Sự thật chưa từng tiết lộ về Na Tra của 'Tây du ký 1986'

Dương Bân - nam diễn viên từng vào vai Na Tra cũng là người thể hiện gần 20 nhân vật khác nhau trong "Tây du ký 1986".

Nhắc đến Na Tra, dân gian thường hình tượng đến một vị thiên tướng khôi ngô, tuấn tú, mặt đẹp như ngọc, mắt sáng như sao, môi đỏ như môi thiếu nữ. Song bản tính của Na Tra nóng nảy, thẳng thắn và thích xen vào chuyện bất bình.

Khán giả thường nhớ đến hình ảnh Na Tra trong Phong Thần diễn nghĩa hay Tây du ký: tay phải cầm Hỏa Tiêm Thương, tay trái cầm Càn Khôn Khuyên, vai đeo dải lụa Hỗn Thiên Lăng, lưng giắt Cửu Long Thần Tráo và Đả Tiên Kim Chuyên, chân đi bánh xe Phong Hỏa Luân. 

Sự thật chưa từng tiết lộ về Na Tra của Tây du ký 1986-1

Sự thật chưa từng tiết lộ về Na Tra của Tây du ký 1986-2
Na Tra do Dương Bân thể hiện.

Trong Tây du ký 1986, vai diễn này được thể hiện bởi nữ diễn viên Ngải Kim Mai. Tuy nhiên trong các tập 12, 17 và 22 của bộ phim, nhân vật này đã được đạo diễn Dương Khiết giao cho Dương Bân đảm nhận khi Ngải Kim Mai có việc bận không thể tham gia.

Đây cũng không phải nhân vật duy nhất mà nam diễn viên này đảm nhận khi tham gia vào tác phẩm truyền hình kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ.

Dương Bân được phát hiện bởi chủ nhiệm sản xuất phim của đoàn Tây Du Ký là Ân Tiểu Thường. Trong lần đến An Huy, Ân Tiểu Thường gặp Dương Bân và mời vào đoàn Tây Du Ký. Khi trở lại Bắc Kinh, vị chủ nhiệm này đã giới thiệu nam diễn viên với đạo diễn Dương Khiết.

Sự thật chưa từng tiết lộ về Na Tra của Tây du ký 1986-3
Khi ấy dù đã 20 tuổi nhưng ngoại hình nhỏ nhắn của Dương Bân trông không khác gì một chú bé.

Một thời gian sau, vào một buổi sáng khi Dương Khiết vừa ngủ dậy thì có người đến gõ cửa. Đạo diễn họ Dương rất ngạc nhiên khi thấy người tìm mình là một cậu bé có vẻ ngoài lam lũ. Khi ấy, nữ đạo diễn còn nghĩ đó là người bán trứng và đuổi Dương Bân: “Chúng tôi không mua trứng, đi chỗ khác bán đi”.

Chỉ đến khi cậu bé trình bày với Dương Khiết rằng mình đến đây do lời giới thiệu của chủ nhiệm Ân thì đạo diễn mới sực nhớ ra. Mặc dù lúc đó 20 tuổi nhưng ngoại hình của Dương Bân chỉ trạc 16, 17 tuổi.

Sự thật chưa từng tiết lộ về Na Tra của Tây du ký 1986-4
Nhân vật đầu tiên mà Dương Bân thể hiện là Mộc Tra theo hầu Quan Âm Bồ Tát.

Với tướng mạo thanh tú và nhỏ nhắn lại còn biết võ công, Dương Bân đã được đạo diễn giao cho vai Mộc Tra hầu cận bên cạnh Quan Âm Bồ Tát. Tuy nhiên vì hoàn cảnh làm phim thời bấy giờ quá thiếu thốn nên nam diễn viên còn đảm đương rất nhiều nhân vật khác trong phim.

Có một kỷ niệm rất đáng nhớ với Dương Bân khi quay Tây du ký 1986. Đó là cảnh vua Đường tiễn biệt Đường Tăng, diễn viên đóng vai cung nữ lại không xuất hiện. Dương Khiết liều nghĩ ngay đến Dương Bân bởi thân hình nhỏ bé, mặt mũi  xinh xắn của ông không khác gì thiếu nữ. 

Sự thật chưa từng tiết lộ về Na Tra của Tây du ký 1986-5

Sự thật chưa từng tiết lộ về Na Tra của Tây du ký 1986-6

Sự thật chưa từng tiết lộ về Na Tra của Tây du ký 1986-7
Nam diễn viên đảm nhận nhiều nhân vật khác nhau trong "Tây du ký 1986".

Có thể kể đến những vai diễn khác của Dương Bân trong Tây Du Ký 1986 như: Huệ Ngạn hành giả - đệ tử của Bồ Tát nhận lệnh xuống giúp thu phục Sa Tăng trong tập Trên đường ba lần gặp nạn; Tam thái tử con vua Hoa Châu, được Sa Tăng nhận làm đồ đệ và truyền võ nghệ trong tập Truyên nghệ Ngọc Hoa Châu.

Hay vai diễn đạo sĩ Hoàng Hoa quán, pha chế thuốc độc cho yêu tinh rết nhằm đầu độc hãm hại thầy trò Đường Tăng trong tập Vào nhầm Động Bàn tơ; Tiểu hòa thượng ở Trường An đi theo vị đại hòa thượng do Bồ Tát hóa thân đến bán áo cà sa và bảo trượng cho vua Đường và Đường Tăng trong tập Giam cầm Ngũ Hành Sơn...

Sự thật chưa từng tiết lộ về Na Tra của Tây du ký 1986-8

Sự thật chưa từng tiết lộ về Na Tra của Tây du ký 1986-9

Sự thật chưa từng tiết lộ về Na Tra của Tây du ký 1986-10
Dương Bân bên cạnh các thành viên của "Tây du ký 1986".

Sau Tây du ký 1986, Dương Bân từng tham gia nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình khác như Thiên hạ đệ nhất lầu, Phượng Hoàng, Chiến Quốc. Hiện tại ông chuyển sang công việc làm hậu kì ở đoàn làm phim.
 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/su-that-chua-tung-tiet-lo-ve-na-tra-cua-tay-du-ky-1986-n-148253.html

Tây Du Ký

Tin tức mới nhất