Sự thật kinh hoàng phía sau những gánh xiếc lưu động

Đằng sau những gánh xiếc lưu động đi diễn khắp châu Âu là điều kiện sống kinh khủng của các con vật bị chủ nhân ngược đãi.

Theo Mirror đưa tin, tháng 2 vừa qua, tổ chức cứu trợ động vật AAP Primadomus đã cứu thoát 2 con sư tử là Govani và Silas cùng con hổ Keni sau nhiều tháng đàm phán với gánh xiếc Francia, Tây Ban Nha. Nhiều năm qua, AAP Primadomus đã làm việc với các rạp xiếc khắp nơi trên thế giới để giải thoát những con vật hoang dã bị bóc lột, trả chúng về với cuộc sống tự nhiên.


Nhân viên AAP Primadomus đang cứu thoát những con vật bị ngược đãi

Khi được cứu, Govani gần như kiệt sức đến chết. Govani bị nhốt trong 1 cái lồng khoảng 2 mét vuông. Móng vuốt của nó bị xé toạc, răng nanh bị nhổ và bị bỏ đói đến mức nó tự gặm nhấm đuôi của mình. David van Gennep - giám đốc tổ chức AAP cho biết: "Khi chúng tôi tìm thấy nó, Govani chỉ còn da bọc xương với vô số vết thương chằng chịt trên người. Có 1 vết thương ở khớp gối của con sư tử còn bị hoại tử. Tình trạng sức khỏe của Govani rất xấu!"


Con sư tử Govani bị mất răng nanh


Nó bị bỏ đói đến mức phải tự gậm đuôi của mình

Thế nhưng, sau khi được AAP Primadomus cứu thoát và đưa tới Trung tâm cứu hộ Villena ở Alicante, chỉ 3 tháng sau đó, sức khỏe của con sư tử này đã phục hồi một cách đáng ngạc nhiên. Tại ngôi nhà mới, Govani được chăm sóc tử tế trong khu vực rộng lớn, có 1 tấm kính để nhân viên chăm sóc động vật có thể quan sát.

David kể: "Khi tôi lại gần tấm kính, nó ngồi xuống cạnh đó và tựa đầu vào tấm kính như thể đang tìm kiếm sự gần gũi. Không thể tin được rằng nó vẫn đang nhớ tới chúng tôi đã cứu thoát nó. Chúng tôi vẫn đang cố làm mọi thứ để giúp nó bình phục hoàn toàn. Hy vọng Govani sẽ sớm trở thành con sư tử mạnh mẽ như nó đã từng."


Video: Điều kiện sống kinh khủng của những con vật phục vụ trong rạp xiếc

Cũng theo tạp chí Mirror, ước tính có đến hơn 1.000 loài động vật đang bị ép buộc làm trong các rạp xiếc với điều kiện sống tồi tệ. Điều đáng nói là khi già đi hoặc trở nên chậm chạp, vô dụng, chúng sẽ bị con người nhốt trong những chiếc lồng chật hẹp, tối tăm, bẩn thỉu và bị bỏ đói đến chết.


Một chú hổ được cứu thoát

Pablo Delgado, trưởng nhóm bộ phận chăm sóc hổ còn chỉ cho phóng viên Mirror một chú hổ khác được trung tâm cứu. Khi được giải thoát, con hổ này có vết thương ở chân như bị bỏng. Chris, 57 tuổi, nhân viên cứu hộ ở AAP Primadomus bày tỏ thái độ bức xúc với hành vi ngược đãi động vật của các rạp xiếc ở châu Âu.

"Có những con vật không thể qua khỏi sau khi được cứu thoát. Chúng là những con vật may mắn!", Chris nói khi chỉ tay về phía những con vật được AAP giải cứu.


Mộc
Theo Vietnamnet


bạo hành động vật

Tin tức mới nhất