Tai nạn ở Tây Ninh: Vợ gãy chân, con gái bị xuất huyết não cha tất tưởi từ quê vào Sài Gòn chăm con

Những ngày vợ bị gãy xương chân cùng nỗi ám ảnh từ cú sốc kinh hoàng vừa xảy ra, người chồng phải khăn gói từ quê nhà An Giang xa xôi lên Sài Gòn chăm cô con gái 4 tuổi bị xuất huyết não.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 16 người thương vong xảy ra trên địa bàn huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, ngày 5-10, BV Nhi Đồng 2 (TP HCM) cho biết, nơi đây vẫn đang tiếp nhận điều trị cho bé Nguyễn Thị Kim Yến (SN 2013), cũng là nạn nhân nhỏ nhất bị chấn thương não trong vụ việc.
 

Tai nạn ở Tây Ninh: Vợ gãy chân, con gái bị xuất huyết não cha tất tưởi từ quê vào Sài Gòn chăm con-1
Bé Nguyễn Thị Kim Yến, nạn nhân trong vụ tai nạn thương tâm ở Tây Ninh.

Điếng người nghe tin vợ con gặp nạn

Phòng Cấp cứu, khoa Ngoại Thần kinh vang lên tiếng "tít…tít" đều đều. Anh Nguyễn Văn Tú (34 tuổi, ngụ huyện An Phú, tỉnh An Giang) cầm quạt quơ nhè nhẹ để đứa bé nằm trên giường ngủ ngon giấc. Nhưng chừng đó cũng đủ để đánh thức bệnh nhi. Bé cựa quậy, hất chiếc chăn trên người ra và bật khóc. Trên khoé miệng em vẫn còn sót lại dấu tích của sự việc đau lòng ít ngày trước.

Anh Tú cho biết, mình bắt xe khách từ quê lên Sài Gòn lúc đêm khuya, ngay sau khi nghe con gái đã được chuyển từ BV huyện Củ Chi lên tuyến trên.
 

Tai nạn ở Tây Ninh: Vợ gãy chân, con gái bị xuất huyết não cha tất tưởi từ quê vào Sài Gòn chăm con-2
Anh Nguyễn Văn Tú, cha bé Yến.

"Hôm đó tôi bận việc nên ở nhà. Xe đi từ 20h đến hơn 3h thì gặp nạn. Nghe thông tin tới 6 người chết mà tôi điếng người, không biết vợ con có sau không. Chừng biết vợ con còn, tôi vui, nhưng cũng buồn vì có mấy người thân của mình ra đi" – anh Tú nói.

Tai nạn ở Tây Ninh: Vợ gãy chân, con gái bị xuất huyết não cha tất tưởi từ quê vào Sài Gòn chăm con-3
Người cha giờ thay vợ chăm con trong viện.

Theo lời anh Tú, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã hỗ trợ cho hai mẹ con bé Yến số tiền 10 triệu đồng. Riêng với nhà xe chở các nạn nhân, họ yêu cầu phải có hóa đơn viện phí để hoàn trả lại tiền. Tuy nhiên với tình trạng nửa tỉnh nửa mê hiện tại của bé gái, không thể xuất viện trong một sớm một chiều.
 

Tai nạn ở Tây Ninh: Vợ gãy chân, con gái bị xuất huyết não cha tất tưởi từ quê vào Sài Gòn chăm con-4
Ảnh chụp phim cho thấy não đứa trẻ có chấn động, xuất huyết dưới nhện.

Ths.BS. Đặng Đỗ Thanh Cần, Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, BV Nhi Đồng 2 cho biết, bệnh nhi Nguyễn Thị Kim Yến nhập viện trong tình trạng xuất huyết não, rối loạn tri giác, thang độ hôn mê ở mức trung bình. Dù không hình thành khối máu lớn gây chèn ép não, không đe dọa tính mạng nhưng tình trạng xuất huyết dưới nhận dễ dẫn đến tổn thương thứ phát, có thể ảnh hưởng đến thần kinh.
 

Tai nạn ở Tây Ninh: Vợ gãy chân, con gái bị xuất huyết não cha tất tưởi từ quê vào Sài Gòn chăm con-5
BS. Đặng Đỗ Thanh Cần thông tin tình trạng của bệnh nhi Yến.

"Hiện tại chúng tôi phòng ngừa tổn thương thứ phát, cho thuốc an thần và giảm đau truyền dịch, sử dụng thuốc chống động kinh cho bệnh nhi. Cho đến giờ phút này, tình trạng tri giác của bé đã cải thiện hơn. Tuy nhiên vấn đề xuất huyết dưới nhện cần được theo dõi lâu dài để phòng ngừa biến chứng như động kinh hay hôn mê. Bé sẽ còn được theo dõi thêm một, hai tuần nữa" – BS Cần thông tin.

"Tôi ở chỉ biết khóc cầu nguyện cho con gái"

Liên lạc với chị Phan Thị Thắm (27 tuổi, mẹ bé Yến), chúng tôi hay tin chị đã về quê điều trị vết thương. Tai nạn xảy đến quá bất ngờ khiến nhiều người thân trong nhà đã ra đi vĩnh viễn, con gái chị lại bị chấn thương nặng.
 

Tai nạn ở Tây Ninh: Vợ gãy chân, con gái bị xuất huyết não cha tất tưởi từ quê vào Sài Gòn chăm con-6
Hiện vẫn còn nhiều người trong vụ tai nạn đang được điều trị tại BV.

"Lúc đó đã gần sáng, thấy anh tài xế buồn ngủ, mợ Sáu tôi thấy vậy mới nói kiếm quán cà phê nào đó ngồi nghỉ một chút đi. Nhưng anh tài không nghe, nói còn hơn một tiếng là đến nơi rồi, ráng chút nữa. Sau đó thì tôi cũng chợp mắt một chút. Đang ngủ bỗng nghe một tiếng động rất mạnh, rồi tự nhiên tôi bất tỉnh luôn", chị Thắm kể lại, giọng nghe chừng vẫn chưa nguôi hoảng loạn.

Khi người phụ nữ tỉnh dậy nhờ tiếng kêu của một người em họ thì thấy xung quanh đã hỗn loạn. Rất nhiều người nằm xếp lớp, nóc xe cũng bay đâu mất, quần áo chị rách tả tơi

"Khi người em bà con của tôi kéo một đứa nhỏ từ đống đổ nát ra, tôi mới chợt hoảng hồn nhận ra con mình, liền nhào tới. Tôi và con gái được một người chạy xe máy đưa vào trạm xá gần nhất, rồi từ đó xe cấp cứu chuyển xuống BV huyện Củ Chi.
 

Tai nạn ở Tây Ninh: Vợ gãy chân, con gái bị xuất huyết não cha tất tưởi từ quê vào Sài Gòn chăm con-7
Sau khi nhập viện tại BV Nhi Đồng 2, tri giác của bệnh nhi có phần cải thiện.

Ở đây người ta chụp hình đầu cho con gái tôi và nói cháu bị chấn thương sọ não dẫn đến hôn mê, còn tôi bị gãy xương chân, phải bó bột. Tôi quá lo cho con quá nên quên cả đau đớn, chỉ biết khóc cầu nguyện cho con đừng có chuyện gì. Qua hôm sau thì BS nói sẽ chuyển con tôi vào BV Nhi Đồng 2 chữa tiếp. Tôi muốn theo lắm nhưng vì chân không thể di chuyển nên phải trở về quê, để cha bé Yến cùng mấy cô lên chăm" – chị Thắm kể tiếp.
 

Tai nạn ở Tây Ninh: Vợ gãy chân, con gái bị xuất huyết não cha tất tưởi từ quê vào Sài Gòn chăm con-8
Khuôn mặt xây xát của bé gái, dấu tích trong vụ tai nạn.

Theo chị Thắm, gia đình chị cùng những người hàng xóm gần nhà thuê xe từ An Giang xuống Tây Ninh để đi hành hương một cách bất chợt chứ không chuẩn bị trước. Hiện tại, vẫn còn đến 5 người trong gia đình chị còn điều trị ở TP HCM.
 

Tai nạn ở Tây Ninh: Vợ gãy chân, con gái bị xuất huyết não cha tất tưởi từ quê vào Sài Gòn chăm con-9
Người mẹ dù ở quê nhưng rất lo lắng cho tình trạng của con.

"Mấy ngày nay ở nhà mà lo cho con lắm, cứ gọi lên suốt. Nghe nó tỉnh lại từ từ mà mừng muốn khóc" – người mẹ trẻ lại nghẹn giọng.

Tiếng "tít…tít" trong phòng cấp cứu tiếp tục vang lên, át đi giọng nói của người chồng đang trao đổi tình hình của con với vợ dưới quê qua điện thoại. Anh Tú nói, từ sáng giờ bé đã uống được chút sữa, có phần khá hơn. Hi vọng cô bé chóng bình phục, để gia đình họ được tiếp thêm động lực trở lại cuộc sống thường ngày sau cú sốc quá lớn vừa qua.

Rạng sáng ngày 2-10, trên đoạn đường qua xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh), một xe khách 16 chỗ hướng từ TP HCM đã Tây Ninh va chạm mạnh với xe ô tô 35 chỗ chiều ngược lại. Hậu quả làm 6 người chết tại chỗ, những người còn lại trên xe bị đa chấn thương, được chuyển vào BV đa khoa Tây Ninh và BV huyện Củ Chi điều trị.
 

Tai nạn ở Tây Ninh: Vợ gãy chân, con gái bị xuất huyết não cha tất tưởi từ quê vào Sài Gòn chăm con-10
Nhiều bệnh nhân vụ tai nạn đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy.

Sau đó, 6 trong số 8 bệnh nhân điều trị ở BV đa khoa Tây Ninh được chuyển tiếp lên BV Chợ Rẫy. Còn bệnh nhi Nguyễn Thị Kim Yến (SN 2013) được chuyển từ BV đa khoa Tây Ninh đến BV Nhi Đồng 2 (TP HCM).

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định do tài xế xe 16 chỗ ngủ gật, không làm chủ tay lái dẫn đến va chạm với xe 35 chỗ đi ngược chiều.

Theo Trí Thức Trẻ


Tai nạn giao thông mới nhất

Tin tức mới nhất