Song Tú: 'Hà Linh là bạn chứ không phải là đối thủ'

- Song Tú đã chuẩn bị một tiết mục rất ấn tượng cho đêm Bán kết 2 The Voice 2013.

Chào Song Tú, đầu tiên chúc mừng bạn đã lọt vào Top 8 The Voice 2013. Hiện tại, Song Tú đã chuẩn bị được những gì cho đêm thi sắp tới rồi?

Đầu tiên mình cũng xin gửi lời cám ơn đến 2Sao cũng những độc giả và những khán giả luôn dành sự quan tâm cho mình. Đêm thì sắp tới là một đêm thi quan trọng nên hiện giờ Song Tú đang dành gần như toàn bộ thời gian vào viêc tập luyện ca khúc mới. Đây là một ca khúc khó nên việc có thể hiểu được bài, nhập tâm, rồi truyền tải cảm thụ của mình đến với người nghe đòi hỏi bản thân Song Tú phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều. Song Tú rất mong là mình có thể thực hiện được thành công bài hát này và có thể ghi được dấu ấn trong lòng khán giả.

Bán kết 2 của Giọng hát Việt 2013 sẽ được thực hiện trực tuyến lúc 20h30 ngày 8/12/2013. Độc giả quan tâm chú ý theo dõi tại mục Âm nhạc của 2Sao.
Vậy khán giả sẽ được thưởng thức một Song Tú cháy hết mình với một ca khúc nước ngoài hay dịu dàng, ngọt ngào với một bản ballad nhạc Việt trong liveshow 8 The Voice 2013?

Bài hát mình dự thi trong đêm liveshow 8 sẽ là một ca khúc nhạc Việt Nam rất nổi tiếng. Một bài hát sâu lắng, nhiều cung bậc cảm xúc của một người con gái đang yêu, khao khát được yêu nhưng không trọn.



Song Tú tự tin bao nhiêu phần trăm mình có thể lọt vào Top 4 The Voice 2013?

Song Tú rất hay nhận được câu hỏi về sự đánh giá khả năng thắng, thua (cười). Bản thân mình không đặt nặng vấn đề này vì như vậy là mình sẽ tự tạo áp lực cho mình. Song Tú luôn muốn mình có tâm lý hòa toàn thoải mái để hát và trình diễn trọn vẹn bài hát của mình, và chỉ nghĩ như vậy thôi!

Hiện tại, Đàm Vĩnh Hưng có dành cho bạn nhiều thời gian để hướng dẫn, chỉ bảo cho các đêm thi cuối cùng cuả The Voice 2013 hay không?

Anh Hưng mặc dù rất bận với nhiều công việc và nhiều áp lực khác từ cuộc sống nhưng anh vẫn luôn dành thời gian cho tất cả các thành viên trong team ở mỗi vòng thi, và đến bây giờ thì anh cũng vẫn như vậy. Với bài thi của mình vòng này, vì là một bài hát anh đã từng hát rất thành công, nên anh đã chỉ dạy cho mình rất nhiều về cách truyền tải cảm xúc vào đó.



Phong độ vẫn ổn định trong các đêm thi, song cũng có ý kiến cho rằng bạn đang cố tình hát "gào thét" để khoe giọng hát của mình, liệu đây có đúng là thứ bạn đang muốn thể hiện?

Song Tú có một quãng giọng không rộng, không có giọng gió, không có giả thanh nên hầu như tất cả những bài hát của Song Tú đều là dùng giọng thật. Và có lẽ do cách hát căng nốt cùng với chất khàn trong giọng của mình làm cho người nghe cảm thấy rằng mình đang "gào thét" khi thực hiện những nốt cao. Song Tú sẽ tiếp nhận ý kiến này và sẽ tìm cách khắc phục điều đó.

Không còn nhiều cơ hội thể hiện tại Giọng hát Việt mùa thứ 2, Song Tú sẽ tung "chiêu" gì trong đêm bán kết 2 để "câu" được nhiều tin nhắn bình chọn từ phía khán giả?

Có lẽ thế mạnh của Song Tú là cảm xúc nên vòng thi này, Song Tú sẽ hát một cách tự sự, đi vào chiều sâu của bài hát nhiều hơn và không hát quá nhiều những nốt cao để khán giả cảm thấy mình đang khoe giọng bằng cách "gào thét" nữa. Sẽ sâu lắng hơn, thể hiện nhiều cảm xúc nội tâm hơn.




Song Tú đánh giá cao đối thủ và giọng hát nào nhất trong Top 8 The Voice 2013?

Song Tú thích cách cảm thụ âm nhạc của Hà Linh và đánh giá cao sự đổi mởi cũng như đưa tiếng nói riêng của mình vào từng bài hát của cô ấy. Có nhiều sáng tạo và cũng rất táo bạo khi thực hiện những sáng tạo đó. Hà Linh có khả năng gây bùng nổ và đột phá cao. Nhưng Song Tú thì gọi Hà Linh là bạn chứ không phải là đối thủ (Cười).

Có bao giờ bạn thấy chạnh lòng khi Mr Đàm dành quá nhiều tình cảm cho Thảo My cũng như truyền thông đánh giá Thảo My sẽ lọt vào top 4 nhiều hơn bạn?

Thảo My là một cô bé có tố chất rất tốt! Em có một giọng hát đẹp, truyền cảm. Anh Hưng và tất cả mọi người đều nhìn thấy điều đó ở em nên Song Tú nghĩ rằng Thảo My đang nhận được những điều mà cô bé xứng đáng nhận được. Song Tú cũng luôn mong em sẽ thực sự cố gắng hết mình để vững bước trên con đường tương lai rộng mở sau này.



Sau một thời gian dài gắn bó với The Voice 2013, cuộc sống của bạn có nhiều sự thay đổi mới không?

Sau một thời gian gắn bó với The Voice thì hiện tại Song Tú đã có nhiều người biết đến hơn, có được một số lời mời hợp tác và nhiều cơ hội công việc hơn. Nhất là có một lượng khán giả luôn yêu thương và ủng hộ từng bước đi của Song Tú Và mình cảm thấy rất hạnh phúc về điều đó!

N.T

Tin tức mới nhất