Sống sót sau 4 tháng bị lạc trong núi, chỉ ăn thịt chuột, nho khô

Một người đàn ông đã được tìm thấy còn sống sót sau khi mất tích trong núi 4 tháng và phải ăn thịt chuột, nho khô.

Ông Raul Fernando Gomez Circunegui, 58 tuổi, người Uruguay đã được tìm thấy còn sống hôm Chủ nhật (8/9) vừa qua sau khi một nhóm người Argentina đã tình cờ tìm thấy ông trong vùng núi Andes xa xôi của tỉnh San Juan, phía tây Argentina. Đây cũng là dãy núi cao nhất bên ngoài châu Á.


Ông Raul Fernando Gomez Circunegui được tìm thấy trong núi

Ông đã mất tích gần 4 tháng trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt và bị suy dinh dưỡng nặng khi phải ăn thịt chuột và nho khô để tồn tại.

Nơi ông được tìm thấy ở độ cao 2840m so với mực nước biển và ông đang trong tình trạng yếu ớt, đi lại khó khăn.

Raul Fernando Gomez Circunegui được chuyển lên một chiếc trực thăng cứu hộ và được đưa về bệnh viện để được chăm sóc. Các bác sĩ cho biết ông sẽ sớm "trở lại bình thường" trong vài ngày tới.

Trước đó ông đã có hành trình băng qua núi từ Chile tới Argentina vào tháng 5 nhưng ông đã phải đi bộ vì xe máy của mình bị hỏng. Cuối cùng ông lại bị lạc đường trong một cơn bão tuyết. Đội tìm kiếm đã nỗ lực đi tìm Gomez, nhưng đến tháng 7 họ phải đầu hàng vì điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt.

Người đứng đầu tỉnh San Juan - Jose Luis Gioja phải trầm trồ thán phục và cho rằng: "Đây là một phép mày kỳ lạ. Chúng tôi vẫn không thể nào tin được đây là sự thật."


Ông sống sót kỳ diệu sau gần 4 tháng mất tích trong núi


Ông phải ăn thịt chuột, nho khô để tồn tại


Người thân rất xúc động khi tìm thấy ông.

Theo Đất Việt

Tin tức mới nhất