"Sự thật là ngoại tình đã ăn vào máu đàn ông rồi!"

"Đàn ông 10 người thì có 9 người lộ bản chất ngoại tình, còn một người là… chưa bị lộ".

Chị em phụ nữ đừng vội "nhảy dựng" lên khi nghe con số thống kê đáng sợ này. Bởi đó là thú nhận rất thật của chính người trong cuộc. Anh ta đã dám thẳng thắn nói lên sự thật, dù biết sự thật đó hơi phũ phàng. Nhưng cách phân tích, nhìn nhận về việc ngoại tình này xem ra lại không phải không có cơ sở.

Anh có vợ rồi, suy nghĩ ngoại tình có thường xuyên xuất hiện trong đầu anh không?

Không thường xuyên nhưng đó là suy nghĩ tự nhiên. Tôi chẳng biết khi nào nó xuất hiện. Tôi chỉ biết, nếu có cơ hội, tôi nghĩ là mình sẽ ngoại tình.

Anh có vẻ là người thẳng thắn. Vợ anh có biết điều này không?

Cô ấy biết nhưng không biết cụ thể. Mà đến tôi còn không biết lúc nào tôi ngoại tình huống gì cô ấy. Nói thì có vẻ tưng tửng, nhưng đó là sự thật đấy!

Ai cũng biết đàn ông có thể ngoại tình bất cứ lúc nào khi có cơ hội. Chỉ có điều nói ra như thế nào, hoặc lờ nó đi thôi. Đến khi có việc đó rồi, thì còn tùy thuộc vào rất nhiều thứ để đánh giá. Nhưng nhìn chung là không thể loại bỏ việc ngoại tình trong cuộc sống hôn nhân.

Nó đơn giản như việc khi bạn đang yêu một ai đó. Bạn cũng có thể thích người khác, yêu người khác. Cảm giác yêu là thật lòng. Khi bạn vẫn còn yêu, cơ hội chia tay là dễ để đến với người thứ 3. Nhưng khi trong cuộc sống hôn nhân, việc đó khó hơn vì còn con cái, thủ tục đăng ký kết hôn. Vì thế người đàn ông buộc phải ngoại tình.

Khi nào thì được tính là có cơ hội cho một người đàn ông ngoại tình?

Khi gặp được một người phụ nữ khác người phụ nữ là vợ mình mà nhìn hay mắt, nghe nói hay tai thì bắt đầu cảm giác thích. Rồi nếu có điều kiện tiếp xúc sâu, đó là cơ hội cho đàn ông ngoại tình. Bình thường thôi!

Nếu những người phụ nữ, cụ thể là vợ anh cũng nghĩ như anh thì sao?

Các bà ấy có nghĩ cả đấy, chỉ có ít điều kiện hơn nên không phổ biến như đàn ông. Đàn ông 10 người thì có 9 người lộ bản chất ngoại tình, còn một người là… chưa bị lộ. Phụ nữ thì ngược lại: Cứ 10 người phụ nữ thì có 9 người che đậy bản chất ngoại tình, 1 người là công khai. Nhưng tóm lại là giống nhau, chỉ khác nhau cách phản ứng.


"Vợ tôi mà đi ngoại tình, chắc tôi chọn giải pháp thứ hai là chia tay.
Còn nếu tôi đi ngoại tình, chắc tôi sẽ xin vợ tha thứ"


Như vậy, anh đã xác định vợ anh sẽ ngoại tình với người đàn ông khác?

Nói chính xác là tôi nghĩ rằng sẽ có một lúc nào đó vợ tôi yếu lòng và ngã vào lòng người đàn ông khác. Có thể có chuyện đó xảy ra chứ không phải tôi đinh ninh là vợ tôi sẽ đi ngoại tình. Vấn đề này là vấn đề xa xôi, có thể đề phòng được. Quan trọng là người vợ, người chồng có tạo điều kiện cho nửa kia của mình đi ngoại tình hay không?

Nếu người vợ hoặc người chồng lúc nào cũng sẵn sàng chia sẻ, lúc nào cũng hiểu chuyện vợ chồng, bao gồm cả chuyện chi tiêu, chuyện quan hệ bạn bè, chuyện riêng tư phòng the… thì mọi chuyện sẽ theo chiều hướng khác. Nếu một người vợ hoặc một người chồng đem chuyện gia đình mình đi “tâm sự” với một người thứ ba, không phải vợ hoặc chồng mình thì vấn đề đã nảy sinh…

Thực ra mỗi người một quan điểm, nhưng khi nói tới ngoại tình, người ta biết rằng, chỉ là tìm một lí do hợp lí để mình có thể sa ngã thôi chứ không quá nhiều lí luận như anh nói. Thậm chí, nhiều anh, nhiều chị cực kỳ tuyệt vời mà vẫn ngoại tình. Đến khi bị phát hiện thì mang một niềm “hối hận” khôn nguôi. Đó là điều không phòng tránh được, và chủ yếu người ngoại tình sẽ ngụy biện. Anh nghĩ sao?

Nói thế nào cũng có chiều đúng - sai. Nếu bạn ngoại tình, hoặc bạn sẽ im lặng, hoặc bạn sẽ giải thích với thái độ thành khẩn. Bạn nói bạn sai lầm. Nhưng nếu cho bạn lựa chọn lại thì bạn vẫn làm thế. Vì sao?

Đó là vì bản chất tự nhiên. Cuộc sống có lực hấp dẫn giữa đàn ông và phụ nữ. Đàn ông và phụ nữ đến với nhau bởi lực hấp dẫn. Còn họ có thể gắn bó lâu dài với nhau trọn đời hay không lại phụ thuộc vào trách nhiệm. Trách nhiệm là thứ lâu dài, lực hấp dẫn là thứ có thể bị lung lay và có thể cắt đứt một cách dễ dàng.

Nhiều người cứ nghiêm trọng hóa việc ngoại tình lên để rồi tự dày vò bản thân. Cách giải quyết của tôi cực kỳ đơn giản: Xem thái độ của vợ (chồng) mình nếu lỡ may họ như thế. Nếu họ còn yêu gia đình, họ thực sự hối hận, nên xem xét lại. Còn nếu không chấp nhận được thì chia tay.

Nói thực lòng, một người phụ nữ dễ dàng chấp nhận chuyện ngoại tình của đàn ông hơn chiều ngược lại. Từ ngày xưa, do quan niệm đàn ông năm thê bảy thiếp nó quen rồi nên đàn ông lợi thế hơn. Vợ tôi mà đi ngoại tình, chắc tôi chọn giải pháp thứ hai là chia tay. Còn nếu tôi đi ngoại tình, chắc tôi sẽ xin vợ tha thứ. Cô ấy tha thứ hay không thì tùy vào cô ấy…

Một cách lí giải quá ích kỷ…

Biết sao được hả cô? Tâm trạng chung thì giống nhau, nhưng chủ yếu chúng ta không quen nhìn hình ảnh một người vợ đi ngoại tình mà tha thứ. Còn phụ nữ đã có ý chấp nhận từ trong tiềm thức. Tha thứ hay không tha thứ cho chuyện ngoại tình là do thỏa thuận của hai người và do sự sắp xếp cuộc sống của hai người sau đó.

Đàn ông có nhiều cơ hội ngoại tình, tôi dám khẳng định là thế. Tôi nói có thể hơi “ bỉ ổi” nhưng các chị phụ nữ nên xác định tinh thần như vậy. Cuộc sống có những điều bất hợp lí, ai vẫn mạnh hơn thì sẽ bớt ấm ức hơn.

Cách tốt nhất để người phụ nữ không ấm ức, theo tôi có lẽ là nên học cách chăm sóc bản thân hơn. Đồng thời, đôi khi cũng phải có tính AQ trước một số việc. Cứ để chồng “phiêu” một tí tán tỉnh vài câu, rồi lôi chồng lại chứ đừng có giận dỗi hoặc quyết tâm đá chồng ra đường.

Đàn ông sẵn sàng thoát ra được với thái độ thành khẩn và sẽ luôn được thông cảm. Một vài điều như thế, mong chị em “thông cảm” cho tôi.

Đàn ông ngoại tình, cách hiểu hơi tệ. Nhưng dù sao cũng cảm ơn anh về những chia sẻ!

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất