Tài xế Phan Văn Bắc chia tiền thưởng cho tài xế xe khách

Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đã trao thưởng 50 triệu đồng cho tài xế Phan Văn Bắc. Tài xế Bắc chính là người điều khiển xe tải giải cứu thành công xe khách mất phanh trên đèo Bảo Lộc, giúp hơn 30 hành khách tránh khỏi một vụ tai nạn thảm khốc. Tuy nhiên anh Bắc không muốn một mình nhận cả số tiền thưởng trên.

Tài xế Bắc chính là người điều khiển xe tải giải cứu thành công xe khách mất phanh trên đèo Bảo Lộc, giúp hơn 30 hành khách tránh khỏi một vụ tai nạn thảm khốc. Tuy nhiên anh Bắc không muốn một mình nhận cả số tiền thưởng trên.

Muốn chia sẻ cho đồng nghiệp

Nhận số tiền trao thưởng, tài xế Bắc xúc động và xin được trích 10 triệu đồng để chia sẻ khó khăn với tài xế xe khách là Phan Duy Toàn (41 tuổi, xe khách BKS 53N- 2824).

Anh Bắc chia sẻ: “Toàn là đồng nghiệp, gia đình cũng khó khăn, vì vậy mà tôi muốn chia sẻ với anh ấy".
 
Tài xế Phan Văn Bắc

Như thông tin trước đó, khoảng 15h chiều 6-9, khi xe khách BKS 53N-2824 lưu thông trên đèo Bảo Lộc, trong lúc đang đổ đèo với tốc độ cao thì tài xế phát hiện xe bị mất phanh. Hành khách trên xe vô cùng sợ hãi vì chiếc xe lao vun vút và tài xế phải xử lý rất nguy hiểm ở những khúc cua.

Phát hiện xe khách bị mất phanh, anh Phan Văn Bắc đang điều khiển xe tải lưu thông phía trước đã giảm tốc độ, để đầu xe khách gối vào đuôi xe mình và dìu ô tô khách xuống hết đèo Bảo Lộc an toàn.

Nhờ thế mà hơn 30 hành khách trên xe khách được an toàn. Được biết, trên đoạn đèo Bảo Lộc dài 10km, một bên là vực sâu, một bên là vách đá dựng đứng rất nguy hiểm.

Phần thưởng xứng đáng

Để kịp thời biểu dương hành động của tài xế Phan Văn Bắc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đặc cách trao Cúp Vô Lăng Vàng 2016 và phần thưởng của Uỷ ban cho anh Phan Văn Bắc.
 
Tài xế Phan Văn Bắc được Ủy ban ATGT Quốc gia đặc cách trao tặng giải "Vô lăng vàng" năm 2016.

Ngày 8-9, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa, Phó chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia có thư gửi lời khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục đối với quyết định thông minh, dũng cảm và hành động cao đẹp của tài xế Phan Văn Bắc.

Đồng thời, Uỷ ban ATGT Quốc gia và Bộ Giao thông vận tải cũng có văn bản đề nghị Thủ tướng có Bằng khen tài xế Bắc vì “đã có hành động đặc biệt dũng cảm trong việc giúp lái xe và hành khách BKS 53N-2824 thoát khỏi tai nạn thảm khốc trên đèo Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Thắng - Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, UBND tỉnh đã ký quyết định tặng bằng khen cho tài xế Phan Văn Bắc.

Tối ngày 12-9, Quỹ An toàn giao thông và phát triển cộng đồng - Tập đoàn taxi Mai Linh đã trao tặng anh Phan Văn Bắc một chiếc xe taxi Huyndai i10 Sedan giá trị tương đương 450 triệu đồng.

Ông Hồ Huy - chủ tịch tập đoàn taxi Mai Linh cho biết, hành động dũng cảm của anh Phan Văn Bắc đáng để xã hội tôn vinh. Chiếc xe là món quà của tập thể 30.000 CBNV Mai Linh gửi đến anh Bắc.
 
Tài xế Bắc nhận quà từ Tập đoàn taxi Mai Linh
 
 

tài xế taxi Mai Linh xe khách vô lăng vàng

Tin tức mới nhất