Sống chung với mẹ chồng: Làm dâu thời hiện đại, nên khéo hay thật mới dễ bề yên ổn?

Xem Sống chung với mẹ chồng (SCVMC), xem cách mà Vân và Diệp ứng xử với bà Phương sẽ khiến chúng ta rút ra nhiều bài học khi về nhà chồng đấy!



Bộ phim truyền hình Viêt Nam SCVMC tiếp tục khiến khán giả "sôi sục" với sự xuất hiện của nàng "con dâu trong mơ" tên Diệp, nhanh chóng chiếm được tình cảm của bà mẹ chồng khó tính, ghê gớm.

Trước khi Diệp xuất hiện, nhiều trang mạng xã hội (MXH) đã bùng nổ cuộc tranh luận liệu mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu bế tắc có thực sự chỉ do từ bà Phương quá kỹ tính, hay soi xét hay không hay cũng do nàng dâu cũ Minh Vân quá thẳng thắn, đỏng đảnh?

Hai nàng dâu "hot" nhất MXH, nhận được tình cảm trái chiều của mẹ chồng đã khiến khán giả vô cùng thích thú xen lẫn nhiều suy ngẫm. Chính vì thế, nhìn hai nàng dâu của phim, nhiều cô gái có thể rút ra những kinh nghiệm để yên tâm kết hôn và sống chung với mẹ chồng sẽ không còn là nỗi ác mộng kinh hoàng nữa.

Vân - Xinh đẹp, giỏi giang nhưng lại quá đỏng đảnh, thẳng tính

Xét một cách lý thuyết, Vân là cô con dâu xứng đáng được khen nhiều hơn chê. Bởi lẽ trong xã hội hiện đại ngày nay, hiếm có cô gái nào gia đình nền nếp, lại xinh đẹp, có sự nghiệp vững chắc với nhiều cơ hội được thăng tiến như Vân. Nhưng với một người phụ nữ của gia đình như bà Phương, Vân lại mất điểm thê thảm trong mắt mẹ chồng.

Vốn là người độc lập trong kinh tế, công việc khá bận rộn nên Vân thường xuyên đi từ sáng sớm đến tối mịt mới về, ít phụ mẹ chồng chăm lo quán xuyến công việc nhà. Với tâm lý có con dâu sẽ đỡ đần được chút việc, sẽ là người chăm sóc cho chồng (con trai bà), bà Phương chắc chắn rất khó chịu và định kiến rằng Vân rất lười.


Hiếm khi Vân có thời gian xuống bếp phụ giúp mẹ chồng, khiến bà Phương cũng không hài lòng.

Trước khi về làm dâu, Vân ít nhiều cũng hiểu mẹ chồng khó tính, hay can thiệp vào mọi việc trong gia đình lẫn cuộc sống riêng tư của đôi trẻ, đến việc mua nhẫn cho con cũng nằng nặc đòi đi theo, một cô gái thông minh như Vân đáng lẽ ra sẽ hiểu mẹ chồng mình như thế nào để đối nhân xử thế lúc về sống chung với mẹ. Thế nhưng cô lại chọn lựa cách ngược lại, trực tiếp đối đầu với mẹ chồng. Mẹ chồng nói câu nào liền đáp lại câu đó không kém cạnh, lại thường xuyên trưng ra bộ mặt không vui.


Mẹ chồng ghê 10 thì nàng dâu cũng phải đáp trả lại 3-4 phần.

Vân vốn là một cô gái cá tính, có lối sống hiện đại nên suy nghĩ cuộc sống cũng khác biệt với mẹ chồng. Nếu như Vân quan niệm vợ chồng phải san sẻ với nhau trong mọi công việc gia đình thì bà Phương lại cho đấy là "việc của đàn bà" khi Vân nhờ chồng dọn dẹp bát đũa hộ.  


"Đàn ông đừng có loanh quanh trong bếp, đàn bà nhà này chết hết rồi hay sao?"

Dù là con người thẳng thắn, thường bày tỏ suy nghĩ thật lòng của bản thân khiến không ít lần mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu trở nên căng thẳng nhưng Vân cũng luôn tìm cơ hội để cải thiện tình cảm hai mẹ con. Ấy thế nhưng xui cho lòng tốt của nàng dâu lại thiếu tinh tế để hiểu tính cách mẹ chồng.


Vân lại phạm phải sai lầm lớn là mua quà quá đắt tiền trong khi biết tính bà Phương siêu tiết kiệm. Nếu như cô mà biếu mẹ chồng một món vừa tiền thì chắc bà Phương đã cười như hoa mùa xuân rồi.

Diệp - Khéo hết phần thiên hạ

Khác hẳn với Vân, Diệp cư xử chuẩn không cần chỉnh, vô cùng được lòng bà Phương. Lý do là bởi trước khi "đánh đồn có địch”, cô đã tìm hiểu rõ tính tình bà Phương, hoàn cảnh gia đình của đối tượng. Được bà bác mách nước, cộng với ý đồ làm con dâu để chiếm lấy tài sản nên mục đích quan trọng nhất của Diệp là phải “thu phục” được bà Phương.


Trước mặt bà Phương, Diệp tỏ ra là một người phụ nữ của gia đình, biết nghe lời. Thậm chí nấu nướng cũng hỏi ý kiến mẹ chồng tương lai: "Cháu làm như thế này được chưa ạ?"

Dù Diệp giả tạo nhưng nhìn cách bà Phương tươi cười với cô, khen cô nức nở mới thấy thì ra để bà Phương yêu quý cũng đâu phải là nhiệm vụ bất khả thi. Không cần quà cáp đắt tiền, cũng không cần biết nấu sơn hào hải vị, chỉ cần tỏ ra mình là người quan tâm đến chuyện bếp núc, biết lo lắng cho sức khỏe của cả nhà, thích dọn dẹp là mọi chuyện đâu vào đấy tất.


Nhìn bà Phương cười cười nói nói bên Diệp, nhiều người lại cứ phân vân liệu đây có phải bà Phương trái tính trái nết mọi lần?

Không những thế, Diệp thể hiện mình là người biết lo nghĩ cho Thanh khi bà Phương định lập tức gọi con trai bà về ăn cơm, Diệp bảo từ từ, đàn ông con trai cần sự nghiệp chứ ai lại cứ dính với cái bếp. Nghe xong câu này, bà Phương vui lắm, cô con dâu cũ trước kia còn “dám” bắt con trai bà rửa bát nữa cơ. Thế nên đến nhà bà Phương đúng một lần, Diệp đã xuất sắc biến hình thành cô con dâu lý tưởng trong mắt mẹ chồng khó tính. Việc mà Vân mất bao thời gian sống chung với mẹ chồng mà làm mãi không xong, Diệp cần vỏn vẹn một buổi chiều là xử lý êm đẹp.


Ngồi cạnh Thanh, Diệp lại tỏ ra e lệ, dịu dàng. Không "mới ngày đầu đến nhà ra mắt mà đã ôm hôn nhăng nhít"


Trước chuyện gia đình phức tạp của Thanh, Diệp lại tỏ ra vô cùng thấu hiểu và san sẻ với anh khiến Thanh nhanh chóng mềm lòng.

Chẳng ai trách Vân thật thà, thẳng thắn, nhưng có điều nếu như cô khéo léo một chút thì có lẽ gia đình đã thuận hòa. Bởi lẽ, hãy nhìn Diệp mà xem, cùng một bà mẹ chồng khó tính nhưng chỉ với cùng một câu nói, một hành động nhưng lựa chọn từ ngữ và cách thức làm như thế nào cũng có thể khiến người đối diện thay đổi hoàn toàn suy nghĩ và tình cảm. Vậy nên, các cô gái, hãy nhìn Vân và Diệp để xây dựng mối quan hệ êm ấm khi sống chung với mẹ chồng nhé!

Theo We25


Sống chung với mẹ chồng mẹ chồng nàng dâu phụ nữ

Tin tức mới nhất