Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng 'tà thuật' để cứu người chị

Lý giải những chi tiết khó hiểu trong MV "Chị NGẢ em nâng" của Bích Phương.

Ca khúc cuối cùng của dự án Việt Nam Việt Nam có tên Chị NGẢ em nâng đã chính thức được phát hành vào ngày 18/11 vừa qua. Đây cũng là bài hát mở đầu cho album vol 2 của Bích Phương.

Ca khúc với giai điệu ngũ cung nhưng vẫn bắt kịp xu hướng âm nhạc thể giới, bản phối mang màu sắc US-UK thể hiện sự cập nhật, cùng với đó là tư duy âm nhạc văn minh, nhưng vẫn tinh tế gửi gắm thông điệp “thuần Việt” qua nội dung bài hát lấy cảm hứng từ câu thành ngữ tục ngữ nổi tiếng “Chị ngã em nâng”.


MV "Chị NGẢ em nâng" hiện đã đạt hơn 2 triệu view và giữ vị trí top 6 trending

Chị NGẢ em nâng là 1 sự chơi chữ bởi một số vùng miền địa phương ở Việt Nam phát âm từ "ngã" thành "ngả". Đồng thời, “Chị ngả em nâng” ở đây cũng thể hiện sự sáng tạo, bằng cách “nâng cấp” thông điệp ngày xưa: Không chờ đến khi chị em phải NGÃ mới nâng, mà chỉ cần thấy NGẢ NGHIÊNG là đã nâng ngay. Qua đó thể hiện sự giản dị, chân thật, lối sống giàu tình, nặng nghĩa của người Việt.

Đây là một ca khúc tôn vinh tình bạn, hiếm có giữa thị trường âm nhạc Việt với rất nhiều ca khúc về tình yêu nam nữ. Mặc dù MV được thực hiện chỉn chu tỉ mỉ nhưng vẫn có nhiều chi tiết khiến khán giả khó hiểu.

Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-1

Chi tiết đầu tiên chính là cô chị có thai với người yêu, hắn ta là người sói nhưng tại sao cô chị lại đẻ ra quả trứng rồng? Phải chăng đứa con này không phải là của gã đàn ông kia?

Thực chất theo giải thích của giám đốc sáng tạo Denis Đặng, người sói kia là anh trai nhưng có tư duy trọng nam khinh nữ nên bắt em gái mình phải bỏ cái thai. Cô em đã đứng ra để bảo vệ người chị của mình, đảm bảo an toàn cho sự ra đời của đứa bé.

Điểm thứ hai, điều dễ nhận ra qua loạt cảnh quay đó là bàn tay của cô em Bích Phương đổi màu theo thời gian: xanh chuối, vàng, đỏ, cam, tím. Nhiều khán giả lý giải cho sự thay đổi này đó chính là theo như những bộ phim về phép thuật, khi sử dụng ma thuật hắc ám đôi bàn tay sẽ chuyển màu tím đen xấu xí.

Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-2Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-3

Cô em Bích Phương đã dùng mọi cách để giúp chị thoát khỏi đau khổ (dùng cầu cơ, đập trứng, bắn hình nộm) nhưng không thể thay đổi được kết quả, đôi tay và môi của cô đã đổi màu tím đen do dùng tà thuật.

Đến cuối cùng khi hội chị em không còn dùng ma thuật, hợp sức lại đã chiến thắng được người đàn ông kia. Những điều đen tối đã bị đánh đuổi, cô chị sinh con an toàn và cô em Bích Phương đã được trả lại đôi tay đẹp đẽ.

Hoặc đơn giản hơn, người xem có thể hiểu trọn vẹn được MV Chị NGẢ em nâng của Bích Phương qua bài thơ dưới đây:

Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-4Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-5Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-6Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-7Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-8Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-9Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-10Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-11Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-12Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-13Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-14Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-15Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-16Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-17Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-18Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-19Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-20Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-21Sự thật về đôi tay đổi màu của Bích Phương vì dùng tà thuật để cứu người chị-22

Lâm Văn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bich-phuong-dung-ta-thuat-cuu-chi-trong-chi-nga-em-nang-n-169737.html

Bích Phương Vpop music video

Tin tức mới nhất