Super Junior sẽ 'lụi tàn' vì đàn em trong tương lai?

– Nếu được hỏi SM Ent thành công nhất trong lĩnh vực nào, thì đó chính là họ đã tạo ra những nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng. SM Ent chính là công ty quản lí của hai nhóm nhạc nổi tiếng nhất tại Kpop: Super Junior – SNSD.

Ngay từ khi Super Junior được ra mắt, nhiều dân ‘nghiện‘ nhạc K-Pop đã phải sửng sốt về độ đông dân trong nhóm nhạc này. Vào năm 2005, khi thị trường K-Pop còn khá mới mẻ đối với việc các nhóm nhạc có đông thành viên thì Super Junior đã mở màn cho trào lưu này. Super Junior không đơn thuần là nhóm nhạc thần tượng mà các thành viên trong nhóm đều được đào tạo để trở thành nghệ sĩ tài năng.


Super Junior

Cho dù không hoạt động dưới tư cách là một ca sĩ thì các thành viên trong Super Junior đều có thể đá lẻ hoạt động riêng rẽ trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: diễn viên, người mẫu, người dẫn chương trình ...

Hai năm sau đó, vào năm 2007 – SM Ent đã cho ra mắt nhóm nhạc nữ với 9 thành viên dưới tên gọi Girls' Generation ( SNSD). Cũng giống như đàn anh Super Junior, 9 cô gái tài năng nhà SM Ent cũng sở hữu những tài lẻ của riêng mình, diễn xuất, người mẫu và người dẫn chương trình.... Các thành viên trong nhóm đảm nhận khá tròn những công việc này.


SNSD

Khi SNSD và Super Junior xâm chiếm thị trường âm nhạc châu Á bằng lực lượng hùng hậu của mình, K-Pop đã nở rộ trào lưu nhóm nhạc đông dân.

Không chịu dừng lại ở đó, SM Ent tiếp tục cho ra nhóm nhạc đông thành viên khác: EXO – với số thành viên lên tới 12. Tuy nhiên, SM Ent đã có sự thay đổi khá bất ngờ khi tách EXO ra thành hai nhóm nhạc riêng lẻ. Tạo thành EXO- K – hướng tới thị trường âm nhạc Hàn Quốc và EXO-M – hoạt động chủ yếu tại Trung Quốc.


EXO

Chiến lược độc đáo này đã khiến người hâm mộ hình dung ra được người đi trước đó chính là Super Junior M – nhóm nhạc được tách nhỏ ra từ Super Junior. Đương nhiên, với hậu sinh như EXO-M, SM Ent muốn tiến những bước xa hơn nữa.


EXO-K

Và cho đến nay, cả hai nhóm nhạc được tách ra này đều nhận được lời khen từ phía người hâm mộ K-Pop. Cả hai nhóm nhạc được tách ra từ EXO đều có được những thành công nhất định. Single đầu tay của nhóm với tên gọi: Mama được phát hành tại Hàn Quốc và Trung Quốc đều nhận được phản hồi tích cực và góp mặt trong nhiều bảng xếp hạng âm nhạc với thứ hạng cao.


EXO-M


Vào trung tuần trước, 12 thành viên của nhóm đã xuất hiện trong teaser cho album sắp tới với tên gọi XOXO( Kiss&Hug).

Và sự trở lại lần này, EXO sẽ đổi mới những gì?

Nếu trước đây, người hâm mộ sẽ dễ dàng thấy được EXO luôn phát hành ca khúc dưới hai phiên bản riêng biệt. Hai nhóm sẽ tách ra làm hai và hoạt động riêng biệt tại Hàn Quốc và Trung Quốc. Nhưng đối với album mới lần này của nhóm, XOXO sẽ hoạt động dưới tên chung là EXO và mọi hoạt động quảng bá album đều có đủ 12 thành viên. Phải nói rằng, SM Ent đã rất thông minh khi có chiêu trò 'câu kéo' người hâm mộ ở diện rộng.



Không như những nhóm đơn thuần khác, EXO có thể hợp lại và cũng dễ dàng tách ra để hoạt động như hai cá thể độc lập. Do vậy, số lượng người hâm mộ của nhóm sẽ không bị giới hạn ở bất kì một quốc gia nào.

Nếu như EXO-M làm mưa làm gió tại Trung Quốc thì nhóm nhạc EXO-K cũng sẽ được hưởng lây cho sự thành công này và ngược lại. Vì thế nên khi EXO-K và EXO-M có hợp lại thành một nhóm nhạc thống nhất EXO sẽ đem lại thành công ngoài sức tưởng tượng cho nhóm ở hai thị trường lớn như Hàn Quốc và Trung Quốc.

Nếu như nhìn vào chiến lược mới của SM Ent thì có thể dễ dàng nhận thấy rằng EXO đang hướng theo lối đi của Super Junior. Và đây được cho là phiên bản Super Junior 2.0.



Thành công của Super Junior trong nhiều năm qua là phát triển theo hướng quốc tế. Nhóm không chỉ hoạt động tại thị trường trong nước mà còn xâm chiếm tất cả các nước trong khu vực châu Á, sau đó nhóm lại tiến tới Nam Mỹ để đánh chiếm và tiếp tục trở thành nhóm nhạc hot nhất tại Kpop hiện nay.

Tuy nhiên, có một số bất cập đã và đang xảy ra tại Super Junior M – nhóm nhạc đang hoạt động tại Trung Quốc. Có hai thành viên là Zhoumi và Henry không thuộc Super Junior mà chỉ khi hoạt động dưới tên gọi Super Junior M mới thấy được sự xuất hiện của hai thành viên này, do vậy sự nổi tiếng của hai thành viên này vẫn ở mức hạn chế.


Zhoumi – Henry (Super Junior M)

Nhưng sang tới EXO nhóm đã đồng bộ hóa hơn khi các thành viên trong nhóm có người mang quốc tịch Trung Quốc. Vậy nên sự nổi tiếng của các thành viên được chia đều cho từng cá nhân và là một nhóm nhạc thống nhất, điều này sẽ phần nào giúp cho ước mơ chinh phục cả thế giới của các nhóm nhạc K-Pop khả thi hơn.



Tương lai có thành công rực rỡ được như nhiều người đã mong đợi hay không, điều này phải để thời gian trả lời. Nhưng trước hết, hãy cùng theo dõi đoạn teaser vô cùng nóng bỏng và chờ đợi sự trở lại đầy bất ngờ của EXO với XOXO.


Minh Huyền
Theo K

Tin tức mới nhất