SUV hạng sang nhanh nhất thế giới với 302 km/h

SUV quả xứng đáng là dòng xe hạng sang nhanh nhất thế giới với thành tích 302 km/h đầy kinh ngạc.





Vào tháng 9/2015, hãng Bentley từng tung một đoạn video khẳng định mẫu SUV có thể đạt đến vận tốc tối đa 301 km/h. Đây là thời điểm trước khi Bentayga chính thức ra mắt trong triển lãm Frankfurt. Một video quay lại chiếc Bentayga chạm đến vận tốc 302 km/h đã khiến cho lời khẳng định của hãng là có cơ sở.

Video đã được Tạp chí Auto Bild của Đức đã đăng tải lên YouTube. Rất nhanh sau đó, đoạn video đã thu út được sự chú ý của đông đảo công chúng bởi hình ảnh chiếc Bentley Bentayga được đạp ga lao đi trên cao tốc không giới hạn tốc độ – đường AutoBahn nổi tiếng của Đức.

Với thành tích 302 km/h đầy ấn tượng này, Bentley Bentayga gây được tiếng tăm lớn, nhất là khi nó lại có trọng lượng lên đến 2.440 kg.

Trả lời cho lý do đạt được thành tích này chính là khối động cơ khối động cơ W12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm của Bentley Bentayga. Thông qua hộp số tự động 8 cấp, sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh và Bentley Bentayga có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian chỉ 4 giây.

Để hoàn thành quãng đường 400m, Bentley Bentayga chỉ mất có 11,9 giây. Thời gian tương ứng để mẫu SUV siêu sang nhà Bentley tăng tốc từ 0-250 km/h là hơn 28 giây. Để Bentley Bentayga có thể giảm tốc từ 100 km/h xuống đứng yên thì phải cần quãng đường là 33,9 mét, nhỉnh hơn một chút so với thành tích 33 mét của Porsche Cayenne Turbo S.

Hãng Bentley đang tiếp tục phát triển phiên bản máy dầu của Bentayga. Dự kiến, Bentley Bentayga máy dầu sẽ dùng động cơ diesel V8, dung tích 4.0 lít, đi kèm 3 bộ tăng áp của Audi SQ7.

Hiện nay tại Việt Nam đã có tổng cộng 3 chiếc SUV siêu sang Bentley Bentayga được nhập về, trong đó có 2 chiếc màu đồng và màu đen được nhập khẩu tư nhân. Chiếc còn lại sơn màu đồng và được nhập khẩu chính hãng.


Tin tức mới nhất