Tai nạn tàu hoả ba người chết: Phó tàu chết chưa kịp về đám giỗ cha

Trước khi qua đời, anh Phượng chia sẻ với anh em ngày 26 âm lịch sẽ xin nghỉ phép về giỗ cha. Tuy nhiên, anh chưa kịp thực hiện thì đã gặp nạn.



Tai nạn diễn ra quá nhanh


Dự kiến, ngày 21/2, Tổng công ty Đường sắt mới khắc phục xong và thông tuyến sau vụ tai nạn thương tâm tại Huế. Trong vụ tai nạn này có ba người tử vong, là tài xế xe anh Lê Bá Dũng, phụ xe Lê Văn Thuấn và anh Phạm Hồng Phượng (Phó tàu phụ trách an ninh).


Nhiều người dân cho biết, chiếc xe tải di chuyển từ quốc lộ băng qua đường ngang dân sinh để di vào mỏ đá Khe Diều. Một nhân chứng kể, trong khi đang ngồi phía bên đường thì nhìn thấy chiếc xe tải cứ lao tới, băng qua đường sắt. Cùng lúc này, chiếc tàu SE đang chạy tới và kéo còi từng hồi dài.

 

Chỉ trong chốc lát, vụ tai nạn xảy ra, một tiếng “ầm” lớn phát ra. Do tàu phanh gấp, tạo ra một vệt lửa dài trên đường ray. “Tôi chẳng hiểu tại sao chiếc xe tải lại có thể lao tới đường ray trong khi tàu đã kéo rất nhiều hồi còi”, người này chia sẻ.


Chủ quán cà phê Thuỳ Trang gần đó kể, vào chiều 20/2, đang ngồi rửa ly thì thì thấy chiếc tàu chạy ngang như thường ngày. Chưa đầy một phút sau, chị nghe tiếng còi tàu rồi tiếng tàu thắng gấp, va chạm lớn. Chị nhìn ra ngoài thì mấy toa tàu văng xuống đám cây keo ven đường.

 

Chiếc xe tải bị chặt đứt phần đầu nằm chỏng bánh  bên đường ray. Nhiều mảnh vỡ rơi xuống. Chiếc xe tải bị hư hỏng nặng. Cạnh đó là thi thể hai người đàn ông khuôn mặt bị biến dạng.


Sau đó, nhiều người trong tàu vội chạy ra. Một số hành khách giữ được bình tĩnh không khỏi bất ngờ. Một số khác thẩn thờ, chỉ biết ngồi xuống vệ đường, lo lắng.
Sáng 21/2, ông Võ Văn Tươi (Phó giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đã huy động 15 xe ô tô hỗ trợ trung chuyển hành khách trên chuyến tàu bị nạn về ga Huế đi các tàu vào lúc 19h30 và 23h vào tối hôm qua.


Đại tá Lê Quốc Hùng (Giám đốc công an tỉnh Thừa Thiên Huế) chia sẻ thêm, đơn vị đã huy động 200 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường khám nghiệm, thu giữ vật chứng để điều tra vụ việc. Bước đầu, công tác điều tra hiện trường cơ bản đã hoàn thành và sẽ có kết luận trong thời gian sớm nhất.

 

 

Chưa kịp về giỗ cha


Nhiều cán bộ, nhân viên trên tàu chia sẻ, ngay hôm xảy ra vụ tai nạn, anh Phạm Hồng Phượng (Phó tàu phụ trách an ninh, nạn nhân tử vong) trò chuyện với mọi người là ngày 26/1 âm lịch này sẽ là ngày giỗ cha. Do đó, anh sẽ xin nghỉ phép để về giỗ cha. Thế nhưng, dự định chưa kịp hoàn thành thì anh đã qua đời.


Lúc xảy ra vụ tai nạn, anh Phượng đang ở buồng ngủ của Toa bưu vụ. Có thể, lúc ấy, do tàu bị xê dịch, nhiều thứ dồn lại, chèn ngang người khiến anh không thể thoát ra ngoài dẫn đến tử vong. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, thi thể của anh đã được đưa ra khỏi hiện trường.


Anh Phượng có kinh nghiệm 10 năm làm Phó tàu an ninh. Trong đó, anh đã trực tiếp theo tàu 6 năm. Từ đó đến nay, anh luôn là “cánh tay phải” của trưởng tàu Nguyễn Thanh Minh.


Một số nhân viên trên tàu cho biết, anh Phượng sinh năm 1984, có quê Yên Bái và sinh sống tại Hà Nội nhiều năm qua. Anh đã lập gia đình, có hai con. Anh được nhận định là người hiền lành, tận tuỵ với nghề. Từ trước đến nay, anh luôn hoàn thành tốt công việc được giao.


Sáng nay (21/2) thi thể của anh sẽ được đưa ra Hà Nội, bàn giao cho gia đình làm tang ma.

>> Tai nạn tàu hoả ở Huế: Lời kể của những người đập cửa thoát hiểm khi xảy ra tai nạn

 >> Tàu hỏa lật sau va chạm với ôtô, 3 người tử nạn

Sông Bồ

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tai-nan-tau-hoa-ba-nguoi-chet-pho-tau-chet-chua-kip-ve-dam-gio-cha-n-110836.html

giỗ cha phó tàu tai nạn đường sắt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao