Sony dừng phát hành máy game PS2 ở Nhật

Máy game console phổ biến và đắt khách nhất thế giới của Sony sẽ không còn được bán ở Nhật, thậm chí có thể dừng bán ở các thị trường còn lại từ năm sau.

Theo Famitsu, Sony sẽ không tiếp tục cung cấp máy game PlayStation 2 tới các nhà bán lẻ ở Nhật nữa. Lần đầu tiên xuất hiện vào 4/3/2000, PlayStation 2 (PS2) là chiếc máy game console gia đình phổ biến nhất hiện nay với doanh số bán ra toàn cầu lên tới hơn 150 triệu sản phẩm. Việc dừng phát hành ở ngay quê nhà là tín hiệu cho thấy Sony đã lên kế hoạch chấm dứt sự tồn tại của hệ máy có hơn 10 năm tuổi này. Tuy nhiên, việc dừng bán ở các thị trường khác trên thế giới hiện chưa được Sony thông báo cụ thể.


PlayStation 2 là dòng máy game rất nổi tiếng ở Việt Nam.


Với sự xuất hiện của PlayStation 3 vào năm 2006, PlayStation 2 ngày càng có ít nội dung mới, nhưng Sony vẫn tiếp tục duy trì hệ máy này cho tới tận năm nay. Theo một số tin đồn thời gian qua trong làng công nghệ, PlayStation 4, máy console thế hệ mới của Sony sẽ xuất hiện vào cuối năm nay, 2013. Việc dòng máy console ăn khách nhất của Sony bắt đầu bị xóa sổ cũng là tín hiệu cho thấy việc sắp có một model mới xuất hiện và thay thế.

Theo VNE

Tin tức mới nhất