Sư tử sổng chuồng, cắn chết nhân viên vườn thú

Một nữ nhân viên thực tập tại vườn thú ở bang California, Mỹ đã bị một con sư tử sổng chuồng cắn chết.

Vụ việc xảy ra tại vườn thú Cat Haven ở Dunlap, cách thành phố Fresno khoảng 60km về phía đông. Nạn nhân là cô Dianna Hanson, một tình nguyện viên thực tập 24 tuổi.

Nhân viên điều tra David Hadden cho hay con sư sử đã dùng chân có móng vuốt để nâng cánh cửa đóng hờ và thoát ra khỏi một chuồng thú nhỏ. Các nhân viên điều tra tin rằng con sư tử sau đó đã tấn công và giết chết Hanson trong khi cô này đang dọn dẹp chuồng thú lớn bao quanh chuồng thú nhỏ.
 

Một bức ảnh của Dianna Hanson được cô đăng tải trên Facebook.

Cô gái 24 tuổi đã tử vong gần như ngay tức thì sau khi con sư tử tấn công cô ở cổ. Cảnh sát đã nổ súng và bắn chết con thú đã tiếp cận Hanson, tin rằng cô bị thương nặng nhưng còn sống.

“Con sư tử đã được cho ăn. Hanson đang dọn dẹp chuồng thú lớn và con sư tử ở chuồng thú nhỏ”, ông Hadden giải thích, nói thêm rằng cánh cửa chuồng thú đã bị hở, khiến con sư tử có cơ hội dùng chân mở nó.

“Nó nhảy chồm lên người cô gái”, ông Hadden nói.

Vườn thú Cat Haven thường đóng cửa vào các ngày thứ 4 trong tuần khi vụ tấn công xảy ra và ngoài cô Hanson chỉ có một nhân viên vườn thú khác có mặt trong khi xảy ra vụ việc. Người sáng lập vườn thú, Dale Anderson, cho hay ông và 2 nhân viên khác đã rời khỏi vườn thú để đưa một con báo đi triển lãm tại một trường học địa phương.

Bố của Hanson cho biết được làm việc tại vườn thú hoang dã là công việc mơ ước của cô. Cô mới làm tình nguyện viên thực tập tại vườn thú Cat Haven rộng 40 héc-ta được 2 tháng.Người cha nói con gái ông đã có kinh nghiệm tại các vườn thú hoang dã và không ngại những con thú lớn, nhưng nói thêm rằng cô từng kể với ông là cô không được phép vào bên trong chuồng sư tử.

Con sư tử gây ra cái chết của Hanson là con sư tử đực Couscous, 4 tuổi. Couscous được nuôi tại vườn thú Cat Haven từ khi mới 8 tuần tuổi. Cat Haven mở cửa năm 1993 và có nhiều loài thú lớn như hổ Bengal, mèo rừng Siberia và báo.
 
Theo Dân Trí


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao