Tài tử phim 'Thiếu Lâm' chỉ còn sống được 1 năm vì ung thư

Mặc dù ca phẫu thuật đại tràng thành công nhưng các bác sĩ tiên lượng Trư Ca Lượng khó qua khỏi trong khoảng một năm tới.





Báo chí Đài Loan đưa tin nam diễn viên Thiếu Lâm ngũ tổ - Trư Ca Lượng phát hiện mắc bệnh ung thư đại tràng từ năm 2015 nhưng cố giấu. Ông chỉ chấp nhận phẫu thuật hồi trung tuần tháng 9 sau khi bác sĩ cho biết ung thư di căn ở giai đoạn cuối.


“Ca phẫu thuật dù thành công nhưng không thể kéo dài thời gian sống vài năm. Các bác sĩ cho biết do tế bào ung thư xâm lấn rộng nên Trư Ca Lượng sống được từ 4 tháng đến một năm”, thông tin từ người nhà nam diễn viên chia sẻ trên QQ.

Trư Ca Lượng và Lâm Tâm Như từng có dịp cộng tác. Ảnh: Sina.


Hiện, bệnh đã di căn đến phổi, gan và màng bụng. Việc chữa trị là không còn tác dụng.

Theo tìm hiểu của truyền thông, trong những ngày tài tử nằm viện, chỉ có con gái út Tạ Kim Tinh ngày ngày chăm sóc ông trên giường bệnh. Những người con khác hiếm khi xuất hiện do mâu thuẫn từ nhiều năm nay.

Trư Ca Lượng sinh năm 1946, tên thật là Tạ Tân Đạt. Ông được coi là cây đại thụ trong ngành nghệ thuật Đài Loan. Năm 1994, Trư Ca Lượng nổi tiếng toàn châu Á nhờ phim Thiếu Lâm ngũ tổ đóng cùng Lý Liên Kiệt, Khưu Thục Trinh, Lưu Tùng Nhân. Sau đó, ông tham gia nhiều phim điện ảnh, truyền hình, chủ trì show thực tế.

Nổi tiếng gắn liền với tai tiếng, nam diễn viên gạo cội từng mắc nợ hàng trăm triệu đài tệ vì đánh bạc. Ông cũng gây ồn ào với nhiều bê bối tình ái.

Nam diễn viên xác định chỉ sống được tối đa một năm. Ảnh: Ifeng.


Ông có 4 người vợ và 4 người con (hai trai, hai gái), lần lượt là Tạ Thuận Phúc, Tạ Thanh Yến, Tạ Kim Yến, Tạ Kim Tinh, Tạ Hữu Dĩnh. Trong số đó, Tạ Kiếm Yến hiện là nghệ sĩ hạng A. Tuy nhiên quan hệ giữa cô và Trư Ca Lượng không tốt. Nhiều năm qua, hai người thường tránh mặt nhau.

Trước khi nhập viện một ngày, tài tử sinh năm 1946 vẫn miệt mài đóng phim. "Tôi không nói với mọi người về việc sắp mổ. Hôm chia tay đoàn phim, tôi nói mong được gặp họ trong một ngày gần nhất", ông tâm sự.

Theo Zing

tài tử ung thư diễn viên

Tin tức mới nhất