Sự thật đắng lòng sau hình ảnh cô gái trẻ đi lạc, mặc áo cộc co ro trong đêm lạnh

Với những chiêu trò khác nhau như giả hoàn cảnh éo le, mang bầu, ngất vì đói lả,... cô gái đã xuất hiện ở nhiều tuyến đường ở Hà Nội để lợi dụng lòng tốt của người khác.

Sự việc một cô gái còn trẻ tuổi, nước da ngăm đen nhiều lần đóng kịch có hoàn cảnh đáng thương để người đi đường rủ lòng thương rồi cho tiền từng xuất hiện ở nhiều nơi tại thủ đô Hà Nội như: Linh Đàm, Mễ Trì, hầm Kim Liên.

Mới đây, sự việc lại tiếp tục tái diễn và được chia sẻ trên một diễn đàn mạng xã hội. Theo đó, diễn đàn này cảnh báo chiêu thức lừa đảo của cô gái: “Trong khoảng gần 1 tháng nay ở khu vực hầm Kim Liên (Hà Nội), luôn có cô gái không sợ lạnh, ngồi ở vỉa hè để lừa đảo lòng thương của người khác. Trước đây cô này ôm bụng bầu cơ, giờ không bụng bầu nữa mà là lạc nhà. Mọi người chú ý nhé, đừng thương hại cho tiền, lừa đó”.

Cùng với đó là hình ảnh chân dung cô gái tuổi đời còn khá trẻ đang ngồi ở lề đường. Điều đáng nói là dù thời điểm này nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội đang xuống thấp nhưng cô gái này vẫn mặc duy nhất chiếc áo thun cộc tay, đi dép lê. Co ro, mắt nhắm nghiền, cô gái như đang chờ đợi sự thương hại từ những người đi đường.

Hà Nội: Cô gái trẻ giả đi lạc, mặc áo cộc ngồi co ro để xin tiền người đi đường
Cô gái giả hoàn cảnh đáng thương để xin tiền.

Sau khi sự việc được đăng tải, hình ảnh này đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Đa phần đều lên án sự lười lao động, thích hưởng thụ sống nhờ vào lòng tốt của người khác từ cô gái khỏe mạnh.

“Bó tay còn sức còn lao động mà hành động này. Thiếu gì công việc vừa sức nhưng vẫn lương thiện mà vẫn có thu nhập ở thành phố này cơ chứ. Không làm công nhân thì rửa bát nhà hàng, bán trà đá vỉa hè. Ngán ngẩm cho những người lười lao động thế này quá”, bạn Trịnh Huy bức xúc.

Chung quan điểm trên, thành viên Dương Dương chỉ trích gay gắt người phụ nữ này: “Cứ giả khổ, giả tai nạn để lừa đảo, rồi bảo sao giờ xã hội vô tâm, gặp nạn không cứu, đúng ra thì chẳng biết thật hay giả để mà cứu”.

Trong khi đó nhiều người đã không quên mỉa mai màn kịch của cô gái này: “Diễn là một nghệ thuật, diễn sâu thế cũng là nghệ sĩ... Họ cũng đang lao động đấy, mọi người nên ủng hộ cô ấy”, thành viên Phan Nhật hài hước. Bạn Hà Hồng Nhi châm biếm sâu cay: “Cô ấy xứng đáng được trả cát xê quá đi chứ. Diễn 1 lúc vài vai mà vẫn chiếm được lòng người, giải mâm xôi vàng năm nay chắc không ai khác ngoài chị”.

Cũng có nhiều thành viên đã nhận ra cô gái này từng xuất hiện ở nhiều nơi với chiêu thức lừa đảo quen thuộc đồng thời cảnh báo mọi người.

“Thi thoảng đi làm về qua đấy mình thấy có bà đi wave xanh ngọc đưa ra đấy ngồi nhưng hình như không đứng cố định ở đây mà liên tục thay đổi địa điểm” , bạn Việt Anh Nguyễn lật tẩy thủ đoạn của cô gái.

Hà Nội: Cô gái trẻ giả đi lạc, mặc áo cộc ngồi co ro để xin tiền người đi đường

Hà Nội: Cô gái trẻ giả đi lạc, mặc áo cộc ngồi co ro để xin tiền người đi đường

Hà Nội: Cô gái trẻ giả đi lạc, mặc áo cộc ngồi co ro để xin tiền người đi đường
 Cư dân mạng vạch trần bộ mặt thật của cô gái trẻ lợi dụng lòng tốt của mọi người, xin tiền.

“Người này chuyên giả ngất, mình gặp mấy lần ở nhiều nơi đây mà. Trước còn bụng bầu to tướng cơ. Cũng có lần lảng vảng ở Công viên Lê Nin. Bảo sao hôm đi qua thấy quen quen”, bạn Hồng Bi phản ánh.

 “Chị này mình từng gặp lúc 12h hôm trước, có gì ai gọi công an phường là em nó té mất hút ngay ấy mà”, bạn Core Nguyễn bình luận.

Trước đó ngày 10/10, cư dân mạng đang gây xôn xao với dòng status chia sẻ trên mạng xã hội. Người này cho biết cùng nhiều người khác đã giúp một "bà bầu" trẻ tuổi đói lả nằm bên đường. Sau đó đưa người phụ nữ này đi ăn và còn cho thêm tiền. Người này tỏ ra rất vui vẻ và hạnh phúc khi đã giúp đỡ người khác vượt qua được lúc khó khăn. Dù vậy nhiều cư dân mạng đã nhận ra đây chỉ "bà bầu" lừa đảo. Nhiều người đưa các chứng cứ hình ảnh ở các diễn đàn khác, cũng là người phụ nữ này nhưng ở những địa điểm khác nhau cùng chung một “kịch bản”: Đi lả rồi kể cho mọi người về hoàn cảnh éo le của mình với mục đích lợi dụng lòng tốt của người khác để lừa gạt tiền.

Có người còn khẳng định người đàn bà này ở gần nhà mình và ở huyện Thanh Trì (Hà Nội) chứ không phải quê Thanh Hóa như thường nói với mọi người.

Có người cũng "tố" bà bầu này "cách đây 3 tháng thì vẫn bụng như thế đi trên Yên Phụ, 2 tháng trước thì ngồi rồi nằm ngất ở Lương Thế Vinh, người ta cho tiền về quê xong, chiều lại nằm ngất ở ngã tư Lê Văn Lương, một bạn gái cho 300 ngàn và đưa ra bến xe Mỹ Đình, giờ lại ở đây...".

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao