Sống chung với mẹ chồng, câu chuyện cho thấy ‘sướng khổ là do mình cả’

Có những người con dâu sống chung với mẹ chồng, luôn cảm thấy khó chịu vì mẹ chồng ‘lắm điều’ thế này thế kia. Rồi lại so sánh cuộc sống của mình với cuộc sống của người khác.


Video thuộc bản quyền Quà tặng cuộc sống VTV

Người con dâu trong câu chuyện là một ví dụ điển hình. Vì không thích sống chung mà mọi việc mẹ chồng làm, con dâu đều khó chịu. Cô thậm chí chản cảnh mẹ lau nhà, mẹ nói chuyện với hàng xóm. Cô con dâu luôn nghĩ, giá như được ra ngoài ở riêng thì tốt biết bao.


Bài học để một mối quan hệ hòa hợp chính là, cả hai sống bằng cả trái tim, bằng sự yêu thương thực sự chứ không phải sáo rỗng hay phải câu nệ, quan cách.
(Ảnh cắt từ clip)

Cô đến nhà bạn chơi để chứng kiến bạn mình có người mẹ chồng tuyệt vời biết bao nhiêu, một người mẹ chồng coi con mẹ chồng như con đẻ. Khi bày tỏ sự ngưỡng mộ với mẹ chồng của bạn, người phụ nữ ấy đã nhận được một câu trả lời khiến mình ngã ngửa. Rằng, mẹ chồng con dâu có tốt với nhau không chính là do cách sống. Một người mẹ chồng hết lòng vì con dâu chính là vì con dâu sống chân thành, hết lòng vì mẹ chồng.

Bài học để một mối quan hệ hòa hợp chính là, cả hai sống bằng cả trái tim, bằng sự yêu thương thực sự chứ không phải sáo rỗng hay phải câu nệ, quan cách.

Đừng bao giờ so sánh hoàn cảnh của mình với người khác, cũng đừng so sánh cuộc sống này với bất cứ ai vì mỗi người có một hoàn cảnh riêng. Nhất là, khi nhìn nhận một người, hãy nghĩ xem bản thân mình đã thực sự tốt hay chưa, đã chân thành hay chưa?

Trúc Xinh (Khai thác từ VTV)
Theo Vietnamnet


hạnh phúc gia đình mẹ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất