Tài xế taxi đỡ đẻ cho khách trên xe

Sau khi giúp chị Lel vượt cạn thành công trên taxi, tài xế Tú đã đưa sản phụ và bé trai vào trạm y tế để bác sĩ chăm sóc.

Chiều 17/8, lãnh đạo UBND TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) cho biết đơn vị đã đề nghị bộ phận chức năng làm thủ tục khen thưởng cho tài xế taxi đỡ đẻ thành công cho sản phụ. Hiện, sức khỏe sản phụ bình thường, bé trai đang được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu chăm sóc đặc biệt vì sinh thiếu tháng. Bé nặng 1,7 kg.

Bà Thạch Thị Thủy (51 tuổi, ngụ xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) cho biết chiều hai ngày trước, con gái của bà là Sơn Thị Si Lel (24 tuổi) trở dạ. Gia đình gọi taxi ở Bạc Liêu đến đón sản phụ đi Bạc Liêu sinh con.

Tài xế taxi đỡ đẻ cho khách trên xe-1
Sản phụ cùng mẹ tại bệnh viện. Ảnh: CTV.

"Con gái tôi đau bụng dữ dội khi rời nhà hơn 15 phút. Thấy không ổn nên tài xế dừng lại, giúp chúng tôi đỡ đẻ cho Lel ngay trên xe. Cháu ngoại tôi vừa chào đời, cậu tài xế chở tụi tôi đến Trạm Y tế Lai Hòa để bác sĩ cắt rồn cho bé trước khi đưa vào Bệnh viện Bạc Liêu", mẹ của sản phụ nói.

Theo UBND TP Bạc Liêu, anh Tú là thành viên của tổ tài xế taxi tự quản. Tổ này có 99 tài xế, được trang bị kỹ năng bảo vệ tính mạng cho bản thân và hành khách. Họ cũng được tập huấn kỹ năng nhận dạng kẻ phạm tội.


Theo Zing


đẻ rơi tin tức

Tin tức mới nhất