Tài xế đón ca sĩ Hà Hồ gây tai nạn liên hoàn chịu 3 năm tù

Sau khi bất cẩn gây ra tai nạn ở sân bay Tân Sơn Nhất khiến một người tử vong và nhiều người bị thương, tài xế lái xe Audi A8 khi đi đón Hồ Ngọc Hà hầu tòa.

Ngày 20/9, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Duy Tân (26 tuổi, ngụ Nghệ An) về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo cáo trạng, tối 10/2/2015, Tân đến sân bay để đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà vừa lưu diễn ở nước ngoài về bằng xe Audi A8. Lúc này ở sân bay có mặt doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (người được biết đến với biệt danh Cường "đô la").Thấy bóng dáng ca sỹ này từ sân bay đi ra, Tân xuống xe để phụ xách hành lý, nhưng lúc này tài xế vẫn để xe nổ máy, không kéo cần số về vị trí P (chế độ dừng xe). Do vẫn ở chế độ lái, ôtô lăn bánh về phía trước.

Hốt hoảng, thanh niên này di chuyển đến vị trí tài xế để đạp thắng, song nhầm vào chân ga. Chiếc xế hộp này lao về phía trước, tông hàng loạt người.

Sau khi tông vào 2 bảng quảng cáo và hướng dẫn đậu xe, chiếc Audi va chạm tiếp với 2 ôtô 7 chỗ đậu cùng chiều, một tài xế taxi cùng 16 người khác. Hậu quả, vụ tai nạn khiến 1 người tử vong, 15 người bị thương, trong đó 3 nạn nhân bị thương tật lần lượt 19%, 69% và 76%, thiệt hại tổng tài sản hơn 130 triệu đồng.

Tài xế lái Audi A8 đi đón Hồ Ngọc Hà ở sân bay Tân Sơn Nhất gây tai nạn lĩnh 3 năm tù.
Ảnh: Thăng Long.

Khi xảy ra vụ việc, người đứng tên xe gây tai nạn đã bồi thường cho các nạn nhân.

VKS nêu quan điểm rằng hành vi của bị cáo rất nghiêm trọng, vi phạm an toàn giao thông đường bộ dẫn đến hậu quả làm 1 người chết, 15 người bị thương, thiệt hại tài sản hơn 130 triệu đồng. Nhưng xét việc bị cáo khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, từng đi nghĩa vụ quân sự, có thân nhân tốt và đã cùng chủ xe bồi thường các thiệt hại gây ra... nên đây là tình tiết giảm nhẹ.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên Tân 3 năm tù, buộc bị cáo bồi thường thiệt hại cho phía sân bay hơn 37 triệu đồng, cấm lái xe trong 3 năm sau khi ra tù.


tài xế gây tai nạn ngồi tù xử phạt tai nạn

Tin tức mới nhất