"Sự thật" về 13 năm lưu lạc nghiệt ngã của "nữ hoàng phim nóng" Thư Kỳ

(2Sao) – Trong phim Thích khách Nhiếp ẩn nương , nhân vật do Thư Kỳ thủ vai phải chịu 13 năm lưu lạc đầy khổ hạnh, nghiệt ngã.

Bộ phim Thích khách Nhiếp ẩn nương đánh dấu sự tái ngộ của bộ ba diễn viên và đạo diễn: Thư Kỳ - Trương Chấn và Hầu Hiếu Hiền sau bộ phim Three Times (2005). Thích khách Nhiếp ẩn nương cũng chính là bộ phim đã mang về giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP Cannes 2015 cho đạo diễn tài danh Hầu Hiếu Hiền.

Vào thế kỷ thứ 9 ở Trung Hoa, thời điểm cuối triều đại nhà Đường (618-907 sau Công Nguyên) đã có rất nhiều những biến động lớn xảy ra. Và Nhiếp ẩn nương, cô con gái 10 tuổi của một vị tướng trong triều đình, vô tình bị cuốn vào dòng chảy của những biến cố này.

Một nữ tu giỏi võ thuật vì căm ghét bọn quan tham nhũng nhiễu đã bắt cóc cô bé, huấn luyện Nhiếp ẩn nương trở thành một nữ sát thủ máu lạnh để thực thi những nhiệm vụ làm trong sạch triều đình đang thối nát này. Sau một nhiệm vụ thất bại, Nhiếp ẩn nương bị sư phụ trừng phạt bằng một mệnh lệnh mới là đi ám sát một vị tướng trẻ đang thống lĩnh vùng đất phía Bắc. Điều nghiệt ngã nhất của lần ra tay này là vị tướng trẻ kia chính là người đã có giao ước hôn phu với Nhiếp ẩn nương từ bé.

Thư Kỳ trong vai Nhiếp ẩn nương

Trương Chấn vai vị tướng Điền Quý An.

Sau 13 năm lưu lạc và sống một cuộc đời gần như khổ hạnh với gươm giáo mỗi ngày, giờ đây Nhiếp ẩn nương mới được đối diện với cha mẹ của mình, với một tình yêu đầy mộng ảo thời thơ bé. Với trách nhiệm của một sát thủ, Nhiếp ẩn nương phải phục tùng mệnh lệnh của sư phụ. Nhưng với tình cảm trong trái tim của một phụ nữ luôn cần hơi ấm, Nhiếp ẩn nương liệu có chấp nhận hy sinh tình yêu của đời mình? Và còn cha cô, mẹ cô…

Với tất cả những ký ức yêu thương trong quá khứ và bản năng sát thủ máu lạnh trong hiện tại, Nhiếp ẩn nương sẽ phải quyết định con đường mình phải đi ra sao giữa những thực hư của cuộc đời mà cô từng bị buộc phải từ bỏ?




Tiết lộ về lí do chọn hai diễn viên chính trong phim là Thư Kỳ (vai Nhiếp ẩn nương) và Trương Chấn (vai vị tướng Điền Quý An), đạo diễn họ Hầu cho biết: “Họ thật sự là những diễn viên luôn nằm trong ước mơ được cộng tác của tôi. Cả hai cũng đã từng tham gia chung một bộ phim trước đó của tôi là Three Times (2005) và đóng riêng ở một vài phim khác. Tôi đặc biệt thích tính cách của cả hai trong đời thường.

Nếu Thư Kỳ là một người sống độc lập, rất quyết đoán thì Trương Chấn lại là mẫu người cực kỳ tỉ mỉ và thích bình lặng. Làm việc với hai người ấy bạn sẽ thấy họ là những người rất biết tôn trọng những người xung quanh và tôn trọng bản thân mình!”.




Sau rất nhiều thành công với hàng loạt bộ phim điện ảnh gây chú ý với khán giả Châu Á lẫn thế giới, Thích Khách Nhiếp Ẩn Nương chính là tác phẩm võ hiệp đầu tiên trong sự nghiệp của Hầu Hiếu Hiền. Vị đạo diễn này bộc bạch vào những năm 1950 ở Đài Loan khi ông còn là một đứa trẻ, cậu bé họ Hầu đã rất mê những cuốn tiểu thuyết võ hiệp và ước mơ ngày ấy của cậu bé là sẽ làm một bộ phim võ hiệp đầy sức ám ảnh khi lớn lên. Và Thích Khách Nhiếp Ẩn Nương chính là câu trả lời cho ước mơ của ông ngày còn bé.




Nói riêng về những bối cảnh tuyệt đẹp trong bộ phim, đạo diễn tiết lộ: “Hầu hết các cảnh quay được chúng tôi thực hiện ở bên ngoài khu vực Mông Cổ ở phía Bắc của Trung Quốc và ở tỉnh Hồ Bắc. Tôi đã rất bất ngờ khi nhìn thấy những khu rừng bạch dương bạc và những bờ hồ còn giữ nguyên vẻ hoang sơ ở đây đã tạo nên những khuôn hình không thể đẹp hơn nữa.

Đặc biệt, trong phim bạn sẽ bắt gặp những khuôn hình về những người nông dân đang làm việc trên mảnh đất của mình, họ là những người nông dân thực sự và đang làm những công việc đúng với thường ngày họ vẫn làm… Tôi đã cố gắng giữ nguyên tất cả những điều đó cho dù có vài chi tiết không đúng như trong kịch bản mong muốn”.



Những bối cảnh tuyệt đẹp trong phim.

Trailer phim Thích khách Nhiếp ẩn nương

Đ.S
Theo Vietnamnet




Tin tức mới nhất