Sự thật phía sau hình ảnh thai phụ 9 tháng rao bán con trong bụng khiến nhiều người chỉ trích

Đã xuất hiện rất nhiều luồng ý kiến khác nhau trước hình ảnh người phụ nữ mang thai quỳ gối trên đường, bên cạnh là tấm biển rao bán thai nhi trong bụng.

Mới đây, trên một con phố thuộc thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, xuất hiện một người phụ nữ đang mang thai quỳ gối trên vỉa hè. Bên cạnh chị là một cậu con trai nhỏ và một tấm biển với nội dung muốn rao bán thai nhi 9 tháng trong bụng để có tiền cứu chữa cho người chồng bệnh tật.

 


Thai phụ quỳ gối bên tấm biển với nội dung rao bán đứa con trong bụng.

Theo đó, chồng của thai phụ này là anh Xia Haibo mắc phải căn bệnh viêm khớp dạng thấp, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có tiền chữa trị kịp thời dẫn đến hoại tử xương đùi. Không muốn phụ thuộc vào gia đình, anh Xia đã bỏ nhà đi lang thang từ năm 2006 và kiếm sống bằng nghề viết sách. Năm 2008, anh hoàn thành cuốn tự truyện đầu tiên và được một nhà xuất bản ở thành phố Vũ Hán chấp nhận.

 


Cuốn tự truyện của anh Xia.

Trong khoảng thời gian mưu sinh bên ngoài, anh Xia đã gặp được chị Liang Erling. Hai người cảm thấy rất tâm đầy ý hợp và nhanh chóng hẹn hò. Tuy nhiên, chị Liang bị gia đình phản đối kịch liệt. Bất chấp mọi lời tai tiếng, chị vẫn đi theo tiếng gọi của trái tim.

Sau khi về sống chung với nhau, anh Xia và chị Liang có với nhau một cậu con trai, năm nay 6 tuổi. Do điều kiện gia đình khó khăn nên anh chị quyết định tạm thời chưa sinh đứa con thứ hai. Nhưng năm ngoái, chị Liang đã có thai ngoài ý muốn. Không còn cách nào khác, hai người quyết định tới Bệnh viện phụ khoa Quảng Châu để phá thai. Tuy nhiên tại đây, chị Liang bị nôn mửa dữ dội, dẫn đến mất nước và không thể phá thai.

Cùng lúc đó, anh Xia phải nhập viện cấp cứu vì chảy máu đường ruột. Anh phải nằm viện suốt 1 tháng khiến cho số tiền tiết kiệm của gia đình ngày càng cạn kiệt, ngay cả tiền thuê nhà cũng không đủ, cậu con trai 6 tuổi cũng phải nghỉ học mẫu giáo.

 


Tình trạng bệnh tật liên miên của người chồng khiến tài chính gia đình cạn kiệt.

Sau đó, khi tình trạng bệnh của anh Xia đỡ hơn và có thể chống nạng đi lại được, hai vợ chồng quyết định trở về quê. Tuy nhiên, tiền tiết kiệm đã không còn, bệnh của anh Xia vẫn thường xuyên tái phát. Biết rằng đứa con trong bụng khi ra đời sẽ là một gánh nặng lớn, chị Liang đã đưa ra một quyết định đau lòng, đó là rao bán con với hy vọng con sẽ tìm được một gia đình tốt hơn, đồng thời có tiền cứu chữa cho chồng.

 


Người phụ nữ đau lòng bán con để có tiền cứu chữa cho chồng.

Mặc dù đang mang thai tháng thứ 9 và ngày dự sinh là 30/5 tới đây, chị Liang vẫn hàng ngày quỳ gối trên vỉa hè để tìm kiếm sự giúp đỡ. Tuy nhiên, sau khi hình ảnh này lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người lại tỏ ra không đồng tình. Họ cho rằng hành động này quá nhẫn tâm và không công bằng với đứa trẻ trong bụng. Ngoài ra, nhiều người khác đang kêu gọi mua sách của anh Xia và quyên góp tiền giúp gia đình này vượt qua khó khăn.

Theo Khám Phá


câu chuyện cảm động câu chuyện cuộc sống Trung Quốc

Tin tức mới nhất