Sự tự tin - điều quan trọng trong "chuyện ấy"

- "Tôi muốn tìm kiếm sự tự tin trong chuyện ấy thì phải làm sao?"



"Cơ thể tôi quá gầy, trong khi tôi cố gắng ăn bổ sung chất dinh dưỡng và hy vọng mình sẽ béo trở lại. Hiện nay, tôi đang có người yêu nhưng tôi cảm thấy mình không đủ gợi cảm khi ở bên anh ấy. Làm thế nào để tôi trở nên quyến rũ hơn?"


(H.Trang - Hà Nội)

Chào bạn,

Trước hết, phải chúc mừng vì bạn đã có một thái độ tích cực trong cuộc sống về sức khỏe và hạnh phúc. Tôi chắc chắn rằng bạn rất đẹp theo nhiều khía cạnh khác chứ không riêng vẻ bề ngoài. Một người đàn ông sẵn sàng bỏ bạn gái chỉ vì cô ấy quá gầy nhưng cũng sẵn sàng ở lại nếu họ thực sự yêu.

Muốn yêu được người khác trước hết phải yêu chính bản thân mình. Tất cả các bạn xứng đáng được đánh giá cao và bạn vẫn có thể trở thành "nữ thần" trong chuyện "chăn gối". Một người phụ nữ có lòng tự trọng cao trong tình dục là người phụ nữ đáng trân trọng. Thân hình "cò hương" không hẳn là vấn đề. Bạn nên tự hào rằng mình có một sức mạnh thiêng liêng để đảm nhiệm chức vụ làm mẹ.

Bạn có thể sống độc thân, hẹn hò hay sẵn sàng tiến tới hôn nhân với một ai đó. Sức mạnh nội tâm quan trọng hơn việc bạn gầy hay béo, cao hay thấp, trắng hay đen. Bạn không cảm thấy tự tin trong tình dục chính là bạn không tự tin về bản thân mình.

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn khắc phục nhược điểm này:

1. Nhận biết cơ thể mới của bạn




- Ngồi thiền hàng ngày: Không chỉ là phương pháp nâng cao sức khỏe từng được biết đến trong y học cổ truyền, ngồi thiền còn giúp con người thư giãn và giảm stress rất tốt. Nó giúp con người lấy lại sự cân bằng và tỉnh táo trong cuộc sống, giúp tinh thần được thư thái, suy nghĩ trở nên thông suốt hơn. Nghiên cứu của Trường đại học London – Anh cho thấy: ngồi thiền còn có tác dụng làm ổn định nhịp tim, ổn định nhịp thở… giúp kết hợp hoạt động tinh thần và hoạt động thể chất tốt hơn.

- Xoa bóp khắp cơ thể và nói: "Em yêu anh" vào mỗi lần: Những động tác xoa bóp và nhấn vào các cơ bắp trên cơ thể một cách mềm mại và chậm rãi, nhẹ nhàng cùng các tinh dầu đặc trị. Những động tác này nhằm giải tỏa sự căng cơ, co cơ giúp giảm đau, làm đẹp da nhờ máu lưu thông tốt hơn.

- Tích cực tự nói chuyện, nhìn vào đôi mắt của bạn trong gương và khen ngợi mình.

2. Tự hài lòng về vẻ đẹp của bản thân

Những ngón tay của bạn có thể giúp bạn đạt cực khoái khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Cơ thể bạn không phải được xem xét và đánh giá bởi người khác. Hãy yêu bản thân hơn và dành cho mình những gì tốt nhất.

3. Chăm sóc bản thân

Đối xử với bản thân như một viên ngọc quý:

- Tiếp tục ăn uống tốt: Ăn uống đủ chất giúp chúng ta cảm thấy khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Bữa ăn phải đầy đủ chất dinh dưỡng vì vậy bạn nên thường xuyên thay đổi khẩu phần ăn nhưng vẫn phải đảm bảo lượng dinh dưỡng.

- Tập thể dục: Mỗi buổi sáng thức dậy, có thể bạn sẽ cảm thấy nặng nề và tập thể dục là điều bạn cần làm bởi nó sẽ giúp cho tinh thần minh mẫn hơn. Như vậy thay vì cứ ngủ nướng ở trên giường, tại sao chúng ta không thử tập thể dục vào buổi sáng.

Bạn sẽ nhận được những món quà tốt lành nếu thực hiện thường xuyên. Đừng quá quan trọng hóa việc người khác nghĩ gì về bạn và ép buộc mình phải thay đổi theo họ. Bạn có những giá trị đẹp của riêng mình mà.

4. Thoát khỏi sự mặc cảm, tự ti

Tham gia các lớp học múa bụng hay yoga để đánh thức bản năng tình dục. Đi bộ thường xuyên để cơ thể được chuyển động. Shopping với bạn bè để giảm căng thẳng, hãy mua những bộ đồ màu đỏ và chăm chút cho bộ đồ lót nhé.

Bạn có quyền quyết định cuộc sống của mình. Đừng quá chú trọng vào việc hoàn hảo hóa sex. Hãy để tâm trí, cơ thể và tinh thần được thoải mái. Một người phụ nữ với lối sống tích cực sẽ tự tin trong tình dục mà thôi.

Ngọc Thúy - Theo (E)


Tin tức mới nhất