Tác giả hit của Đông Nhi, Trịnh Thăng Bình bị chỉ trích vì dính nghi án đạo nhạc EXO

Khán giả ngán ngẩm khi mỗi tập lên sóng, Sing my song đều có ca khúc dính nghi án đạo nhạc.

Sau 4 tập đầu tiên, Sing my song 2018 đã lộ khá nhiều hạt sạn, nhiều ca khúc liên tiếp dính nghi án đạo nhái nhạc nước ngoài.

3 tác phẩm đầu tiên lần lượt bị gọi tên: Chưa bao giờ như bây giờ (Nguyễn Hoàng Ly) - I hate you, I love you (Gnash), Hạnh phúc của bạn là gì (Vũ Bình Minh) - Chiếc bụng đói (Tiên Cookie), I'm Sorry (Nguyễn Minh Cường) - Fool (WINNER). Trong tập 4 này sáng tác Con tha thứ cho mẹ của Phạm Hoàng Duy tiếp tục dính nghi án đạo nhái.


"Con tha thứ cho mẹ" của Phạm Hoàng Duy dính nghi án đạo nhạc ngay khi lên sóng

Phạm Hoàng Duy là người chuyên tạo hit cho các ca sĩ nổi tiếng như: Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Bảo Anh, Hương Tràm, Trịnh Thăng Bình. Gắn liền với những bản tình ca sâu lắng, nhưng Hoàng Duy lại thể hiện một ca khúc mang tên Con tha thứ cho mẹ nói về những "thiên thần" kém may mắn khi không được sinh ra đời, nhưng lại không oán trách và luôn cầu mong cho người mẹ quên buồn đâu và luôn bình an. 

Anh cho biết ca khúc này được viết vào thời điểm bản thân gặp bế tắc, bị stress trong công việc. Vô tình đọc trên mạng được tâm sự của một người mẹ bị sảy thai và và sống trong nỗi buồn và nước mắt. Anh mong rằng giới trẻ yêu hãy yêu có trách nhiệm đừng vứt bỏ những gì mình tạo ra. Ca khúc mang thông điệp ý nghĩa và giai điệu sâu lắng đã chinh phục được HLV Lê Minh Sơn và Đức Trí.

HLV Lê Minh Sơn chia sẻ Phạm Hoàng Duy là một người rất tinh tế khi mang một ca khúc không dành cho các ca sĩ anh đã từng viết để đi thi nếu không sẽ không dành được gạt cần của anh. 

HLV Hồ Hoài Anh liền hài hước cho rằng biết đâu nhận được gạt cần của anh và chị Giáng Son. HLV Hồ Hoài Anh tiếp tục bày tỏ: "Anh đã nổi da gà vì thông điệp quá mạnh, thật sự nó sẽ có hiệu ứng tốt với xã hội, đây là bài hát anh tin sẽ đánh thức được cảm xúc của nhiều người". 

Còn HLV Đức Trí cho rằng Phạm Hoàng Duy đã có một cái duyên rất hay để viết nên được đề tài này. Kết quả, Hoàng Duy về đội của HLV Lê Minh Sơn.


Cộng đồng mạng cho rằng "Con tha thứ cho mẹ" có nhiều điểm tương đồng với ca khúc "For life" của EXO

Ngay sau khi Con tha thứ cho mẹ lên sóng truyền hình, ca khúc này đã dính nghi án đạo nhạc For life của EXO. Cư dân mạng chỉ ra giữa 2 ca khúc có nhiều điểm tương đồng trong phần giai điệu.

Cộng đồng người hâm mộ của EXO khá bức xúc khi thấy Con tha thứ cho mẹ đạo nhái For life một cách trắng trợn như vậy. Nhiều ý kiến cho rằng Sing my song nên đổi tên thành Sing my cover sẽ hợp lý hơn vì toàn đạo nhái ca khúc của người khác.


Cư dân mạng phản ứng khá gay gắt sau khi xem phần trình diễn "Con tha thứ cho mẹ" tại Sing my song

Hiện tại BTC cũng như Phạm Hoàng Duy vẫn chưa đưa ra bình luận nào về sự việc này. Những sáng tác nổi tiếng của Phạm Hoàng Duy phải kể đến: Từ nay về sau (Trịnh Thăng Bình), Lắng nghe tim em (Đông Nhi), Em sẽ hạnh phúc (Noo Phước Thịnh), Vì anh (Hương Tràm), (Đào Bá Lộc).


"Từ nay về sau" - Trịnh Thăng Bình


"Lắng nghe tim em" - Đông Nhi

Triều Cẩm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tac-gia-hit-cua-dong-nhi-trinh-thang-binh-bi-chi-trich-vi-dinh-nghi-an-dao-nhac-exo-n-149590.html

sing my song 2018 đạo nhạc Sing my song

Tin tức mới nhất