Sự thật "hai năm rõ mười" của chồng bị tôi lật tẩy!

Biết bị vợ lừa, mặt anh đỏ lên như gấc vì sự thật hai năm rõ mười. Anh ngồi thẫn thờ không nói một lời, chỉ khó khăn rặn được mấy chữ “em tin anh đi, anh với nó hết rồi”.

Trước hết xin cảm ơn các bạn đã nhiệt tình nghe tôi tâm sự ở part 1 "10 ngày và 2 lần thẳng tay xử lý chồng ngoại tình". Tiếp nối câu chuyện chồng ngoại tình, tôi xin được kể nốt part 2 để đáp lại sự trông đợi và hưởng ứng của các bạn.

Chồng ngoại tình của tôi về với vợ được một thời gian thì hình như hóa giải được mọi hiểu lầm với cô bồ nhí thế nên lại đi đêm lần nữa. Có lẽ là chồng biết chuyện tôi đi gặp cô ta và bịa ra chuyện chồng mắc bệnh lậu nhưng anh không dám vặn vẹo vợ vì làm thế không khác gì tự thừa nhận anh đã ngoại tình.

Nhưng lần này chồng tôi khôn hơn. Khi về nhà không cáu vợ một tiếng nào, luôn tìm cớ ra khỏi nhà một cách hợp lý với khoảng thời gian vừa phải hơn. Chỉ ghét cái là anh cứ chối đây đẩy. Để chồng ngoại tình đến 2 lần cùng một người, không nói mọi người cũng biết làm vợ như tôi khổ tâm và buồn đến thế nào.

Biết bị vợ lừa, mặt chồng ngoại tình đỏ lên như gấc vì sự thật đã rõ
Để kiểm tra chồng còn qua lại với cô ta hay không, tôi chỉ cần thử 1 lần là biết ngay
(Ảnh minh họa)

Để kiểm tra chồng còn qua lại với cô ta hay không, tôi chỉ cần thử 1 lần là biết ngay. Một tối chồng về muộn và đang đứng thay áo quần, tôi giả vờ bảo “ôi áo anh có vết son kìa”. Chỉ thế thôi mà chồng tự giật bắn lên lật áo ra xem, mặt thoạt xanh thoạt đỏ vì hết hồn. Sau đó biết tôi thử anh, anh tự dưng lồng lộn lớn tiếng “Em vừa phải thôi, anh đã bảo anh không ngoại tình, em đa nghi vừa thôi”. Nhìn bộ dạng có tật giật mình của anh, tôi hiểu ra ngay chồng vẫn còn qua lại với cô ta.

Để chắc chắn hơn, tôi thử cách khác. Chồng vừa về đến nhà, tôi lao ra túm tay chồng hớt hải “chết rồi, con H. (tôi gọi đúng tên cô ta) tung ảnh anh và nó lên facebook rồi”. Chồng tôi như chết điếng người, mặt đanh lại run lẩy bẩy vứt cặp sang một bên mở laptop rồi vào facebook cô ta xem ngay. Nhờ đó mà tôi biết được hai thứ: một là khẳng định được chồng tôi vẫn đang ngoại tình, hai là biết được facebook thật của cô ta. Cái tội của chồng tôi là ăn vụng mà lại hay thiếu tính cảnh giác cao.

Biết bị vợ lừa, mặt anh đỏ lên như gấc vì sự thật hai năm rõ mười. Anh ngồi thẫn thờ không nói một lời, chỉ khó khăn rặn được mấy chữ “Em tin anh đi, anh với nó hết rồi”. Nói như thế thì cũng là thừa nhận đã từng ngoại tình - điều mà trước tới nay dù có đánh chết anh cũng không nhận.

Khi chồng đã thừa nhận, điều đó có nghĩa là không còn bí mật nên không cần phải xử lý một cách bí mật. Tôi quay ra chiến tranh lạnh. Không nhất thiết phải u ám với chồng, chiến thuật của tôi là vui vẻ xem như không có chuyện gì. Tôi trang điểm ăn diện, đưa con đi du lịch, chỉ là không cho chồng gần gũi và không cho chồng cơ hội giải thích.

Những ngày sau, tôi cố tình đưa con đi chơi về muộn để chồng về nhà trước. Về đến nhà thấy anh rồi chống hai tay vào đầu ngồi lặng lẽ ở bàn bếp trông rất thảm não, thấy cũng tội mà biết sao được, phải trừng phạt cái đã. Chồng buồn bã hỏi “Hai mẹ con đi đâu thế, sao không nấu cơm cho anh?”. Tôi giả vờ ngạc nhiên “Ôi em tưởng anh ăn bên kia nên không nấu, nhà chỉ có hai mẹ con nên em lười nấu quá”. Tôi nhấn mạnh thật mạnh chi tiết “Nhà chỉ có hai mẹ con” để anh hiểu anh đã bị vợ con cho ra rìa.

Chồng bị căng thẳng do tôi đối xử “có mà như không” nên sau đó anh tỏ ra rất thiện chí, mặc dù tôi biết vẫn chưa cắt đứt hẳn với cô ta. Một tối con hăm hở cầm phiếu liên lạc ra cho chồng ký bảo “bố ký cho con”, tôi cũng ra vẻ vui vẻ “ôi nhân tiện anh xem qua cho em mấy giấy tờ trên bàn với”.

Chồng tưởng bở là được vợ nhờ nên hí hửng “đâu, đưa anh xem cho nào” vì bình thường tôi cũng nhờ anh đọc tài liệu. Sau đó chồng tối sầm mặt vì nhận ra đó là đơn ly hôn. Anh cầm xé toẹt tờ giấy rồi khóc bảo “em hành hạ anh vừa vừa thôi, anh đã bảo anh hết với cô ta rồi. Em làm thế này sao anh sống nổi”.

Phụ nữ cứng rắn cũng cần có lúc mềm, nếu lúc đó tôi vẫn cương quyết chia tay thì sẽ chia tay thật ngay vì đã đẩy chồng đến điểm cùng cực. Đây là lúc tôi cần “xổ” ra những yếm mềm và nỗi đau bấy lâu nay. Tối đó tôi khóc như mưa, khóc vật vã (đây là tâm trạng thật nhé). Tôi nói ra hết tôi đã đau khổ thế nào khi chồng phản bội, đã mệt mỏi ra sao khi cứ phải tỏ ra mạnh mẽ, đã tuyệt vọng thế nào khi nghĩ đến cảnh chấm dứt hôn nhân.

Tôi cũng cố tỏ ra cao thượng giả vờ một tí bảo là “Em ly hôn không phải vì anh ngoại tình mà vì anh hết yêu em, đã hết yêu thì không sớm thì muộn anh cũng sẽ tìm đến người này hoặc người khác”. Chồng cũng khóc lóc không kém tự thừa nhận vẫn yêu vợ nhưng chỉ là tham lam trong phút chốc và xin vợ tha lỗi.

Biết bị vợ lừa, mặt chồng ngoại tình đỏ lên như gấc vì sự thật đã rõ
Bí quyết cuối cùng để trị chồng ngoại tình đó chính là sự tha thứ (Ảnh minh họa)

Tối đó hai vợ chồng tôi khóc còn nhiều hơn cả phim Hàn Quốc, thay nhau kể lể một hồi tự dưng thấy không thể sống thiếu nhau và như thể đang đau khổ vì bị ai chia lìa vậy.

Bí quyết cuối cùng để trị chồng ngoại tình đó chính là sự tha thứ. Ngoại trừ khi tôi thật sự đã hết yêu chồng, còn không chỉ mới vi phạm lần đầu thì có thể tha thứ được. Tôi khóc khổ sở vì chồng phản bội nhưng cũng chính trong nước mắt mà tha thứ cho anh. Cảm xúc cao trào, hai vợ chồng lao vào nhau gần gũi, phải nói là nồng nàn và lãng mạn còn hơn cả đêm tân hôn.

Kết quả là sáng đó tôi ngủ dậy với một bất ngờ lớn là chồng đã chuẩn bị thức ăn sáng và đưa con đi học. Trên bàn bếp vẫn còn một mảnh giấy nhỏ “tha thứ cho anh và làm lại từ đầu em nhé”. Thế là tôi mỉm cười hạnh phúc.... cho đến tận bây giờ. Còn sau này thì chồng thế nào, tôi cũng chưa biết được.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất