Sơn Tùng nhiều cơ hội đoạt giải Cánh diều vàng

Với cảm xúc xuất thần ở cảnh độc diễn cuối phim “Chàng trai năm ấy”, giọng hát “Chắc ai đó sẽ về” được dự đoán sẽ chinh phục những vị giám khảo khó tính.

Sơn Tùng M-TP… không phải dạng vừa

Với thành công của tác phẩm đầu tay Thần tượng khi giành 6 giải ở Cánh diều vàng năm ngoái, nhạc sĩ - đạo diễn Quang Huy tự tin hơn khi thực hiện Chàng trai năm ấy. Ở tác phẩm này, anh có phần vung tay nên đoạn đầu xử lý trẻ trung, nhí nhảnh quá mức cần thiết, khiến câu chuyện được kể khá rời rạc. May mắn, càng về cuối, bộ phim đã tìm thấy tâm điểm khi miêu tả nghị lực của nhân vật ca sĩ Đình Phong chống chọi với bệnh tật.

Sơn Tùng trong phim Chàng trai năm ấy.

Hoàn toàn tay ngang, diễn xuất từng bị chê… sến trong các clip ca nhạc, song Sơn Tùng lại khiến người xem bất ngờ qua hình ảnh Đình Phong. Chàng ca sĩ sinh năm 1994 đã chạm đến trái tim khán giả. Anh như sống trong vai diễn qua từng ánh mắt, từng nụ cười, từng biểu hiện trên cơ mặt. Đặc biệt, phân đoạn Đình Phong đứng trên sân khấu chia sẻ cảm tưởng của mình trong live show được bạn bè tổ chức để quyên góp tiền giúp anh chữa bệnh, Sơn Tùng độc diễn xuất thần. Đó là những thước phim hay nhất của Sơn Tùng và của Chàng trai năm ấy.

Lần đầu đóng phim, Sơn Tùng đã tạo ấn tượng khó quên và vai diễn được dự đoán là ứng viên sáng giá cho giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Cánh diều vàng năm nay.

Quý Bình trong phim Tốc độ và đường cong.

Cơ hội của Sơn Tùng rất nhiều, song ca sĩ Em của ngày hôm qua phải đối đầu với đàn anh Quý Bình - diễn viên có đến 3 phim điện ảnh tranh giải Cánh diều vàng 2014 (Quả tim máu, Tốc độ và đường cong, Năm sau con lại về), mà vai diễn nào cũng anh cũng có chiều sâu.

Đặc biệt, nhân vật Nin trong Tốc độ và đường cong là bước tiến dài của Quý Bình khi lột tả hình ảnh một thanh niên luôn mang trong lòng mối thù với người anh nuôi tên Việt (Khương Ngọc đóng), thâm trầm và lạnh lùng nhưng lại cất giấu trái tim nồng ấm, để rồi phút cuối như điên như dại khi làm hại chính em gái ruột của mình.

Còn trong Quả tim máu, Quý Bình nhẹ nhàng, ngọt ngào khi hóa thân vai người chồng hết lòng yêu thương người vợ quá cố nhưng thực chất đã khéo léo che đậy hành động tội lỗi của mình.

Tại Cánh diều vàng 2012, Quý Bình đã đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc lĩnh vực phim truyền hình nên rất có khả năng, một lần nữa anh tiếp tục bước lên sân khấu nhận danh hiệu tương tự ở lĩnh vực phim điện ảnh.

Nguyễn Mạnh Trường trong phim Thầu Chín ở Xiêm.

Dù không thật nổi bật, song Chi Bảo với bác sĩ Quân trong Scandal - Hào quang trở lại, Trung Dũng với Trung trong Lạc giới, Bình Minh với Cường chột trong Hiệp sĩ mù, Thái Hòa với Hội trong Để Mai tính 2… cũng được ghi nhận là những vai diễn tạo điểm nhấn của lứa diễn viên nam thuộc thế hệ 7X.

Ngoài ra, Nguyễn Mạnh Trường đã có màn hóa thân thú vị khi thể hiện vai Bác Hồ trong bộ phim Thầu Chín ở Xiêm và NSƯT Trung Anh gây chú ý qua vai ông Thập trong Những đứa con của làng. Tuy nhiên, diễn xuất của họ vẫn chưa đủ “lửa” để bùng cháy.

Dự đoán: Quý Bình 60% - Sơn Tùng 40%.

Khó khăn đi tìm “Nữ diễn viên chính xuất sắc”

Nếu ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc dễ dàng nhận ra Quý Bình hay Sơn Tùng thì bên Nữ diễn viên chính xuất sắc là cuộc tìm kiếm khá vất vả của ban giám khảo vì kẻ tám người chín, không có hiện tượng đạt điểm mười ấn tượng.

Trương Ngọc Ánh trong phim Hương ga.

Trương Ngọc Ánh có phần tỏa sáng hơn với nhân vật bà trùm đất Cảng Hương ga trong bộ phim cùng tên. Có thể xem đây là cuộc lột xác của mỹ nhân sinh năm 1976 khi chia tay những vai diễn yểu điệu thục nữ, trở nên mạnh mẽ, xù xì. Song, sự thay đổi chỉ mới dừng lại ở hình ảnh, còn diễn xuất vẫn chưa thật sự tốt như mong đợi.

Trang Nhung cũng được đánh giá cao với vai Bella trong Scandal - Hào quang trở lại, Mai Thu Huyền năng động hơn với vai Kim trong Lạc giới, Ngân Khánh quyến rũ với vai cô gái Việt kiều Vivian trong Bước khẽ đến hạnh phúc, Diễm My 9X quá đẹp trong 2 phim Để Mai tính 2 cùng Tốc độ và đường cong… Thế nhưng nhân vật, diễn xuất của họ chỉ dừng lại ở mức dễ chịu, chứ chưa có sự đột phá.

Nguyễn Hồng Ân trong phim Đoạt hồn.

Trong khi đó, 2 gương mặt trẻ lần đầu tiên đóng vai chính lại mang lại nhiều tia hy vọng lạc quan. Đó là Nhã Phương với nhân vật người vợ tên Linh được thay tim trong Quả tim máu và Nguyễn Hồng Ân với vai Chi trong Đoạt hồn. Vẻ đẹp tươi mới, diễn xuất tròn trịa cùng tính cách nhân vật đã giúp họ không bị nhấn chìm giữa các diễn viên đàn anh, đàn chị.

Dự đoán: Trương Ngọc Ánh 40% - Nhã Phương 30% - Nguyễn Hồng Ân 30%.

Những dự đoán khác ở mảng phim điện ảnh

Cánh diều vàng năm nay có đến 17 tác phẩm điện ảnh tranh giải, song chất lượng không đồng đều, phim tư nhân thì nhộn nhịp, ồn ào, còn phim do nhà nước đặt hàng hay tài trợ lại chậm rãi đến ngao ngán. Trong mặt bằng chung ấy, có thể tạm đưa ra vài dự đoán trước đêm công bố và trao giải.

Cảnh phim Những đứa con của làng.

Giải Cánh diều vàng phim truyện điện ảnh: Những đứa con của làng 50% - Quả tim máu 50%.
Giải Đạo diễn xuất sắc: Bùi Tuấn Dũng (phim Thầu Chín ở Xiêm) 40% - Cường Ngô (phim Hương ga) 30% - Quang Huy (phim Chàng trai năm ấy) 30%.

Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc: Huy Cường (vai Bè trong phim Những đứa con của làng) 70% - Trần Bảo Sơn (phim Đoạt hồn và Những đứa con của làng) 30%.

Thúy Hằng (vai Bưởi) và Huy Cường (vai Bè) trong phim Những đứa con của làng.

Giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Thúy Hằng (vai Bưởi trong phim Những đứa con của làng) 60% - Ngọc Hiệp (vai Diệp trong phim Đoạt hồn) 40%.

Dự đoán cũng chỉ là dự đoán vì danh sách giải thưởng phụ thuộc vào quyết định của Ban giám khảo. Kết quả luôn có những bất ngờ, còn thú vị hay không sẽ được giải đáp vào tối 12/3 trên sóng VTV9.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất