Sự thật về hình ảnh họa sĩ Việt có tên trên Đại lộ Danh vọng ở Mỹ

Chỉ với 10 USD, khách du lịch khi đến Hollywood sẽ được in tên mình trên những ngôi sao ở Đại lộ Danh vọng (Walk of Fame) như những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới.

Những ngày gần đây, cư dân mạng Việt Nam được dịp "mừng hụt" trước thông tin họa sĩ khuyết tật Lê Minh Châu được khắc tên trên Đại lộ Danh vọng ở Hollywood (California, Mỹ).

Trên trang cá nhân, họa sĩ người Việt đăng tải bức hình anh ngồi trước ngôi sao được khắc dòng chữ "Chau Beyond The Lines". Lê Minh Châu (sinh năm 1991, sống tại TP.HCM) vốn là nhân vật chính trong bộ phim tài liệu Chau, Beyond The Lines của đạo diễn Courtney Marsh.

Bộ phim nói về chính cuộc đời Châu - một thanh niên khuyết tật do chất độc màu da cam với nghị lực phi thường đã truyền cảm hứng sống tích cực cho nhiều thanh niên.

Sự thật về hình ảnh họa sĩ Việt có tên trên Đại lộ Danh vọng ở Mỹ-1
Cộng đồng mạng xôn xao trước tin Lê Minh Châu là người Việt đầu tiên được vinh danh ở Đại lộ Danh vọng. Ảnh: FB Lê Minh Châu.

Việc bộ phim lọt Top 5 đề cử hạng mục phim tài liệu giải Oscar năm 2016 khiến nhiều người tin Lê Minh Châu được vinh danh tại Đại Lộ Danh Vọng. Trên mạng xã hội, hàng trăm người đã gửi lời chúc mừng Lê Minh Châu.

Tuy nhiên, trên trang web chính thức của Đại lộ Danh vọng Hollywood không thấy bất cứ thông tin nào liên quan tới Lê Minh Châu hay bộ phim Chau, Beyond The Lines. Theo website này, nghệ sĩ gần nhất được gắn tên trên Đại lộ Danh vọng là diễn viên Sarah Silverman (gắn sao hôm 9/11).

Thực chất, bức hình chỉ là khoảnh khắc check-in của họa sĩ Lê Minh Châu tại Đại lộ Danh vọng. Hình ảnh này cùng dòng trạng thái "sống ảo" của anh trên mạng xã hội có lẽ đã khiến nhiều người hiểu lầm khi chưa tìm hiểu rõ thông tin.

Trước đó, ca sĩ Jimin của nhóm BTS nổi tiếng Hàn Quốc cũng từng xếp tên mình ở những vị trí tương tự tại đây. Ca sĩ Phương Vy Idol cũng đã có khoảnh khắc check-in bên ngôi sao gắn tên mình trong một chuyến du lịch tới Mỹ cùng chồng và con nhỏ.

Theo USA Today, dịch vụ khắc tên mình lên một trong những ngôi sao ở Đại lộ Danh vọng rất phổ biến với khách du lịch tại Hollywood. Phía trước bảo tàng Madame Tussauds (Hollywood) có bày bán những chữ cái bằng đồng cung cấp cho dịch vụ xếp chữ lên những ngôi sao bỏ trống. Theo đó, dịch vụ vinh danh tên mình lên các ngôi sao ở Đại lộ Danh vọng có giá khoảng 10 USD.

Trên trang Tripadvisor có hẳn dịch vụ Put your name in a star (Tạm dịch: In tên lên ngôi sao) nhằm thu hút khách du lịch tới Hollywood và bỏ tiền thuê những chữ cái bằng đồng rồi xếp thành tên mình lên các ngôi sao.

Sự thật về hình ảnh họa sĩ Việt có tên trên Đại lộ Danh vọng ở Mỹ-2
Dịch vụ xếp chữ ở Đại lộ Danh vọng được nhiều du khách yêu thích. Ảnh: Kpopstar, FB Phương Vy Idol.

Các nghệ sĩ, nhân vật được khắc tên chính thức ở Hollywood đều là những người có nhiều đóng góp trong lĩnh vực nghệ thuật, có tầm ảnh hưởng trên thế giới. Họ phải đóng một khoản phí duy trì ngôi sao của mình với mức giá 30.000-40.000 USD.

Cho đến nay, Đại lộ Danh Vọng Hollywood đã in tên hơn 2.600 nghệ sĩ trên toàn thế giới trên những ngôi sao màu hồng trải dài đại lộ Hollywood và phố Vine (California, Mỹ).

Về phía họa sĩ Lê Minh Châu, hiện anh đang ở Mỹ. Sau khi có các thông tin liên quan đến việc anh được gắn tên trên Đại lộ Danh vọng, họa sĩ tỏ ra bối rối. Anh viết trên trang cá nhân bày tỏ trạng thái không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Theo Zing


Lê Minh Châu

Tin tức mới nhất