Song Hye Kyo và Kim Tae Hee: Ai xứng đáng là Tiểu Long Nữ trong 'Thần điêu đại hiệp' bản Hàn?

Thông tin các nhà làm phim Hàn Quốc đang có ý định làm lại bộ phim nổi tiếng "Thần điêu đại hiệp" khiến cư dân mạng tò mò suy đoán, mỹ nhân nào sẽ vào vai Tiểu Long Nữ.

Thần điêu đại hiệp là tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng của nhà văn Kim Dung. Bối cảnh của tác phẩm này là vào cuối thời Nam Tống, khi quân Mông Cổ đã lớn mạnh, uy hiếp an nguy các nước khác.

Câu chuyện xoay quanh tình yêu của hai nhân vật chính là Dương Quá và Tiểu Long Nữ giữa những cuộc chiến tang thương đẫm máu cả trên giang hồ lẫn chiến trường.

Tác phẩm này được chuyển thể lên màn ảnh nhiều lần nhưng phiên bản nổi tiếng nhất là của đài truyền hình TVB sản xuất năm 1995. Lý Nhược Đồng cũng được coi là Tiểu Long Nữ hoàn hảo nhất từ trước đến giờ bởi ngoại hình băng thanh ngọc khiết, lạnh lùng giống như nguyên tác miêu tả.

Sau hơn 20 năm, vẫn chưa có ai qua được "cái bóng" quá lớn của cô.

Song Hye Kyo và Kim Tae Hee: Ai xứng đáng là Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp bản Hàn?-1
Lý Nhược Đồng là Tiểu Long Nữ hoàn hảo nhất trên màn ảnh.

Phiên bản năm 2006 do Lưu Diệc Phi đóng chính tuy không được đánh giá cao bằng nhưng cũng để lại ấn tượng với người xem. Diễn xuất của người đẹp họ Lưu tuy còn nhiều tranh cãi nhưng bù lại nhan sắc của cô đẹp tựa tiên nữ giáng trần.

Song Hye Kyo và Kim Tae Hee: Ai xứng đáng là Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp bản Hàn?-2
Dù không thể vượt qua Lý Nhược Đồng nhưng Lưu Diệc Phi vẫn gây được ấn tượng.

Mới đây, nhiều nguồn tin cho hay, các nhà làm phim Hàn Quốc đang ấp ủ dự định đưa bộ tiểu thuyết nổi tiếng này lên màn ảnh nhỏ. Đây không phải là lần đầu tiên một tác phẩm Trung Quốc được Hàn Quốc làm lại. Năm ngoái, Bộ bộ kinh tâm phiên bản Hàn là Moon Lovers cũng đã được phát sóng.

Câu hỏi đặt ra: Mỹ nhân nào có đủ khí chất để vào vai Tiểu Long Nữ? Trong nguyên tác, nhân vật này được miêu tả "thanh lệ tú nhã, song thần sắc lại lạnh lùng. Đúng là thanh khiết như băng tuyết, giá lạnh như băng tuyết".

Có nhiều ý kiến cho rằng, Song Hye Kyo là ứng cử viên số 1 cho vai diễn nặng ký này. Bà xã của Song Joong Ki từng gây ấn tượng rất lớn khi hóa thân thành mỹ nhân Hwang Jin Yi trong bộ phim cổ trang cùng tên. Vẻ đẹp của cô trong tác phẩm này vừa có nét ngây thơ nhưng cũng rất lạnh lùng.
 

Song Hye Kyo và Kim Tae Hee: Ai xứng đáng là Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp bản Hàn?-3

Song Hye Kyo và Kim Tae Hee: Ai xứng đáng là Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp bản Hàn?-4

Nhiều người cũng đề cử Kim Tae Hee vào vai diễn này. Năm 2014, nữ diễn viên từng sang Trung Quốc đóng phim Vương Hy Chi. Vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết của cô trong tạo hình cổ trang từng khiến fan ngất ngây, mê mệt. Danh tiếng của bà xã Bi Rain cũng sẽ giúp phiên bản Hàn tạo được sức hút nhất định.

Song Hye Kyo và Kim Tae Hee: Ai xứng đáng là Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp bản Hàn?-5

Song Hye Kyo và Kim Tae Hee: Ai xứng đáng là Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp bản Hàn?-6

Người đẹp cuối cùng được dự đoán nhiều khả năng có được vai diễn Tiểu Long Nữ là Han Hyo Joo. Năm 2013, mỹ nhân này từng giành danh hiệu "Nữ thần cổ trang" thông qua một cuộc bình chọn.

Han Hyo Joo từng ghi điểm trong lòng khán giả qua các tác phẩm cổ trang ăn khách như Iljimae, Dongyi và Masquerade. Diễn xuất của người đẹp cũng được đánh giá cao bởi giới chuyên môn.

Song Hye Kyo và Kim Tae Hee: Ai xứng đáng là Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp bản Hàn?-7

Song Hye Kyo và Kim Tae Hee: Ai xứng đáng là Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp bản Hàn?-8

Bên cạnh đó, cũng có không ít ý kiến hy vọng các nhà làm phim Hàn Quốc đừng làm lại phiên bản nổi tiếng này. Đây là một quyết định khá liều lĩnh bởi văn hóa hai nước có nhiều khác biệt, sẽ dẫn đến việc khó truyền tải hết tinh thần của nội dung nguyên tác.
 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/song-hye-kyo-va-kim-tae-hee-ai-xung-dang-la-tieu-long-nu-trong-than-dieu-dai-hiep-ban-han-n-143287.html

Thần điêu đại hiệp Song Hye Kyo Kim Tae Hee

Tin tức mới nhất