Sự thật bất ngờ về Hà Lan trước trận gặp tuyển nữ Việt Nam

Tờ NU (Hà Lan) đã tiết lộ sự thật bất ngờ về Hà Lan. Họ bắt đầu theo dõi đội tuyển nữ Việt Nam từ ba tháng trước.

Sau buổi lễ bốc thăm World Cup nữ 2023 vào tháng 10 năm ngoái, HLV Andries Jonker của đội tuyển nữ Hà Lan thừa nhận: "Tôi không biết gì về đội tuyển nữ Việt Nam. Chắc chắn, chúng tôi không đánh giá thấp đối thủ này".

Sự thật bất ngờ về Hà Lan trước trận gặp tuyển nữ Việt Nam - 1
Hà Lan đã cử trinh sát theo dõi đội tuyển nữ Việt Nam từ ba tháng trước (Ảnh: AP).

Ít ai biết rằng, HLV Andries Jonker tìm kiếm mọi thông tin về đội tuyển nữ Việt Nam sau thời điểm đó. Tờ NU khẳng định đó là công việc khó khăn bởi khoảng cách địa lý của Việt Nam quá xa so với Hà Lan.

Hầu hết các cầu thủ đều thi đấu ở giải quốc nội. Do đó, HLV Andries Jonker không tìm hiểu được nhiều thông tin.

Tới tháng 4 năm nay, vị HLV này mới có cơ hội đầu tiên để theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu. Ông đã cử tuyển trạch viên sang Nepal để "xem giò" đoàn quân của HLV Mai Đức Chung thi đấu với Nepal ở vòng loại Olympic 2024.

Tuyển trạch viên kỳ cựu của Hà Lan, Marleen Wissink là người được cử tới thủ đô Kathmandu của Nepal để theo dõi đội tuyển nữ Việt Nam.

Theo mô tả của tờ NU, ông Marleen Wissink một mình quan sát và đánh giá "Những chiến binh sao vàng" ở sân vận động không có khán giả.

Sau khi trở về, chuyên gia Marleen Wissink nhấn mạnh: "Đó là đội bóng chất lượng. Chúng ta không nên đánh giá thấp đối thủ này".

HLV Andries Jonker khá ngạc nhiên với đánh giá của vị chuyên gia bởi đội tuyển nữ Việt Nam chỉ xếp thứ 32 trên bảng xếp hạng FIFA, kém xa Hà Lan.

Sự thật bất ngờ về Hà Lan trước trận gặp tuyển nữ Việt Nam - 2
Tờ NU (Hà Lan) không đánh giá cao đội tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: AP).

Tờ NU đánh giá về sức mạnh của đội tuyển nữ Việt Nam: "Đội bóng này gây ấn tượng khi chỉ thua Đức với tỷ số 1-2 nhưng rồi sau đó, họ lại bất ngờ thúc thủ với tỷ số 0-9 trước Tây Ban Nha.

Đội tuyển nữ Việt Nam là đối thủ khó lường nhưng không quá mạnh. Trong trận đấu đầu tiên ở World Cup 2023 gặp Mỹ, họ cho thấy xứng đáng với biệt danh 'Những cô gái kim cương' khi chỉ thua nhà vô địch thế giới với tỷ số 0-3.

Thế nhưng, tới lượt trận thứ hai, đội tuyển nữ Việt Nam lại để thua một đội bóng lần đầu dự World Cup là Bồ Đào Nha. Tệ hơn, thất bại ấy khiến cho đội bóng này sớm dừng bước ở World Cup 2023.

Câu hỏi đặt ra là liệu đội tuyển nữ Việt Nam có thể ngăn Hà Lan ghi bàn hay không? Đội bóng áo Cam rất cần bàn thắng để đua tranh ngôi đầu bảng với Mỹ. Toàn đội Hà Lan sẽ dồn toàn lực để ghi thật nhiều bàn vào lưới đội bóng của HLV Mai Đức Chung".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/su-that-bat-ngo-ve-ha-lan-truoc-tran-gap-tuyen-nu-viet-nam-20230731193632976.htm

Đội tuyển nữ Việt Nam World Cup Hà Lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao