Sự thật về nhan sắc gây rúng động thế giới của người vợ được quốc vương Ba Tư sủng ái

Anis al-Doleh, người vợ được vua Ba Tư ở thời đại Qajar sủng ái nhất quả thực sở hữu nhan sắc tuyệt trần với những đường nét khuôn mặt hài hòa.

Gần đây, hình ảnh về người vợ được quốc vương xứ Ba Tư (nay là Iran), Nasser al-Din Shah cưng chiều nhất trong số 100 bà vợ gây bão mạng xã hội trong nước và quốc tế. Chân dung về vị phu nhân Anis al-Doleh nổi tiếng thời đó được mệnh danh là "nhan sắc không ai sánh bằng" ấy khiến người ta ngỡ ngàng về tiêu chuẩn của cái đẹp qua mỗi thời kỳ, và ở mỗi quốc gia khác nhau.

Anis al-Doleh trong bức hình được cư dân mạng chia sẻ "điên đảo" trông không khác gì một người đàn ông với thân hình khá đậm, đặc biệt là bộ ria mép và cặp ngài rậm rạp.

Sự thật về nhan sắc gây rúng động thế giới của người vợ được quốc vương Ba Tư sủng ái-1
Ảnh Anis al-Doleh, người vợ được sủng ái nhất của quốc vương Ba Tư Nasser al-Din Shah đang gây xôn xao

Tuy nhiên, thực hư nhan sắc của hoàng hậu Anis al-Doleh vẫn còn gây tranh cãi. Nhiều ý kiến trái chiều và hình ảnh được cho là Anis al-Doleh được đăng tải trên nhiều diễn đàn hay tạp chí quốc tế online.

Có ý kiến cho rằng vẻ đẹp "nam tính" của Anis al-Doleh là chuẩn mực của cái đẹp đương đại, khác với các quy chuẩn về vẻ đẹp của người phụ nữ hiện nay.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng chân dung Anis al-Doleh trông như đàn ông thật ra chỉ là một diễn viên nam đóng trên sân khấu, do thời xưa phụ nữ Ba Tư không được trình diễn. Ngoài ra, việc chụp ảnh phụ nữ nơi đây cũng bị cấm đoán khắt khe.

Số khác lại cho rằng hình ảnh này là sau khi vào cung, Anis al-Doleh buộc phải để râu rậm như con trai theo phong tục bấy giờ. 

Trên một tạp chí văn hóa của Thổ Nhĩ Kỳ có đăng tải bài viết về vẻ đẹp của hoàng hậu Anis al-Doleh, người vợ được vua Ba Tư Nasser al-Din Shah ân sủng nhất, kèm theo bức chân dung của bà. Theo đó, Anis al-Doleh thật sự là một người phụ nữ đẹp với những đường nét hài hòa trên khuôn mặt: mũi cao, mắt to, cặp ngài rõ nét với mái tóc hơi xoăn và đen nhánh, thân hình tròn trịa.

Anis al-Doleh chính là đại diện cho tiêu chuẩn vẻ đẹp của phụ nữ Ba Tư thời kỳ Qajar.

Sự thật về nhan sắc gây rúng động thế giới của người vợ được quốc vương Ba Tư sủng ái-2
Chân dung Anis al-Doleh đăng tải trên một tạp chí văn hóa của Thổ Nhĩ Kỳ

Một bài viết khác trên diễn đàn có tên Delinetciler chia sẻ rằng Anis al-Doleh, hoàng hậu được quốc vương Nasser al-Din Shah yêu nhất trong số 100 bà vợ của ông là một người phụ nữ đẹp. Trang này cũng đăng tải bức ảnh giống với bức chân dung mà tạp chí của Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ.

Tuy nhiên bài viết này nói thêm sau khi kết hôn với vua Ba Tư, Anis al-Doleh buộc phải để ria mép và lông mày của bà cũng không được tỉa tót, cộng thêm thân hình có phần mập mạp lên khiến bà trông như đàn ông.

Không chỉ Anis al-Doleh mà nhiều người bà vợ khác của quốc vương xứ này cũng thay đổi và trông "nam tính" hơn sau khi vào cung.

Đến nay, nhan sắc thật của Anis al-Doleh vẫn còn là vấn đề tranh cãi. Nhưng có một điều mà người ta khẳng định chắc chắn rằng bà là người vợ được vua Nasser al-Din Shah cưng chiều nhất.

Triều đại Qajar (1789 - 1925) là triều đại có tầm ảnh hưởng lớn trong lịch sử Ba Tư (ngày nay là Iran). Trong đó, Nasser al-Din Shah là vị vua thứ 4 của vương triều Qajar, trị vì từ 17 tháng 9 năm 1848 cho đến 1 tháng 5 năm 1896. Ông là vị vua trị vì lâu đời nhất trong lịch sử Ba Tư.

Nasser al-Din Shah chết do bị ám sát, ông được biết tới là vị vua tử vì đạo.
 

Skye
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/su-that-ve-nhan-sac-cua-nguoi-vo-duoc-quoc-vuong-ba-tu-nasser-aldin-shah-sung-ai-n-133975.html

lịch sử thế giới phụ nữ đẹp Mạng xã hội

Tin tức mới nhất