Tác dụng chữa bệnh 'không thể tin nổi' của cà dái dê

Không chỉ là loại thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ, chất dinh dưỡng, cà dái dê còn có công dụng chữa bệnh mà không phải ai cũng biết.



Cà dái dê hay còn gọi là cà tím, là loại rau quả rất giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin A, B1, B2, C và các protein.

Loại cà này có đến 3 loại với những màu sắc khác nhau là tím, xanh và trắng. Tuy vậy, tất cả chúng đều có công dụng chữa bệnh tuyệt vời giống nhau.

 

Phòng ngừa bệnh cao huyết áp, xơ cứng động mạch

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, cà dái dê là loại rau củ có lượng vitamin P kỷ lục.

Mỗi một cân cà dái dê chứa tới 7.200mg vitamin P - mức được đánh giá là rất cao theo bảng phân loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe hiện nay.
 

Tác dụng chữa bệnh không thể tin nổi của cà dái dê - Ảnh 1.

Lượng vitamin P dồi dào trong cà dái dê có tác dụng phòng ngừa bệnh cao huyết áp và xơ cứng động mạch

 

Vitamin P là loại vitamin đóng vai trò chủ yếu trong việc làm tăng cường sự kết dính giữa các tế bào, giảm bớt lượng cholesterol và duy trì sự dẻo dai của các mạch máu.

Vì vậy, đối với người cao tuổi, ăn cà dái dê có thể giúp phòng ngừa được bệnh cao huyết áp và xơ cứng động mạch.

 

Cung cấp năng lượng và ngừa mỡ máu

Cà dái dê là thực phẩm chứa nhiều chất xơ và giàu vitamin B, cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó, với sắc tố màu tím sẫm, loại quả này còn là nguồn chứa chất chống oxy hóa dồi dào, giúp bảo vệ các tế bào và kiểm soát nồng độ mỡ trong máu.

 

Ngừa nguy cơ ung thư

Chất xơ trong cà dái dê rất quan trọng trong việc ngừa ung thư kết tràng vì nó có độ xốp, nhờ thế khi được vận chuyển qua đường tiêu hóa, nó kéo theo các độc tố và hóa chất gây ung thư ra khỏi cơ thể.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, khi ăn cà dái dê, bạn nên ăn cả vỏ vì vỏ của loại quả này chứa nhiều chất xơ có khả năng giúp ngừa ung thư kết tràng tốt hơn so với phần ruột.
 

Tác dụng chữa bệnh không thể tin nổi của cà dái dê - Ảnh 2.

Chất xơ trong cà dái dê rất quan trọng trong việc ngừa ung thư kết tràng

 

Giúp giảm cân

Ngoài công dụng chống ung thư, chất xơ được tìm thấy trong cà dái dê còn có khả năng hỗ trợ cho chế độ ăn của những người muốn giảm cân.

Bởi khi tiêu thụ chất xơ trong cà dái dê, sẽ khiến bạn mau no, nhờ thế sẽ giảm tiêu thụ các loại thực phẩm khác.

Ngoài ra, chất xơ còn làm chậm quá trình tiêu hóa, khiến cơ thể phải mất nhiều thời gian để di chuyển chúng từ dạ dày xuống đường ruột. Do vậy, khi ăn cà dái dê, bạn sẽ có cảm giác no kéo dài và không bị cám dỗ bởi các món ăn khác.

 

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Cà dái dê còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch vì tiêu thụ thực phẩm này thường xuyên sẽ giúp hạ thấp lượng cholesterol xấu trong máu.

Hơn nữa, cà dái dê chứa nhiều nước và chất xơ có tác dụng duy trì sự trao đổi chất trong cơ thể ở mức tốt nhất. Từ đó, giúp cho tim của bạn hoạt động nhịp nhàng và khỏe mạnh hơn.

 

Chống lại cảm giác bồn chồn, lo lắng

Cà dái dê chứa nhiều magiê có tác dụng phòng ngừa và điều trị chứng mất ngủ và sự bồn chồn lo lắng. Đây là phương pháp điều trị bệnh mất ngủ tự nhiên, đơn giản và hiệu quả.
 

Tác dụng chữa bệnh không thể tin nổi của cà dái dê - Ảnh 3.

Cà tím chứa nhiều magiê có tác dụng phòng ngừa và điều trị chứng mất ngủ và sự bồn chồn lo lắng

 

Giúp bỏ thuốc lá

Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Michigan (Mỹ) đã phát hiện trong cà dái dê cũng có nicotin và thấy trong thí nghiệm ăn 10g cà dái dê có hiệu quả tương tự như hút thuốc suốt 3 giờ.

át bổ lại tránh được độc hại.

 

Phòng chữa xuất huyết đường tiêu hoá, hô hấp, tiết niệu

Ăn cà dái dê có nhiều vitamin P, C giúp làm vững chắc thành mạch chống chảy máu nói chung. Nếu được phối hợp với chanh, ngó sen, rau cần thì hiệu quả tăng cao, mạnh và nhanh hơn.

 

Theo VTC News


công dụng chữa bệnh cà dái dê thực phẩm

Tin tức mới nhất