Tài tử 'Bao Thanh Thiên' sinh ra ở Việt Nam đã thành tỷ phú

Lữ Lương Vỹ sinh ra tại Việt Nam và sống ở TP.HCM vài năm trước khi trở về Hong Kong khởi nghiệp. Anh được biết đến như người đàn ông giàu có, đào hoa bậc nhất của showbiz.



Hôm 19/11, Lữ Lương Vỹ cùng người vợ hiện tại - doanh nhân Dương Tiểu Quyên tham dự một sự kiện tổ chức ở Hong Kong. Ở tuổi 60, “Triển Chiêu” năm nào vẫn trẻ trung, phong độ như 20 năm trước. Truyền thông còn bắt gặp vợ chồng anh chụp ảnh chung với vợ cũ - diễn viên Quảng Mỹ Vân khi họ gặp nhau.

Lữ Lương Vỹ nói: “Chúng tôi ly hôn vẫn thường xuyên gặp mặt. Dạo này Quảng Mỹ Vân có vẻ gầy hơn trước”. Tài tử đã ở tuổi 60 chia sẻ anh may mắn khi có quan hệ tốt với những người phụ nữ từng gắn bó trong cuộc sống.


Lữ Lương Vỹ chụp ảnh cùng vợ hiện tại (giữa) và vợ thứ 2 trong sự kiện hôm 19/11. Ảnh: Sina.

Giới truyền thông Hong Kong tán dương Lữ Lương Vỹ vừa giàu vừa giỏi lại có cuộc sống hạnh phúc. Nhưng tài tử sinh ra tại Việt Nam chỉ cười.

Sinh ra tại Việt Nam, trở thành ngôi sao châu Á

Lữ Lương Vỹ sinh năm 1956 tại Việt Nam trong gia đình gốc Hoa. Năm 1967, anh theo gia đình trở về Hong Kong. Cũng lúc này, Lữ Lương Vỹ đầu quân cho đài TVB và trở thành một trong những diễn viên được yêu thích.

Năm 1980, cùng Châu Nhuận Phát, Triệu Nhã Chi, anh tham gia vai Đinh Lực trong Bến Thượng Hải bản kinh điển của TVB. Năm 1985, anh tiếp tục hội ngộ Triệu Nhã Chi trong phim Tuyết sơn phi hổ.

Năm 1991, anh đảm nhận vai “Hào thọt” - trùm xã hội đen có tiếng - trong bộ phim điện ảnh cùng tên. Chân Tử Đan vừa nhận vai diễn này trong bản phim 2016. Với Tây Sở bá vương, anh đảm nhận vai Hạng Vũ bên cạnh Trương Phong Nghị, Củng Lợi, Quan Chi Lâm.

Có thể nói, thập niên 1990 là giai đoạn hoàng kim của Lữ Lương Vỹ. Anh được cả TVB và ATV của Hong Kong ưu ái. Tài tử còn tham gia Tân Bao Thanh Thiên - đảm nhận vai Triển Chiêu trong bản phim do ATV thực hiện năm 1995.


Anh là "Triển Chiêu" được yêu thích thứ hai chỉ sau Hà Gia Kính. Anh từng là bạn diễn của Châu Nhuận Phát, Cổ Thiên Lạc, Quan Chi Lâm, Chân Tử Đan. Ảnh: Sina.

15 năm trở lại, dù không còn được mời đóng chính nhưng Lữ Lương Vỹ vẫn đắt hợp đồng làm phim. Anh có mặt trong hàng loạt phim ăn khách như Ngòi nổ (bên Cổ Thiên Lạc), Kiến đáng vĩ nghiệp, Nhân tài Hoàng Phi Hồng, Anh hùng xạ điêu bản 2016.

Nhận xét về Lữ Lương Vỹ, hãng tin Tân Hoa Xã đánh giá: “Từ Thọt Hào đến Tuyết sơn phi hổ, Bến Thượng Hải, Kiến đảng vĩ nghiệp, Lữ Lương Vỹ đều phù hợp với hình ảnh bệ vệ, anh hùng trên màn ảnh. Về ngoại hình, bao năm qua, anh vẫn là chàng Triển Chiêu, Đinh Lực ngày nào”.

3 lần cưới, trở thành tỷ phú ở Hong Kong

Bên cạnh tham gia đóng phim và các công tác xã hội, Lữ Lương Vỹ còn là doanh nhân tài ba, đào hoa trong tình cảm.

Anh và nữ diễn viên Võ Mỵ Nương truyền kỳ - Châu Hải My - gắn bó nhiều năm. Họ kết hôn rồi bất ngờ chia tay chóng vánh. Cuộc hôn nhân thứ hai với hoa hậu Quảng Mỹ Vân cũng không thuận lợi.

Năm 2001, anh gặp gỡ và yêu cô gái đến từ Quý Châu - Dương Tiểu Quyên. Từ đây, sự nghiệp của Lữ Lương Vỹ bước sang trang mới.


Lữ Lương Vỹ bên người vợ đầu - nữ diễn viên Võ Mỵ Nương truyền kỳ - Châu Hải My trong sự kiện trao giải gần đây. Ảnh: QQ.

Sau khi kết hôn với người vợ hiện tại, anh mở công ty quảng cáo và kinh doanh bất động sản. Thành lập từ năm 2003, công ty riêng của Lữ Lương Vỹ có lợi nhuận chỉ sau 3 năm hoạt động.

Theo Sina, mỗi năm, anh thu về doanh số khoảng 200 triệu đến 400 triệu NDT. Tài sản hai vợ chồng ước tính vượt 1,5 tỷ NDT (tương đương 217 triệu USD). Họ sở hữu nhiều bất động sản, xe sang nhưng khá kín tiếng.

Cũng vì giàu lên nhanh chóng, từng có thời gian báo chí cho rằng Lữ Lương Vỹ “ăn may” nhờ cưới vợ. Dương Tiểu Quyên tốt nghiệp Đại học kinh tế Bắc Kinh, từng đảm nhận vai trò Hội trưởng thương hội Thâm Quyến. Cô có quan hệ rộng trong giới chức Đại lục. Đây là cơ sở giúp Lữ Lương Vỹ kinh doanh ngày càng thuận lợi.


Lữ Lương Vỹ giàu có và thành công. Ảnh: Baidu.

“Thực ra tôi chỉ giúp phần nào, vẫn là chồng tôi có năng lực, tự cố gắng. Anh ấy cũng có danh tiếng với truyền thông nên công việc mới tốt được như thế”, Dương Tiểu Quyên chia sẻ.

Trong khi đó, Lữ Lương Vỹ không ngừng tán dương vợ: "Ngày xưa, cô ấy có nhiều người theo đuổi nhưng lại chọn tôi. Vì tôi, cô ấy sẵn sàng từ bỏ công việc, trở thành người vợ hiền chăm sóc chồng con".

 

Theo Zing


Tài tử 'Bao Thanh Thiên' sinh ra ở Việt Nam đã thành tỷ phú

Tin tức mới nhất