Sự thật chuyện nghệ sĩ Hán Văn Tình tìm 'cô Phú' chữa bệnh

Liên quan đến việc "cô Phú" chữa bệnh bằng cách giẫm lên người và sự có mặt của nghệ sĩ Hán Văn Tình, phóng viên có cuộc trò chuyện với nghệ sĩ để sáng tỏ sự việc.

Những ngày qua, câu chuyện về mẹ con "cô Phú" ở Sông Công (Thái Nguyên) có biệt tài chữa bách bệnh bằng cách "xoa bóp", "tẩm quất", (thực chất là chữa bệnh bằng cách giẫm lên người) đang tiếp tục thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.

Cụ thể, sau chia sẻ trên mạng xã hội của Facebooker L.T.H trong đó có dẫn chứng việc tận mắt trông thấy nghệ sĩ Hán Văn Tình đến "cửa cô" để cầu cứu thì công chúng được phen tò mò, tranh cãi không hiểu sự thật nghệ sĩ này có đến chữa trị thật hay không.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình trong thời gian trị bệnh ung thư.
Nghệ sĩ Hán Văn Tình trong thời gian trị bệnh ung thư.

"Sáng nay bắt gặp nghệ sĩ hài Hán Văn Tình và vợ cũng có mặt chữa bệnh ở đây. Được chứng kiến nhiều hoàn cảnh éo le đến nỗi ăn sáng gói mì tôm 3 - 5k mà đối với người ta còn là quá xa xỉ không dám ăn nói gì đến tiền chữa bệnh, rồi em bé mới 1 - 2 tuổi đã ung thư xương di căn lên tận não... nhìn mà xót xa mong cho họ ai cũng khỏi bệnh nơi cửa cô", Facebooker L.T.H viết.

Chiều 18/6, phóng viên liên hệ với nghệ sĩ Hán Văn Tình để làm sáng tỏ sự việc này.

Khi được hỏi thực hư câu chuyện tìm đến "cô Phú" để được "tẩm quất", nghệ sĩ Hán Văn Tình thừa nhận một cách cởi mở: "Thông tin là có thật đấy chứ! Về năng lực của con người tôi vẫn cho là khó lý giải. Thậm chí, bao nhiêu năm rồi, trước cả khi trường hợp của cô Phú gây ồn ào dư luận thì cũng đã có nhiều trường hợp khó lý giải khác".

"Sau nguồn tin ai đó nói đã trông thấy tôi, tôi có đọc phản ứng của mọi người trên mạng. Ở ta, hoàn cảnh của một người mang bệnh, tâm lý chung vẫn là "vái tứ phương". Tôi cũng không ngoại lệ. Nhất là khi đã trải qua ranh giới giữa sự sống và cái chết".

Theo nghệ sĩ Hán Văn Tình, sau khi được chẩn đoán bị ung thư di căn màng phổi giai đoạn cuối, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương có đưa ra phác đồ điều trị nhưng vì điều kiện khó khăn nên gia đình ông xin được xuất viện. Một thời gian sau, nhờ sự giúp đỡ của một người bạn, nghệ sĩ Hán Văn Tình được Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt điều trị, thăm khám định kì nên đã ổn định đến 80-90%.

Nói về diễn biến bệnh tình cũng như cảm nhận sau khi đến "cơ sở mát-xa, tẩm quất" của "cô Phú", diễn viên phim "Đất và người" chia sẻ:"Bản thân tôi lên đó mấy tháng rồi thì thấy việc xoa bóp, truyền năng lượng cũng góp phần giải tỏa được phần nào tâm lý lo lắng khi mang bệnh trong người. Thực hư chuyện chữa bệnh khỏi hay không thì tôi không chắc chắn nhưng với người bệnh, liệu pháp tâm lý cũng rất quan trọng".

Status chia sẻ về cách chữa bệnh của
Chia sẻ về cách chữa bệnh của "cô Phú" thu hút dư luận.

Với tình hình sức khỏe hiện tại đã dần ổn định, nghệ sĩ Hán Văn Tình tỏ lòng biết ơn Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã cứu sống ông vì "nếu không được chữa trị có thể tôi đã chẳng còn trên đời nữa".

Ông cũng nói thêm, bản thân bà Phạm Thị Phú (cô Phú) cũng khẳng định không phải trường hợp nào được "truyền năng lượng" cũng khỏi bệnh.

"Chu Văn Quềnh" của "Đất và người" cho biết, gần đây ông bận nên không lên được chỗ "cô Phú". Do sức khỏe chưa bình phục hoàn toàn lại phải sống chung với thuốc, ông không còn nhận vai diễn nữa mà chỉ ở nhà điều trị, trông chờ sức khỏe tiến triển để có thể viết kịch bản phim, tiểu phẩm hài.

Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là phản ứng tâm lý của một người mang bệnh. Liên quan đến sự việc phức tạp này, thực tế, Cục Quản lý Y, dược cổ truyền đã đề nghị Sở Y tế Thái Nguyên khẩn trương kiểm tra, xác minh việc hành nghề của bà Phạm Thị Phú và những thông tin trên các trang mạng để trả lời dư luận và xử lý theo quy định hiện hành. Sở Y tế Thái Nguyên phải báo cáo kết quả về Bộ Y tế trước ngày 30/9.

Theo Gia đình & Xã hội

Tin tức mới nhất