Suzuki sẽ đưa xe máy lên thành phố Mặt trăng đầu tiên?

Suzuki đang tài trợ cả núi tiền cho một dự án khám phá Mặt trăng và rất có thể sẽ là hãng xe đưa được môtô lên hành tinh này đầu tiên.

Ít ai biết rằng trước đây vào năm 1969, NASA đã bắt đầu thử nghiệm các mẫu xe “con khỉ” 90cc của Honda nhằm vận chuyển các phi hành gia trên bề mặt Mặt trăng. Thế nhưng sau đó không lâu, mẫu xe này đã được thay thế bằng các xe điện trong các bài thử nghiệm bay trong môi trường không trọng lực.

Tuy nhiên dự án đưa xe máy lên Mặt trăng đã không thành hiện thực kể từ khi các kỹ sư đã tìm cách đưa phương tiện khác trên tàu vũ trụ Apollo 15 có khả năng vận hành trên bề mặt Mặt trăng.
 

Suzuki sẽ đưa xe máy lên thành phố Mặt trăng đầu tiên?-1
Suzuki có thể là nhà sản xuất xe đưa môtô đầu tiên lên Mặt trăng. Ảnh minh họa


Tin vui là, tới nay Suzuki lại vừa công bố một kế hoạch trong cuộc đua vũ trụ khi đầu tư vào dự án của ISpace, một công ty công nghệ Nhật Bản đang có kế hoạch xây dựng một thành phố trên Mặt trăng vào năm 2040. Theo đó Suzuki sẽ tài trợ hai chương trình triển khai trên Mặt trăng, dự kiến thực hiện vào khoảng giữa năm 2018-2020.

Dự án sẽ dần dần phát triển các dịch vụ giao thông bình thường đi ở trên Mặt trăng. Giới công nghệ cho rằng, nếu thành công rất có thể trong tương lai chinh phục hành tinh này, người ta sẽ thấy những chiếc xe anh em của Gixxer, GSX-100Rs được đưa lên Mặt trăng.
 

Suzuki sẽ đưa xe máy lên thành phố Mặt trăng đầu tiên?-2
NASA từng thử nghiệm xe "con khỉ" của Honda.


Hiện Suzuki là một trong những công ty lớn nhất đầu tư tài chính với khoản tiền 90 triệu USD cho ISpace trong kế hoạch chinh phục Mặt trăng trong 20 năm. ISpace dự đoán tới năm 2040 sẽ có ít nhất 1000 người định cư trên Mặt trăng và có hơn 10.000 khách thăm quan mỗi năm.

Và đây cũng sẽ có vô số ngành công nghiệp như xây dựng, sản xuất, thép, năng lượng, thông tin liên lạc, nông nghiệp, y tế, du lịch và chắc chắn có cả vận tải.
 


Theo Dân Việt


khoa học NASA siêu xe

Tin tức mới nhất