Suýt mất chân vì biến chứng bệnh thủy đậu

Biến chứng của căn bệnh đã tạo nên những cục máu đông dưới da khiến bé gái này phải cắt bỏ một phần cơ thể để giữ mạng sống.

Theo Daily Mail, ngày 25/2, cha mẹ của Bo August, bé gái 4 tuổi ở TP Worcester, bang Massachusetts, Mỹ, phát hiện những vết bầm tím bao phủ hai chân của cô bé.

Sau khi đưa con đến Bệnh viên Hoàng gia Worcestershire, các bác sĩ chẩn đoán Bo bị phát ban xuất huyết đột ngột (purpura fulminans) - biến chứng của căn bệnh thủy đậu. Suýt mất chân vì biến chứng bệnh thủy đậu

Suýt mất chân vì biến chứng bệnh thủy đậu
Cô bé Bo August.

Khi mắc bệnh, cơ thể Bo sinh ra các kháng thể để chống lại virus thủy đậu, dẫn đến thiếu hụt protein S - một chất ngăn ngừa đông máu. Kết quả, các cục máu đông hình thành dưới da, dẫn đến hoại tử. Để giải quyết vấn đề, các bác sĩ có thể phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ một phần cơ thể. Trường hợp xấu, tính mạng của em sẽ bị đe dọa. Cô bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi Birmingham để chăm sóc đặc biệt.

 “Khi bác sĩ chẩn đoán con gái có thể mất tay, chân, thậm chí tính mạng bị đe dọa, tôi cảm thấy thật tồi tệ. Nếu chúng tôi kiểm tra mức protein trong máu của Bo, bệnh có thể được phát hiện sớm hơn”, mẹ của bệnh nhi này kể lại.

Cô bé đã trải qua quá trình phẫu thuật với 12 lần gây mê, 3 lần ghép da, và nhiều lần trao đổi huyết tương. Bác sĩ điều trị cho biết, cô bé có thể tập xe lăn để hồi phục dần các chức năng.

 Hiện nay, Bo đã có thể chơi đùa với các bạn và tự tin khi cho người khác thấy những vết sẹo trên cơ thể.

 Trường hợp của gia đình August là hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh về bệnh thủy đậu với nhiều biến chứng nguy hiểm. Cha mẹ nên theo dõi sức khỏe trẻ cẩn thận để phát hiện những biến chứng kịp thời.


Theo Zing



Tin tức mới nhất