Sự thật bất ngờ đằng sau bộ ảnh 'phòng khách ngày Tết' gây bão mạng xã hội

Chùm ảnh về một phòng khách được trang trí theo phong cách ngày Tết của những năm 90 thế kỷ trước đang gây bão trên mạng xã hội. Nhiều người đã phải bất ngờ khi biết được sự thật về chùm ảnh này.

Sự thật bất ngờ đằng sau bộ ảnh phòng khách ngày Tết gây bão mạng xã hội-1

Chùm ảnh "phòng khách ngày Tết theo phong cách thập niên 90" gây bão mạng xã hội

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, chúng ta sẽ đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Không khí ngày Tết đã tràn ngập khắp các phố phường. Ngay cả trên các nền tảng mạng xã hội, không khí Tết cũng ngập tràn khi nhiều video, hình ảnh về quá trình chuẩn bị đón chào Tết được cư dân mạng chia sẻ.

Trong số những hình ảnh về không khí ngày Tết được chia sẻ lên mạng xã hội, một chùm ảnh với nội dung về không gian của Tết xưa đã nhanh chóng "gây sốt" và khiến nhiều cư dân mạng thích thú.

Sự thật bất ngờ đằng sau bộ ảnh phòng khách ngày Tết gây bão mạng xã hội-2
Hình ảnh phòng khách ngày Tết của thập niên 90 khiến nhiều người bồi hồi, xúc động (Ảnh: Ninh Nấu).

Theo đó, chùm ảnh với nội dung về một phòng khách ngày Tết của những năm 90 thế kỷ trước đã khiến không ít người bùi ngùi sau khi xem.

Đặc biệt với những ai thuộc thế hệ 8x trở về trước, những người đã từng trải qua những cái Tết thiếu thốn nhưng đầm ấm, chùm ảnh này càng khiến họ cảm thấy xúc động vì nhiều ký ức ùa về.

Xuất hiện trong chùm ảnh này là những vật dụng phổ biến và hết sức quen thuộc nhiều thập kỷ trước, như bộ salon, tủ chè bằng gỗ, TV đen trắng với ăn-ten râu và núm vặn điều khiển, con lật đật màu đỏ…

Một chi tiết cũng khiến rất nhiều người hoài niệm đó là nền gạch hoa của căn phòng, là loại gạch được sử dụng tại nhiều gia đình của thập niên 90 thế kỷ trước.

Nhiều hình ảnh còn cho thấy cận cảnh ấm chè bằng sứ, lọ hoa, cây quất hay cành đào… những chi tiết khiến người xem có thể cảm nhận rõ không khí của ngày Tết.

Sự thật bất ngờ đằng sau bộ ảnh phòng khách ngày Tết gây bão mạng xã hội-3Sự thật bất ngờ đằng sau bộ ảnh phòng khách ngày Tết gây bão mạng xã hội-4
Những vật dụng quen thuộc và thường thấy trong nhiều gia đình cách đây hàng chục năm (Ảnh: Ninh Nấu).

"Mới nhìn thoáng qua hình ảnh này, tôi đã phải giật mình vì tưởng rằng đây là bức ảnh chụp phòng khách nhà tôi nhiều năm về trước. Có quá nhiều chi tiết quen thuộc và đáng nhớ", tài khoản Facebook H.Bình chia sẻ sau khi xem bộ ảnh.

"Nhìn những hình ảnh này, ký ức tuổi thơ bỗng nhiên ùa về. Ước gì được quay trở lại những ngày vô lo, vô nghĩ ấy. Tôi có thể cảm nhận được hương vị ngày Tết tuổi thơ thông qua chùm ảnh", người dùng Facebook H.Tiến bày tỏ cảm xúc.

"Xem những hình ảnh này, tự nhiên nước mắt lại rơi. Nhớ cái Tết năm xưa, dù nghèo, dù thiếu thốn và vất vả, nhưng thật vui và đầm ấm. Có lẽ ngày ấy còn nhỏ, không quá áp lực về cuộc sống như bây giờ nên đón Tết theo cách vô tư và vui vẻ nhất", người dùng Facebook có tên T.Linh nhận xét.

Sự thật bất ngờ đằng sau bộ ảnh phòng khách ngày Tết gây bão mạng xã hội-5
Nhiều cư dân mạng đã rất xúc động khi nhìn lại những hình ảnh đầy hoài niệm này (Ảnh: Ninh Nấu).

Sự thật bất ngờ về chùm ảnh "gây sốt"

Sau khi chùm ảnh "gây sốt" mạng xã hội, nhiều cư dân mạng cho rằng đây là hình ảnh được chụp tại một quán cafe, được phục dựng lại theo phong cách thập niên 90 của thế kỷ trước.

Một số ý kiến lại cho rằng đây là những hình ảnh cũ được chụp cách đây hàng chục năm, nhưng đã được các phần mềm trí tuệ nhân tạo phục hồi và làm tăng chất lượng ảnh.

Tuy nhiên, sự thật về chùm ảnh này có thể khiến nhiều người phải bất ngờ.

Trên thực tế, chùm ảnh này đã từng "gây sốt" khi được chia sẻ lên mạng xã hội vào năm 2019, khi chuẩn bị đón Tết Kỷ Hợi. Giờ đây, trong không khí ngày cận Tết, chùm ảnh này lại được chia sẻ lên mạng xã hội và một lần nữa khiến cư dân mạng bồi hồi, xúc động.

Sự thật bất ngờ đằng sau bộ ảnh phòng khách ngày Tết gây bão mạng xã hội-6
Thực chất, bộ ảnh là một sản phẩm được tạo ra từ phần mềm đồ họa, thay vì hình ảnh chụp thực sự (Ảnh: Ninh Nấu).

Một điều đặc biệt khác về bộ ảnh này mà không nhiều người biết đến. Đây thực chất là những hình ảnh đồ họa, được tạo ra bởi kiến trúc sư người Hà Nội có biệt danh "Ninh Nấu".

Ban đầu, những hình ảnh này được tác giả "Ninh Nấu" chia sẻ lên Behance, một mạng xã hội được các nhà thiết kế sử dụng để "khoe" các tác phẩm của mình, trước khi chùm ảnh được chia sẻ lại trên Facebook và "gây sốt" tại Việt Nam.

Trong phần mô tả về chùm ảnh, tác giả đã viết: "Đây là căn nhà tuổi thơ của tôi. Tôi đã cố tái tạo nó bằng trí nhớ của mình". Tác giả cũng cho biết mình đã sử dụng các phần mềm 3D MAX, Chaos Corona và Adobe Lightroom để tạo ra những hình ảnh này.

Một điều cần phải thừa nhận rằng, tác giả "Ninh Nấu" đã thực sự rất thành công trong việc "thổi hồn" vào tác phẩm của mình, giúp nhiều người có thể quay trở lại một phần tuổi thơ thông qua bộ ảnh.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-manh-so/su-that-bat-ngo-dang-sau-bo-anh-phong-khach-ngay-tet-gay-bao-mang-xa-hoi-20240202214553309.htm?fbclid=IwAR3nZvtHElIewvGPUOQeJrpjWaizif3_V0hTyn9OJMTMX_2M3L6Pb_dG4uU

Tết Nguyên Đán Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao