Tác giả ca khúc 'Rời bỏ' của Hòa Minzy chính thức lên tiếng nghi án đạo nhạc

Nam nhạc sĩ đã có những lời chia sẻ khá dài và tỏ ra khá bức xúc khi bài hát của mình lại bị người khác đổi tên, tự nhận là sáng tác của mình.

Hòa Minzy vừa chính thức tung ra sản phẩm mới mang tên Rời bỏ để đánh dấu sự trở lại trên thị trường Vpop. Được biết, ca khúc ballad đầy tâm trạng này do nhạc sĩ Vũ Huy Hoàng chắp bút nhanh chóng nhận được nhiều yêu mến của khán giả. Tuy nhiên, nhiều khán giả bất ngờ phát hiện ra ca khúc của nhạc sĩ Vũ Huy Hoàng lại sở hữu giai điệu và phần lời giống tới 99% một bài hát khác có tên Đừng thương hại anh của tác giả Minh Âu. Điều đặc biệt là ca khúc này lại đã từng được Minh Âu thể hiện tại một phòng trà cách đây hơn 3 năm.



MV "Rời bỏ" - Hòa Minzy

Sau loạt ồn ào vì bị nghi đạo nhạc, mới đây nhất, chủ nhân của ca khúc - nhạc sĩ Vũ Huy Hoàng đã chính thức lên tiếng về vụ việc. Nam nhạc sĩ đã chia sẻ một dòng trạng thái khá dài bày tỏ sự bức xúc khi sáng tác của mình lại bị nghi đạo nhái, thậm chí lại còn bị đổi tên một cách trắng trợn.

"Đối với một người nhạc sĩ mà nói, việc lấy beat của bài hát khác sau đó viết lời lên theo vòng hòa thanh có sẵn đã là không thể chấp nhận nổi, đừng nói đến việc lấy bài hát của người khác, sau đó thay tên rồi nhận là bài hát của mình... Vậy các bạn nghĩ sao nếu xảy ra 1 trường hợp, lấy bài hát của người khác, thay tên, nhận làm bài hát của mình, sau đó lại đi tố cáo chính tác giả là người ăn cắp. Việc này có lẽ mới, chưa có tiền lệ phải không?

Có thể coi đây là hành động vừa ăn cắp vừa la làng, xô đổ mọi kỷ lục về đạo nhạc cũng như đạo đức của âm nhạc Việt Nam suốt mấy năm qua.

Ca khúc mới của Hòa Minzy bị phát hiện giống một sáng tác cách đây 3 năm

Khi nghe qua bài hát mà các bạn chia sẻ có tên là 'Đừng Thương Hại Anh' thì tôi chắc chắn 2 bài hát này là một, chứ không có sự trùng hợp nào ở đây hết, đó chính là bản lyric đầu tiên mà tôi viết. Không biết bằng cách nào các bạn được nghe bản demo do tôi hát nhưng tới lời bài hát nguyên bản các bạn hát còn sai và thiếu logic thì các bạn sáng tác nó như thế nào?

Và bài hát này sao lại cần đến 2 người mới sáng tác nổi? Có cần tôi phải hát lại 1 lần để các bạn thấy khi tác giả thể hiện bài hát của mình viết trông nó ra sao ko? Sở dĩ sau này lời bài hát có chút thay đổi vì khi bài hát được xác định đưa cho ca sĩ nữ thì mọi thứ sẽ phải đổi vai nên tôi đã điều chỉnh phần lời.....

Tại sao phải cố tình lấy hẳn một bài hát của tôi viết rồi thay tên nhận là mình sáng tác. Các bạn không thể lường trước hậu quả mà nó gây ra nghiêm trọng thế nào cho người bị hại, thậm chí chính bản thân các bạn. Nếu đủ bản lĩnh, tới gặp tôi, tôi mời các bạn cốc coffee."- nam nhạc sĩ bức xúc.


Nhạc sĩ Vũ Huy Hoàng bức xúc vì ca khúc của mình bị nghi là đạo nhạc

Vũ Huy Hoàng khẳng định đây hoàn toàn là một ca khúc do chính anh sáng tác từ tháng 6 năm 2014 từ chính một câu chuyện của bản thân và toàn bộ những file thu âm demo đều được nam nhạc sĩ lưu giữ lại đầy đủ ngày tháng khởi tạo.


Vũ Huy Hoàng đưa ra bằng chứng ca khúc "Rời bỏ" được anh sáng tác từ năm 2014.

Cuối cùng, nam nhạc sĩ cũng gửi lời xin lỗi đến Hòa Minzy cùng người hâm mộ của nữ ca sĩ vì sự việc không đáng có này: "Cuối cùng tôi xin gửi lời đồng cảm tới khán giả, những người yêu mến ca sĩ Hòa Minzy và bài hát Rời Bỏ, giờ thì các bạn có thể tự tin nghe, cảm nhận và ủng hộ cho Hòa rồi".

Theo Vietnamnet


Hòa Minzy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao