'Sốt xình xịch' với 9 quán MÌ TRỘN – MÌ XÀO càng ăn càng ghiền của giới trẻ Sài thành

Mì bò, mì gà, mì tôm, mì xá xíu,... là một trong những món ăn được giới trẻ cực ưa thích. Món mì hấp dẫn này được nhiều dân sành ăn bình chọn thuộc top đáng để thử nhất Sài Gòn.

Cùng khám phá xem những món mì này có "bí mật" gì mà lại "gây nghiện diện rộng" như thế nhé!

1. Mì Ý A Hoài

Nguồn: 9493.corner

Hàng mì Ý này từng gây "sốt rần rần"  bởi sốt spaghetti ngon như nhà hàng nhưng lại có giá bình dân. Món ăn có được hương vị thơm ngon chuẩn nhà hàng như vậy là vì tay nghề chế biến của chủ quán đã từng là bếp trưởng nhà hàng 5 sao nhưng chú đã về hưu.

Một suất ăn rất đầy đặn với cách chế biến chất lượng đó là mì Ý được trụng bằng sữa tươi, dầu ô liu đen, tương cà của Heinz toàn những nguyên liệu với giá thành cao. Bên trên phần mì còn được rắc bột phô mai nữa, phần nước sốt chế biến rất đậm đà hợp khẩu vị. Phần mì Ý "hảo hạng" như vậy mà chỉ có giá 35k, chẳng phải quá rẻ hay sao?

2.  Friends By Pontian

Nguồn: FB Ái Mi Bùi

Cửa hàng này có món mì khá mới lạ, đó là bạn sẽ được cho một phần mì sau đó là "buffe nước sốt". Có 5 loại nước sốt cho các bạn tha hồ lựa chọn theo khẩu vị như: sốt cay và sốt đen, sốt cà chua,.... Phần mì được cho khá nhiều, bạn phải là người ăn khỏe mới ăn hết được đó nha!

Ngoài ra, mì còn ăn kèm với thịt xá xíu được  đánh giá là ngon ngọt mà không gắt với lại thịt còn ướt ướt chứ không hề bị khô. Nếu không thích ăn mì khô thì quán có luôn cả món mì xá xíu nước cũng hấp dẫn chẳng kém đâu nhé.

3. Bún nước Huyền

Nguồn: miiiphan

Quán bún nước này không còn lạ lẫm với giới sành ăn, thậm chí quán còn được báo chí cho lên sóng nên lượt khách lúc nào cũng nườm nượp. Món mì muối ớt ở đây có thể nói là "vô đối" ai ăn một lần cũng phải thèm thuồng mà quay lại. Sợi mì được trộn với thành phần chính là muối ớt và tương ớt nên nhìn màu bắt mắt, nước dùng được nấu cay khiến cho bạn vừa ăn vừa hít hà.

Một tô thập cẩm có giá khoảng 50k nhưng vô cùng chất lượng, vừa ăn vừa thở mới hết đó nghen! Sợi mì cay, dai lại có thêm cả đậu và giò đảm bảo ăn là bao ghiền luôn.

4. Mr Mì

@maryderoux

Món mì ở đây xứng đáng lọt top "đệ nhất mì trộn" với hương vị không thể lẫn vào đâu được. Mì trộn lòng đào vị chua chua, ngọt ngọt ăn kèm cùng thịt xá xíu, cá viên, nào sườn, hoành thánh chiên, trứng lòng đào, tôm, thịt bò... Mì gói trụng vừa tới nên không bị mềm yểu cọng mì dai giòn có tốp mỡ và hoành thánh lá chiên siêu giòn và thơm.

Đây là món ăn rất dinh dưỡng, bồi bổ cho sức khỏe mà không lo bị mập. Bạn nào đang giảm cân thì hãy đưa ngay món này vào menu nhé! Giá cho mỗi phần ăn khoảng từ 35-45k, nếu muốn thử sức thì order tô mì trộn King giá 85k tô “to chà bá” 2-3 người ăn vẫn dư sức luôn đó.

5.  Mì trộn trứng lòng đào Kỳ Đồng

Nguồn:anges_selene

Món mì này tuy nằm trong hẻm nhưng có không gian khá rộng rãi, thoáng mát. Đì kèm với mì là nước lèo cùng đủ đồ ăn như bò viên, chả cá, trứng, thịt bò và củ cải. Một phần được cho đến tận gói rưỡi mì, ăn no căng rốn luôn nhé. Đặc biệt, mì trụng vừa tới vừa mềm không bị nhũng lại có thêm tỏi và hành phi thơm phức. Trong tô còn có thịt bằm của món nước sốt bơ, điểm nhấn trong tô đó trứng luộc lòng đào, lòng đỏ còn sệt ăn béo ngầy ngậy chan lên mì, đảm bảo ngon quên lối về!

6. Mì trộn Osaka

Nguồn: hana.foodie

Quán Osaka nằm trên đường Nguyễn Thời Trung, quận 5 là địa chỉ "nằm lòng" của những quán mì ramen – udon Nhật giá bình dân dành cho giới trẻ. Quán có thực đơn rất đa dạng với giá "hạt dẻ" phù hợp cho cả sinh viên khi chỉ dao động từ 37 – 70k/phần. Có cả mì trộn và mì nước cho các bạn lựa chọn, những món ăn đặc trưng của quán như: mì Udon, OkonomiYaki, mì ramen xá xíu, mì ramen trộn đùi gà sớt Teriyak, mì udon tonkatsu… Sợi mì dai dai sần sật vừa ăn không bị nở quá.

7. Béo Béo – Combo mì ly trà sữa

Nguồn:hquynh.20

Combo vừa ăn vừa uống này cực kì phù hợp với các chị em bạn dì, khi có thể vừa thưởng thức mì gà cay vừa nhâm nhi ly trà sữa thì còn gì bằng. Sợi mì dai dai quyện cùng nước sốt cay cay ngọt ngọt thanh thanh, càng ăn lại càng muốn ăn thêm, thịt gà sốt HQ đậm vị cùng rau củ quả thơm ngon. Mỗi phần ăn chỉ khoảng 55k cho combo mì và trà thôi các bạn nhé!

8. Mì cật Trương Định

Nguồn:FB Lữ Khách

Đây là quán ăn gia truyền, rất nhiều người đã gắn bó với món mì và hủ tiếu cật ở cửa hiệu này. Các món chính của quán là hủ tiếu hoặc mì cật, nạc, xương được chia thành 2 cách chế biến khô và nước nhưng khuyên các bạn nên thử tô mì khô với cật đầy ắp, cật được xắt miếng to chấm chung với hỗn hợp nước tương, dấm và ớt satế khiến ai ăn cũng nhớ mãi bởi hương vị hấp dẫn và đặc trưng riêng của quán!

9. Shop & Go

Nguồn:maiuvietnam

Chỉ là mì gói thôi mà cũng gây nghiện như thế này đây!  Mì được trụng sơ qua nước và trộn với các gia vị có sẵn, ăn kèm với trứng (chiên hoặc luộc), xúc xích, cá viên, rau củ,… Nếu ngán cơm mà đang muốn đổi gió thì đây sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua đâu nha!

 

Dương Dương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/top-9-quan-mi-tron-nhat-dinh-phai-thu-cua-gioi-tre-sai-thanh-n-159260.html

mì trộn món ngon mỗi ngày món ngon Sài Gòn

Tin tức mới nhất