thầm bên em. Đáng chú ý, với bản hit Âm thầm bên em lần này, Sơn Tùng sẽ là ca sĩ đầu tiên của Vpop giới thiệu bài hát mới bằng hình thức trình diễn live cùng ban nhạc và truyền trực tiếp "live streaming" trên internet.

Theo chia sẻ của quản lý Quang Huy, buổi ra mắt bài hát Âm thầm bên em sẽ được thực hiện vào lúc 15 giờ ngày 4/8, tại một studio bí mật. Sơn Tùng M-TP sẽ trình diễn live cùng ban nhạc duy nhất một bài hát Âm thầm bên em. Toàn bộ buổi ra mắt sẽ được truyền thông qua kênh Youtube chính thức của Sơn Tùng M-TP. Người hâm mộ Sơn Tùng và các khán giả yêu nhạc Vpop có thể theo dõi buổi ra mắt độc đáo này tại bất cứ nơi nào trên toàn thế giới.

Theo Đất Việt

Tin tức mới nhất