Sững sờ với âm mưu của chồng sau 2 năm kết hôn

Tôi trở về nhà với ngổn ngang suy nghĩ, tôi nghĩ đến thái độ lạ của chồng, đến cuộc điện thoại đáng ngờ tôi nghe được cách đây hơn tuần trước...

Tôi kết hôn khi vừa tốt nghiệp đại học, chồng tôi - Tùng, là nhân viên cấp dưới công ty do bố tôi làm giám đốc. Tôi quen anh khi tôi đi thực tập năm cuối tại công ty bố.

Tôi thấy bảo anh là nhân viên có năng lực, có ý chí phấn đấu, đặc biệt anh cũng còn trẻ, hơn tôi 5 tuổi, lại rất phong độ, đẹp trai. Thú thực, lần đầu đến công ty cùng bố, nhìn thấy anh tôi đã thấy có cảm tình rồi, bố tôi lại phân công anh hướng dẫn cho tôi, tôi thấy vui lắm.

Có lẽ vì là con gái giám đốc nên tôi được hưởng mọi sự ưu đãi. Nhân viên trong công ty ai cũng rất thoải mái với tôi. Đặc biệt, với Tùng anh càng quan tâm tôi sát sao hơn. Mọi khúc mắc có gì không hiểu, anh đều giải đáp cho tôi tường tận. Thế rồi dần dần, câu chuyện của tôi và Tùng vượt ra khỏi "giới hạn" công việc, mà chuyển sang cả những chuyện ngoài lề cuộc sống. Phải công nhận Tùng rất giỏi, rất am hiểu, sự hiểu biết cộng với sự dí dỏm trong cách chuyện trò của anh khiến tôi mê mệt.

Kết thúc đợt thực tập cũng là lúc tôi gật đầu làm người yêu Tùng. Bố tôi biết và cũng vun vén cho mối quan hệ của 2 đứa. Sau đó hơn 1 tháng, khi tôi vừa tốt nghiệp đại học, Tùng ngỏ lời cầu hôn tôi.

Lúc đấy tôi còn đang ngập tràn trong cảm giác yêu đương hạnh phúc nên lập tức nhận lời. Nhưng bố mẹ tôi thì còn áy náy, bố tôi nói vội vàng thế làm gì, đi làm một vài năm, tìm hiểu kỹ đã rồi cưới. Tôi thì mè nheo đòi cưới bằng được. Lúc đấy, tôi bị tình yêu làm cho mờ mắt.

Cuối cùng thì đám cưới vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch của chúng tôi. Sau khi cưới, bố tôi mua cho 2 vợ chồng một căn hộ ở khu chung cư, bởi lẽ Tùng không muốn về nhà tôi ở rể, còn nếu chuyển đến phòng trọ anh ở thì tôi không chịu được, tôi không quen sống chật chội từ bé.

Dự định của tôi là cưới xong sẽ sinh con, nhưng Tùng khuyên tôi, kế hoạch 1 vài năm nữa, vì anh muốn sống cuộc sống vợ chồng son, để có thể dành nhiều thời gian chăm sóc cho tôi. Tôi thấy Tùng tâm lý thế thì rất hạnh phúc và đồng ý, có lẽ anh phải yêu tôi nhiều lắm mới tốt với tôi như vậy được.

Tôi sống sung sướng từ nhỏ, việc nhà thú thực cũng chẳng phải làm vì có giúp việc, từ bé đến lớn chỉ có ăn và học nên khi lấy chồng tôi cũng rất vụng về. Tùng phải chỉ bảo cho tôi từng li từng tí, tôi cũng tích cực học hỏi vì bản thân cũng muốn trở thành người vợ tốt. Một thời gian sau, tôi cũng biết việc và đảm đag hơn hản.

Cưới xong 1 thời gian, tôi cũng đi làm tại công ty của bố. Công việc và hôn nhân rất êm đềm, trôi chảy.

2 năm trôi qua, tôi rất muốn được sinh con nhưng Tùng vẫn kiếm cớ khất lần. Đến thời điểm này thì tôi thật sự không hiểu tại sao lại thế. Tôi cãi vã, giận hờn nhưng Tùng luôn biết cách để dỗ dành tôi, Tùng nói, cho anh thêm 1 năm nữa thôi, để anh phấn đấu thêm chút rồi sinh con cũng được. Tôi chẳng hiểu anh phấn đấu gì nữa, cưới tôi về, từ một nhân viên bình thường, anh đã leo lên chức trưởng phòng do chính bố tôi cất nhắc rồi mà.

Mô tả ảnh.
Tôi vô cùng đau khổ khi phát hiện ra âm mưu của chồng (Ảnh minh họa)

Dạo gần đây, công ty bố tôi làm ăn có chút bất ổn. Gặp bố trên công ty, tôi thấy bố rất mỏi mệt, gầy hốc hác. Buổi tối, tranh thủ tạt qua nhà, tôi nghe mẹ than, không hiểu lý do gì, tin nội bộ của công ty bị truyền ra ngoài, phía đối tác đang định hủy hợp đồng, rồi tài chính cũng đang gặp rắc rối. Mẹ tôi nói, mất ngày nay, bố gần như không ngủ, chạy đôn chạy đáo để lo việc.

Tôi trở về nhà với ngổn ngang suy nghĩ, tôi nghĩ thái độ lạ của chồng, đến cuộc điện thoại đáng ngờ tôi nghe được cách đây hơn tuần trước... xâu chuỗi rất nhiều sự kiện lạ lùng, tôi thấy thoảng thốt khi chợt nghĩ tới trường hợp, không có lẽ, chính chồng tôi là người thao túng mọi việc?

Dù rất đau lòng nhưng tôi quyết định, chính mình phải làm rõ chuyện này. Để Tùng không nghi ngờ, tôi vờ như không biết chuyện, vẫn đối xử bình thường với chồng.

Tôi để ý các cuộc điện thoại của chồng cũng như các mối quan hệ của chồng ngoài giờ làm việc. Cũng có một số biểu hiện bất thường, nhưng để có chứng cứ cụ thể để bắt tận tay thì tôi không có cách nào có được.

Tôi vô cùng sốt ruột, bởi càng kéo dài thời gian, công ty của bố tôi càng bị ảnh hưởng. Cuối cùng, cơ hội cũng đến khi Tùng để lap top ở nhà vào buổi tối anh đi gặp bạn. Tôi mở mail, đọc được toàn bộ nội dung mail, đồng thời cũng tìm được rất nhiều thông tin cũng như kế hoạch của Tùng.

Thú thực, lúc đó tôi vô cùng đau khổ, bởi thực lòng, tôi không mong đợi điều đó chút nào. Người âm thầm phá công ty của bố lại chính là chồng tôi. Có điều tôi không biết, anh làm chuyện đó để làm gì. Chẳng nhẽ, Tùng muốn chiếm công ty của bố tôi sao? Chẳng nhẽ, tôi chỉ là quân cờ trong tay Tùng, việc cưới tôi cũng chỉ để Tùng thực hiện âm mưu này được dễ dàng hơn. Rồi việc anh không muốn sinh con nữa, có lẽ nào anh định chiếm được công ty rồi sẽ bỏ tôi cho rảnh nợ…

Bao nhiêu câu hỏi dồn dập khiến tôi không thở nổi. Tôi phải làm sao đây, tôi không thể để Tùng hại gia đình tôi như vậy được. Nhưng nếu nói với bố sự thật, nhất định bố tôi sẽ đuổi việc Tùng, và với ngần ấy chuyện phạm pháp, có khi Tùng còn bị bắt giam… nói gì thì nói, Tùng vẫn đang là chồng tôi. Tôi phải làm sao bây giờ?

                                                                                                                       Theo Khỏe & Đẹp


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao