Sự thật kinh hoàng sau lễ hội thịt chó lớn nhất Trung Quốc

Hôm qua (20/6), Tổ chức Nhân đạo quốc tế đã giải cứu thành công 135 con chó trong một lò mổ ở Quảng Tây, Trung Quốc - nơi diễn ra lễ hội thịt chó Ngọc Lâm lớn nhất nước này.

Trong nỗ lực bảo vệ động vật, đặc biệt là bảo vệ loài khuyển trước vấn nạn bị giết thịt ở châu Á, mới đây Tổ chức Nhân đạo quốc tế (viết tắt là HSI) đã tiếp tục giải cứu 135 chú chó ở Ngọc Lâm - một thị trấn ở phía nam Quảng Tây, Trung Quốc. Đây cũng chính là nơi tổ chức lễ hội thịt chó thường niên diễn ra vào ngày hạ chí hằng năm.


Những chú chó được HSI giải cứu (Ảnh: Humane Society International)

Bất chấp những lời đồn thổi về việc chính quyền địa phương đã cấm tổ chức lễ hội này do sự phản đối của các tổ chức bảo vệ động vật trong và ngoài nước, nhưng hôm qua 20/6, người dân vẫn giết thịt chó và bày bán công khai.

Theo Daily Mail đưa tin, các nhân viên của tổ chức HSI đã có mặt ở thị trấn này trước lễ hội và cứu hơn 100 chú chó thoát khỏi "lưỡi tử thần". Đoạn video được HSI quay lại cho thấy cảnh sống tối tăm, bẩn thỉu của những chú chó bị nhốt để chuẩn bị giết thịt.


Video: HSI giải cứu hơn 100 chú chó khỏi lò mổ ở Quảng Tây, Trung Quốc (Nguồn: Humane Society International)

Allen, nhân viên thuộc Tổ chức Nhân đạo quốc tế chia sẻ với Metro rằng: "Cảnh tượng những con chó bị nhốt và giết thịt sẽ ám ảnh tôi suốt 1 thời gian dài. Tôi chưa bao giờ thấy những chú chó trông sợ hãi tới vậy

Tôi thực sự không hiểu sao những người giết mổ chó có thể ra tay tàn ác với loài vật này, bất chấp ánh mắt sợ sệt của chúng".


Những chú chó tội nghiệp trong lò mổ ở Trung Quốc luôn ám ảnh các nhân viên HSI (Ảnh: Humane Society International)

Theo thống kê, có đến vài ngàn con chó bị giết thịt để phục vụ cho lễ hội thịt chó Ngọc Lâm hằng năm. Một số liệu khác của tổ chức nhân đạo quốc tế cho biết chỉ tính riêng ở Trung Hoa, mỗi năm có tới 10 -20 triệu con chó bị giết thịt phục vụ con người.

Không chỉ Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam là 2 trong số nhiều quốc gia châu Á tiêu thụ thịt chó với số lượng lớn. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, thịt chó đang bị giới trẻ Hàn khước từ. Hy vọng rằng, Việt Nam cũng sẽ sớm từ bỏ món ăn này vì chó là loài vật gần gũi, thân thiết với con người.


Nói "KHÔNG với thịt chó là cách đơn giản nhất để bạn bảo vệ loài vật đáng yêu và trung thành (Ảnh: Humane Society International)


Mộc
Theo Vietnamnet


bạo hành động vật chú chó Trung Quốc

Tin tức mới nhất